Phương tiện thường được dịch vụ chuyển phát dùng vận chuyển hàng hỏa tốc

Ngoài lựa chọn dịch vụ chuyển phát nhanh truyền thống, người gửi có nhu cầu giao hàng nhanh chóng với thời gian rút ngắn có thể sử dụng hình thức chuyển phát hỏa tốc. Đây là dịch vụ giao hàng mang đến thời gian vận chuyển tối ưu, các công ty chuyển phát thông qua những phương tiện hiệu quả nhất để tiết kiệm thời gian, giao hàng nhanh chóng đến nơi nhận.

chuyển phát hỏa tốc
Chuyển phát hỏa tốc là một trong những dịch vụ vận chuyển tối ưu về thời gian (ảnh: Internet)

Đặc điểm của hình thức chuyển phát hỏa tốc

Chuyển phát hỏa tốc – còn gọi là dịch vụ chuyển phát nhanh 24h, là một dịch vụ nâng cao của hình thức chuyển phát nhanh thường. Khi sử dụng dịch vụ chuyển phát hỏa tốc đi liên tỉnh hoặc nội thành, công ty dịch vụ vận tải sẽ cam kết giao hàng nhanh nhất trong vòng 24h kể từ thời điểm nhận hàng từ người gửi. Đây là hình thức tối ưu thời gian giao hàng nhất trong các dịch vụ chuyển phát nhanh hiện nay trên thị trường, hàng hóa chuyển phát hỏa tốc thường được ưu tiên vận chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau để đảm bảo thời gian giao hàng cho khách trong ngày.

Vì rút ngắn thời gian vận chuyển nên hình thức chuyển phát hỏa tốc có chi phí cao hơn so với dịch vụ chuyển phát nhanh thông thường. Nhất Tín Logistics hiện cung cấp dịch vụ chuyển phát hỏa tốc trong ngày tới 63 tỉnh thành trên cả nước, chỉ một số khu vực miền núi, điều kiện vận chuyển khó khăn thời gian giao hàng có thể kéo dài hơn 1 ngày.  

Phương tiện thường dùng trong chuyển phát hỏa tốc

Để có thể rút ngăn thời gian giao hàng cho dịch vụ chuyển phát hỏa tốc, các đơn vị chuyển phát ưu tiên sử dụng những hình thức vận chuyển có thời gian nhanh chóng nhất.  Nếu giao hàng trong khu vực nội thành, công ty chuyển phát thường giao hàng bằng xe máy để dễ dàng di chuyển trên các tuyến đường nội thành. Ở những khu vực ngoại thành xa hơn, xe tải nhỏ là phương án nhanh chóng và hiệu quả để giao hàng tận nơi nhanh nhất.

Với vận chuyển hỏa tốc đi liên tỉnh, vận chuyển đường hàng không được hầu hết công ty chuyển phát ưu tiên sử dụng giao hàng tới khu vực nhận hàng. Nếu vận chuyển bằng máy bay, chỉ mất khoảng vài giờ vận chuyển bưu kiện tới các thành phố có hệ thống sân bay trên cả nước. Sau đó đơn vị chuyển phát có thể dùng phương tiện chuyên biệt giao hàng tới địa chỉ người nhận.

Những mặt hàng nên áp dụng chuyển phát trong ngày

Hàng hóa rất da dạng vì thế tùy theo nhu cầu cũng như loại hàng hóa mà người gửi có thể lựa chọn hình thức chuyển phát cho phù hợp. Với dịch vụ chuyển phát hỏa tốc, những mặt hàng sau đây thường nên vận chuyển trong ngày:

  • Hàng đông lạnh
  • Bưu phẩm quan trong, có giá trị
  • Thuốc vắc-xin.
chuyển phát hỏa tốc
Chuyển phát hỏa tốc sử dụng nhiều phương tiện vận chuyển

Ngoài ra, dịch vụ chuyển phát hỏa tốc đều có thể áp dụng cho hầu hết các mặt hàng phổ biến, người gửi nếu cần vận chuyển với thời gian ngắn và nhanh chóng đều có thể lựa chọn khi có nhu cầu.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnvận chuyển hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển hàng nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp MES, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh