Phí chuyển hoàn dịch vụ ship COD của Nhất Tín Logistics là bao nhiêu?

Hình thức ship COD mang lại nhiều lợi ích cho người mua hàng kinh doanh online, một trong số đó là quyền được trả lại hàng hóa nếu sản phẩm không đúng như yêu cầu. Trường hợp chuyển hoàn bưu kiện không còn là điều quá xa lạ trong dịch vụ ship COD của Nhất Tín Logistics. Đồng thời việc trả lại hàng hóa sẽ khiến phát sinh chi phí chuyển hoàn hàng hóa cho người sử dụng dịch vụ.

phí COD
Hàng bị chuyển hoàn tính phí COD? (Ảnh: Startribune)

Nguyên nhân khiến hàng hóa bị chuyển hoàn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bưu kiện phải chuyển hoàn khi sử dụng dịch vụ ship COD, thông thường những trường hợp chuyển hoàn xuất phát từ yếu tố chủ quan giữa người mua và người bán sản phẩm. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp buộc đơn vị vận tải phải chuyển hoàn:

  • Hàng hóa, sản phẩm không đúng như yêu cầu khi thỏa thuận mua bán giữa bên mua và bán. Không đúng mẫu mã, kích thước, chất lượng nên người nhận không chấp nhận lấy hàng.
  • Người mua vì một lý do nào đó mà hẹn chuyển phát lần sau.
  • Thỏa thuận giao hàng bị hủy bỏ khi hàng hóa đang được vận chuyển, buộc phải chuyển hàng về lại người gửi theo yêu cầu.
  • Công ty chuyển phát không liên lạc được với người mua nhiều lần.
  • Liên lạc được với người nhận nhưng khi tới nơi người nhận không có nhà hoặc đi vắng.
  • Thông tin người gửi cung cấp giao hàng không chính xác về địa chỉ, số điện thoại.
quy trình ship COD
Phí chuyển hoàn dịch vụ COD của Nhất Tín Logistics. (Ảnh: Internet)

Phí chuyển hoàn dịch vụ ship COD của Nhất Tín Logistics

Bưu kiện có sử dụng dịch vụ ship COD bị chuyển hoàn sẽ được gửi trả lại theo địa chỉ người gửi trên vận đơn. Phí chuyển hoàn là phí vận chuyển được xác định tại nơi bưu kiện tạm dừng việc giao hàng hoặc nơi nhận hàng tới địa chỉ chuyển hoàn lại cho người gửi. Đây thật ra là phí vận chuyển hàng hóa dựa trên quãng đường bưu kiện được trả về, chi phí này do người gửi hoặc người nhận thanh toán tùy theo thỏa thuận hai bên.

Giả sử người gửi thanh toán thì phí ship COD  phải trả là 2 lần phí vận chuyển, bao gồm phí chuyển đi và phí chuyển hoàn đơn hàng về. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, người mua có thể thanh toán cho nhân viên giao hàng chi phí vận chuyển trả hàng về. Thời gian chuyển hoàn thông thường bằng 1-1,5 thời gian giao hàng. Các đơn vị chuyển phát sẽ nhanh chóng chuyển hoàn hàng về khi người nhận không đồng ý nhận hàng, thời gian cũng không vượt quá thời gian vận chuyển quá lâu.

Bảng phí dịch vụ ship COD Nhất Tín Logistics

Nhất Tín Logistics hiện là đơn vị chuyển phát cung cấp dịch vụ vận chuyển 63 tỉnh thành cả nước. Dịch vụ COD đảm bảo giao hàng an toàn cũng như có mức giá hợp lý cho các chủ shop online. Dưới đây là bảng phí ship COD Nhất Tín đang áp dụng:

Số tiền thu hộ/khách gửi

(VNĐ)

Trả tiền tại văn phòng NT

(VNĐ)

Trả tiền tại địa chỉ khách hàng

(VNĐ)

Đến 500.000 VNĐ

13.000 18.000
Từ 500.000 đến 1.000.000 VNĐ 18.000

24.000

Giá cộng thêm cho 1 triệu tiếp theo (VNĐ/triệu)

Trên 1.000.000 8.000

10.000

 

  • Giá trên đã bao gồm 10% VAT
  • Khu vực áp dụng: cho tất cả các thị xã và trung tâm các tỉnh thành.
  • Thời gian: 2-3 ngày

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng nhanh của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.