Shop online đừng quên đưa khách hàng mã vận đơn khi giao hàng

Khi giao hàng hóa cho khách hàng, ngoài việc đóng gói cẩn thận thì shop online cũng nên kê khai đầy đủ thông tin shop cũng như mã vận đơn của đơn hàng cho khách hàng được biết. Đây sẽ là cơ sở để shop có thể hỗ trợ khách hàng tốt nhất. Việc tra cứu vận đơn có thể thực hiện dễ dàng thông qua ứng dụng của đơn vị vận chuyển hàng hóa.

Tại sao nên cung cấp mã vận đơn cho khách hàng

Mã vận đơn của mỗi đơn hàng có ý nghĩa quan trọng trong việc kiểm soát, thống kê hàng hóa. Vì vậy, khách hàng nên cung cấp mã vận đơn của đơn hàng cho khách hàng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như khẳng định chất lượng dịch vụ của chủ shop. Việc cung cấp mã vận đơn sẽ mang lại những tiện lợi như:

Đối với khách hàng

Mã vận đơn sẽ được dùng trong tình huống có những phát sinh ngoài ý muốn như: giao hàng trễ, giao hàng không đúng, hàng hóa bị sai lệch, thay đổi hàng hóa sau nhận… Lúc này, việc có mã vận đơn sẽ giúp việc tra cứu diễn ra một cách nhanh chóng hơn. Khách hàng chỉ cần cung cấp lại mã vận đơn cho shop là shop đã có thể hỗ trợ khách hàng ngay tức thời với độ chính xác cao nhất.

Hơn nữa, việc có mã vận đơn thì bản thân khách hàng cũng chủ động hoàn toàn trong việc tra cứu vận đơn của chính mình để kiểm soát tình hình đơn hàng. Việc tra cứu này được thực hiện trên website hoặc app của dịch vụ vận chuyển đó.

Đối với chủ shop

Mã vận đơn của đơn hàng sẽ giúp shop quản lý và thống kê đơn hàng rõ ràng hơn. Thông qua việc này, chủ shop có thể đánh giá được hiệu quả kinh doanh của shop mình.

Đồng thời, việc sử dụng mã vận đơn sẽ giúp chủ shop kiểm soát được những vấn đề phát sinh của đơn hàng và giải quyết chúng một cách triệt để và nhanh chóng.

Sử dụng mã vận đơn như thế nào?

Thông thường nếu chủ shop sử dụng dịch vụ của các đơn vị vận chuyển thì việc tạo mã vận đơn được hệ thống công nghệ của các đơn vị này hỗ trợ. Chủ shop chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn và ghi lại mã vận đơn tương ứng để kiểm soát.

tra cứu vận đơn
Khách hàng có thể dễ dàng tra cứu vận đơn trên website hoặc app điện thoại

Mã vận đơn sau khi đã tạo đơn hàng nên được ghi trực tiếp lên đơn hàng hoặc gói hàng để khách hàng cũng như chủ shop kiểm soát đơn hàng tốt nhất. Một số chủ shop còn gửi email hoặc thông báo xác nhận đơn hàng có chứa mã vận đơn để khách hàng nắm bắt thông tin một cách nhanh nhất.

Nếu như chủ shop không sử dụng dịch vụ vận chuyển để tạo mã đơn hàng thì có thể tự tạo mã riêng cho mình. Tuy nhiên cách làm này không được khuyến khích vì còn có nhiều hạn chế trong quản lý giữa chủ shop, khách hàng, đơn vị vận chuyển.  Đây cũng là một trong những lý do khuyến khích chủ shop sử dụng đơn vị vận chuyển để có thể đồng kiểm soát và quản lý đơn hàng một cách tốt nhất.

Tuy là một dãy số có kèm chữ nhưng mã vận đơn có ý nghĩa quan trọng với chủ shop, khách hàng, đơn vị vận chuyển. Vì vậy, cả chủ shop, khách hàng, đơn vị vận chuyển đều cần lưu ý khi sử dụng mã vận đơn cho trường hợp của mình.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe,  gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và chi phí vận chuyển hàng hóa phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.