Shipper tự do là ai? Khi nào bạn nên thuê shipper tự do?

Với nhu cầu mua hàng online đang ngày càng một gia tăng, việc các dịch vụ ship hàng đang ngày càng nở rộ. Vốn tính chất đơn giản, chỉ cần đảm bảo nhanh chóng, đúng giờ, dịch vụ ship hàng nào có thể đáp ứng được điều đó đều được các chủ shop online ưa chuộng. Hiện nay, thị trường đang nổi lên một dịch vụ shipper tự do. Vậy shipper tự do là  những ai? Khi nào chủ shop nên thuê shipper tự do này? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Shipper tự do là ai?

Nói một cách đơn giản, shipper tự do là bất kỳ những ai ở bất kỳ ngành nghề nào. Chỉ cần người đó có thời gian, có xe máy, có điện thoại di động (để liên lạc với người nhận hàng và để dò tìm google map) là đều có thể trở thành một shipper.

Các shipper tự do đa phần đều rơi vào các học sinh sinh viên – những bạn trẻ có thời gian và muốn kiếm thêm thu nhập một cách linh hoạt. Shipper tự do có thể gom các đơn hàng từ các shop khác nhau để giao một lần với một mức giá tiền cụ thể cho từng đơn hàng. Trung bình một shipper tự do có thể kiếm được một ngày hơn 100 nghìn đồng tùy vào khối lượng vận chuyển và thời gian làm việc trong ngày.

Nghề shipper tự do mang lại cho bạn những gì?

Đứng dưới góc độ là một học sinh sinh viên, shipper tự do là một nghề khá thú vị. Đầu tiên nó mang lại cho bạn sự linh hoạt trong việc đi lại trong thành phố. Bạn sẽ biết được những con đường nào thường xuyên kẹt xe giờ tan tầm, bạn sẽ biết được những đường đi, ngõ tắc để đến được với nơi cần giao hàng.

thuê shipper Hà Nội
Shipper hiện đang là một trong những nghề phổ biến.
(Ảnh: vectorStock)

Bên cạnh đó, nghề shipper tự do còn giúp bạn có thể quản lý thời gian hiệu quả. Bạn phải cân bằng giữa thời gian ship hàng, thời gian di chuyển cũng như là cân bằng các công việc khác trong cuộc sống. Ngoài ra, nếu bạn là người nhạy bén, bạn sẽ biết cách để tối ưu chi phí vận chuyển hàng hóa hiệu quả.

Khi nào bạn nên thuê shipper tự do để ship hàng?

Shipper tự do trên thị trường khá linh hoạt. Đó có thể là người thân hoặc là những người bạn thân của bạn có thời gian rảnh rỗi thì giúp bạn giao hàng. Thông thường việc thuê shipper tự do rơi vào những trường hợp sau:

  • Bạn là chủ shop online và bạn cần giao gấp một món hàng cho khách hàng đang có nhu cầu sử dụng ngay. Trong khi các dịch vụ vận chuyển thì không đáp ứng được ngay nhu cầu đó, hoặc là nếu có các dịch vụ chuyển phát hỏa tốc thì chi phí cũng sẽ rất cao. Do đó việc thuê các shipper tự do sẽ giải quyết được ngay vấn đề đó của bạn;
  • Nếu bạn không có nhu cầu vận chuyển hàng hóa thường xuyên thì shipper tự do cũng sẽ hỗ trợ cho bạn được rất nhiều. Tuy nhiên việc thuê shipper tự do cũng cần phải cân nhắc nhiều yếu tố, bởi vì điều quan trọng nhất vẫn là uy tín đối với khách hàng. Tốt nhất là hãy tìm các shipper thông qua nguồn người quen, hãy lưu lại đầy đủ các thông tin cá nhân của shipper đó như họ tên, số điện thoại, chứng minh nhân dân. Hoặc shipper phải ứng tiền trước cho đơn hàng đó rồi thì mới được giao hàng. Tuy nhiên vì đa phần các shipper đều là sinh viên, thu nhập chưa cao thì việc ứng trước một khoản tiền vài trăm nghìn đến vài triệu là điều khá khó khăn. Do đó tùy vào nhu cầu và giá trị của mặt hàng mà bạn có những chính sách phù hợp dành cho các shipper tự do này nhé.

Để có thể chắc chắn và đảm bảo an toàn hơn cho việc giao nhận các đơn hàng gấp, đơn hàng cấp tốc cần giao ngay, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc từ các công ty vận chuyển hàng hóa uy tín.

thuê shipper tphcm
Bạn có thể chọn các công ty ship hàng uy tín để được giao hàng bởi các shipper chuyên nghiệp.
(Ảnh: vectorStock)

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp MES, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin về dịch vụ thuê shipper của Nhất Tín Logistics, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.