Shop online có phải chịu phí chuyển khoản khi nhận tiền COD?

Bán hàng online hiện nay là một hình thức rất phát triển bởi các shop online không tốn quá nhiều tiền vào việc thuê, trang trí địa điểm mà vẫn có một lượng khách hàng đông đảo qua mạng Internet. Tuy nhiên, bất cứ shop kinh doanh online nào cũng đều cần phải cân nhắc khoản phí vận chuyển COD, vậy khoản phí này là gì? Lời khuyên dành cho các shop? Hãy cùng Nhất Tín tìm hiểu nhé!

Vận chuyển Cod là gì?

Vận chuyển COD hay còn có những tên gọi khác như: Ship COD, giao hàng thu tiền hộ, giao hàng COD, chuyển phát nhanh COD,…

Ship COD tức là người mua sẽ thanh toán sau khi có người giao hàng đến, người mua được xem có ưng ý, chính xác với đơn hàng mình đã đặt hay không, nếu không ưng ý có thể trả lại hàng.

Hình thức này bên được lợi nhiều nhất chính là người mua, tuy nhiên người bán cũng sẽ bán được nhiều hàng nếu như chất lượng sản phẩm của mình tốt hoặc có những chính sách vận chuyển phù hợp.

Cách thức thanh toán tiền COD là gì?

Hiện nay mỗi shop online đều có những chính sách kinh doanh, vận chuyển riêng, tuy nhiên có hai hình thức thanh toán tiền COD được áp dụng nhiều nhất đó là:

  • Thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt: Khi đơn hàng đã được đơn vị vận chuyển xác nhận giao thành công thì khách hàng sẽ đến nhận trực tiếp tại các điểm giao dịch đã được thỏa thuận hoặc bưu cục gần nhất. Hoặc nếu Shop sử dụng thuê người vận chuyển đến tận nơi thì khách hàng sẽ thanh toán cho chính người vận chuyển đó. Nếu khách hàng không ưng với sản phẩm thì chỉ thanh toán tiền cước cho người vận chuyển chứ không phải thanh toán tiền sản phẩm .
  • Thanh toán bằng cách chuyển khoản: Hiện nay, không phải tất cả các đơn vị dịch vụ vận tải nào cũng có hình thức hỗ trợ này. Với cách này, khi đơn hàng đã được thực hiện xong thì đơn vị vận chuyển sẽ  thanh toán bằng cách chuyển tiền vào tài khoản cho khách hàng đã đăng ký trước đó vào những ngày cố định trong tuần.

Shop online có phải chịu phí chuyển khoản khi nhận tiền COD?

Shop online có cần phải chịu phí chuyển khoản khi nhận tiền COD hay không hay người chịu phí chuyển khoản là khách hàng thì còn tùy thuộc vào chính sách bán hàng của shop. Tuy nhiên, bất kể khách hàng hay shop chịu phí chuyển khoản thì đều có những ưu nhược điểm khác nhau.

vận chuyển COD

Chi phí chuyển khoản COD do bên nào chịu? (Nguồn ảnh: Yourstory)

Ví dụ như khi shop chịu phí chuyển khoản thì lợi nhuận cho một đơn hàng có thể thấp hơn, tuy nhiên đó cũng là một hình thức quảng bá sản phẩm và thu hút khách hàng nhiều hơn. Hiện nay rất nhiều Shop đang áp dụng hình thức này.

Nếu khách hàng chịu phí chuyển khoản thì họ sẽ có trách nhiệm cao hơn với đơn hàng của mình. Tuy nhiên nhược điểm của phương án này là họ sẽ “ngần ngại” với khoản phí này trước khi quyết định mua hàng.

Lời khuyên dành cho các Shop Online là gì?

Các Shop có thể sử dụng dịch vụ giao hàng của Nhất Tín bởi:

  • Khách hàng sẽ nhanh chóng nhận được hàng, thể hiện sự chuyên nghiệp trong khâu vận chuyển.
  • Nếu sử dụng dịch vụ của Nhất Tín bạn sẽ được hưởng mức phí ưu đãi dành riêng cho những shop hợp tác lâu dài.
  • Nhất Tín sẽ trao trả lại hoàn toàn số tiền khách hàng trả cho sản phẩm trong thời gian ngắn nhất, cam kết không giữ tiền của Shop.

Trên đây là những thông tin Nhất Tín muốn chia sẻ đến các bạn về dịch vụ vận chuyển COD. Hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ này để có những quyết định tốt nhất, đem lại nhiều lợi ích cho hoạt động kinh doanh của mình.

vận chuyển COD

Phí vận chuyển COD cũng góp phần quyết định sự hài lòng của người mua hàng (Ảnh: Internet)

Hiện nay, Nhất Tín Logistics là một trong những công ty vận chuyển đứng đầu cả nước với các dịch vụ vận chuyển vô cùng đa dang, bao gồm các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe, vận tải container, chuyển hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Nhất Tín luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.