Thuê nguyên xe tải chở hàng có thể sử dụng dịch vụ COD?

Có thể thấy dịch vụ nhận ship hàng COD thường được dùng nhiều cho việc mua sắm, kinh doanh online. Ship COD mang lại nhiều tiện lợi cho người mua hàng, giúp họ thoải mái an tâm mua sắm. Ngoài ra, khi có nhu cầu vận chuyển nguyên xe từ các đơn vị chuyển phát, hình thức ship COD vẫn có thể được áp dụng với loại hình này.

Ship COD là gì?

Ship COD hay còn gọi là dịch vụ giao hàng thu tiền hộ, là hình thức đã rất phổ biến tại Việt Nam. Hầu như những khách hàng kinh doanh trong lĩnh vực mua sắm online, thương mại điện tử đều khá ưa chuộng hình thức này để giao hàng và thanh toán. Một trong những lý do khiến hình thức này được yêu thích vì người mua muốn kiểm tra hàng chắc chắn trước khi thanh toán nhằm hạn chế rủi ro về mình.

nhận ship hàng
COD là một hình thức nhận ship hàng thu tiền hộ (Ảnh: Startribune)

Khi sử dụng dịch vụ ship COD, người mua hàng sẽ được đơn vị nhận ship hàng COD giao tận nơi hoặc người nhận tới trực tiếp bưu cục để kiểm tra hàng. Sau khi đảm bảo hàng hóa đã đúng như yêu cầu về mẫu mã, kích thước, chất lương… nhân viên công ty chuyển phát nhanh tiến hành giao hàng thu tiền hộ từ người nhận và hoàn tất các thủ tục nhận hàng.

Khi nào nên sử dụng ship COD

Thực chất cách ship COD là dịch vụ kèm theo một hình thức giao hàng, khi lựa chọn ship COD người mua được thanh toán tiền hàng sau khi nhận hàng. Nếu cảm thấy hàng hóa không đúng như yêu cầu có thể từ chối nhận hàng.

Người bán nên sử dụng ship COD giúp khách hàng yên tâm về sản phẩm, khi người mua còn e dè, chưa thực sự tin tưởng mua sắm đối với hoạt động kinh doanh của mình. Đây là tâm lý lo ngại chung vì sợ bị lừa đảo, giao hàng kém chất lượng của người mua hàng mua sắm online, mua tại các trang web bán hàng trực tuyến.

Tuy nhiên khi dùng dịch vụ ship COD, người gửi sẽ phát sinh thêm phí thu hộ. Trường hợp không được giao và hoàn hàng, một trong hai bên phải chịu chi phí vận chuyển tùy vào thỏa thuận.

Có thể ship COD cho dịch vụ chuyển hàng nguyên xe?

Ship COD là dịch vụ kèm theo các hình thức giao hàng, nên trong trường hợp khách hàng chuyển hàng nguyên xe vẫn có thể sử dụng ship COD nếu đơn vị chuyển phát có cung cấp.

nhận ship hàng
Hàng hóa vận chuyển nguyên xe có giá trị cao thường không ưu tiên sử dụng dịch vụ ship COD (Ảnh: Internet)

Thông thường cách ship COD chỉ dùng đối với các mặt hàng kinh doanh nhỏ, giá trị thấp để người mua an tâm khi nhận hàng. Vận chuyển nguyên xe nếu chẳng may người nhận không chấp nhận thanh toán, chi phí vận chuyển phải trả cho hoàn hàng rất lớn dành cho người bán. Về phần này, người bán phải chịu rủ ro nhiều hơn nên hình thức ship COD ít phổ biến cho các hình thức vận chuyển chi phí cao.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe,  ship COD toàn quốc với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.