Sự đa dạng của các dịch vụ chuyển phát nhanh ở các thành phố lớn

Đóng vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước, Sài Gòn (hay còn gọi là thành phố Hồ Chí Minh) luôn là miền đất lành để các ngành dịch vụ phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là dịch vụ giao hàng tiết kiệm nói riêng và logistics nói chung luôn diễn ra sôi nổi góp phần giúp cho việc lưu thông phát triển hàng hóa dễ dàng hơn.
dịch vụ chuyển phát nhanh
TP.HCM – Miếng đất màu mỡ cho dịch vụ chuyển phát nhanh (Ảnh: VietTimes)

Tại sao thị trường chuyển phát nhanh tại TP.HCM lại sôi nổi?

TP.HCM là nơi hội tụ của đa dạng nhiều thành phần kinh tế khác nhau, do đó sự phát triển của dịch vụ chuyển phát nhanh nói riêng và những dịch vụ khác nói chung là điều tất yếu. Những lí do là minh chứng rõ ràng nhất để cho thấy thị trường chuyển phát nhanh tại TP.HCM lại sôi nổi đến như thế nào:

  • TP.HCM có vị trí địa lý thuận lợi, là vùng chuyển tiếp giữa các vùng kinh tế trọng điểm phía nam như là Đông Nam Bộ, Đồng Bằng Sông Cửu Long, từ đó thúc đẩy nhu cầu giao thương giữa các tỉnh được nâng cao hơn.
  • TP.HCM có nguồn dân cư đông đảo, đến từ nhiều vùng miền khác nhau.
  • TP.HCM là nơi tập trung của nhiều tập đoàn kinh tế lớn, cho chi nhánh rộng rãi ở nhiều thành phố trong cả nước.
Dịch vụ khách hàng
TP.HCM là nơi đa dạng dịch vụ vận chuyển bậc nhất Việt Nam

Minh chứng thể hiện thị trường chuyển phát nhanh tại TP.HCM ngày càng sôi nổi và đa dạng

Sự tập hợp của nhiều công ty chuyển phát nhanh trong nước và ngoài nước

Hiện nay, nhìn lại thị trường chuyển phát nhanh tại TP.HCM như hiện nay, các công ty giao nhận đang tham gia vào thị trường tương đối đa dạng từ công ty quốc tế tới bưu điện và công ty tư nhân trẻ. Với nguồn cung đa dạng và chuyên nghiệp đến như vậy thì chắc chắn sẽ đáp ứng được rất nhiều nhu cầu của khách hàng.

Sự đa dạng của nhiều hình thức vận tải khác nhau

TP.HCM là nơi phát triển của nhiều hình thức vận tải khác nhau, bao gồm vận chuyển đường sắt, vận tải đường biển, đường hàng không. Với sự đa dạng về hình thức vận tải này, TP.HCM có thể phát triển đa dạng về nhiều dịch vụ chuyển phát nhanh khác nhau.

Hầu như các doanh nghiệp chuyển phát nhanh nào cũng đều trang bị đầy đủ phương tiện vận tải như là xe tải, xe máy để phục vụ cho vấn đề trung chuyển hàng hóa. Do đó, hệ thống phương tiện vận tải đường bộ được xem là hình thức phổ biến nhất trong chuyển phát nhanh.

Đối với xe lửa, ga TP.HCM đảm nhận việc vận chuyển hàng hóa Bắc Nam theo phương tiện đường sắt. Đối với đường hàng không, một số các công ty vận chuyển đóng vai trò là đại lý, chịu trách nhiệm liên lạc với các hãng hàng không lớn để phục vụ lưu chuyển hàng hóa quốc tế.

Một số doanh nghiệp vận chuyển mới như Nhất Tín logistics, nhằm giúp tối ưu hóa thời gian đã phát triển thêm dịch vụ chuyển phát kết hợp (MES) là sự phối hợp giữa đường bộ và đường hàng không hỗ trợ giao nhận cho các tỉnh thành ở xa TP.HCM.

dịch vụ Logistics
Thương mại điện tử góp công không nhỏ trong sự phát triển của dịch vụ Logistics tại TP.HCM (Ảnh: LinkBrand)

Mua bán online thúc đẩy sự phát triển thị trường chuyển phát nhanh

Thương mại điện tử đang dần dần thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân, đó cũng là cơ sở để cho các dịch vụ chuyển phát nhanh, nhất là hình thức chuyển phát nhanh trong ngày (hỏa tốc) và chuyển phát COD ngay càng phát triển.

Hiện nay, bài toán giao hàng tận nơi (trong thành phố lẫn các tỉnh ngoài) luôn được các trang web thương mại điện tử đặt lên hàng đầu để giải quyết nhu cầu hàng hóa cho khách hàng. Như các trang web thương mại điện tử lớn như Lazada.vn hiện nay cũng đã đầu tư vào phương tiện vận chuyển với Lazada Express hay một số các trang web khác cũng đã sử dụng dịch vụ vận chuyển thuê ngoài. Tất cả các hình thức đó đều phát triển sôi nổi tại TP.HCM.

Nhờ sự cạnh tranh gay gắt và đa dạng dịch vụ chuyển phát nhanh Hồ Chí Minh này mà đây sẽ là thời điểm tuyệt vời để khách hàng thoải mái lựa chọn công ty chuyển phát nhanh phù hợp với mức giá cước chuyển phát nhanh tốt cùng dịch vụ chuyên nghiệp.

Điển hình như với Nhất Tín Logistics, chúng tôi cung cấp đầy đủ các dịch vụ chuyển phát và giá cước được nghiên cứu sao cho tối ưu cho từng thị trường. Để tìm hiểu nhiều hơn về dịch vụ ship hàng Hà Nội, TPHCM của Nhất Tín Logistics, đừng chần chừ liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 1900.63.6688 nhé!