Phân biệt xe tải hạng nặng và xe tải hàng nhẹ

Xe tải ngày nay trở thành phương tiện vận tải chuyên nghiệp bậc nhất và đóng vai trò cực kì quan trọng trong việc vận chuyển đường bộ, đặc biệt là đối với các dịch vụ vận tải như chuyển phát nhanh, chuyển phát liên tỉnh… Để có thể chuyển hàng từ kho này đến kho khác, tỉnh này đến tỉnh khách với số lượng hàng hóa lớn và đi liên tục, các công ty vận chuyển hàng hóa chuyên nghiệp và quy mô lớn bắt buộc phải có hệ thống xe vận tải của riêng mình để có thể linh hoạt vận chuyển, từ đó đảm bảo được thời gian giao hàng của các đơn hàng theo như cam kết với khách hàng.

Tìm hiểu về xe tải hạng nặng và xe tải hạng nhẹ trong dịch vụ vận tải

Xe tải nặng

Để phân biệt được các loại xe tải với nhau, có thể dựa trên các tiêu chí như động cơ, tải trọng, kích cỡ… của xe.

Xe tải nặng là loại xe tải có trọng lượng lớn và thường dùng cho vận tải đường dài. Xe tải nặng cho phép vận chuyển đa dạng hàng hóa với khối lượng và số lượng lớn hàng hóa. Tuy nhiên cùng với những ưu điểm đó thì cũng là nhược điểm do xe chở được nhiều hàng hóa, có sức nặng lớn nên nó có thể làm đường xá nhanh xuống cấp vì thế một số tuyến đường sẽ hạn chế sự di chuyển của các xe vận tải hạng nặng.

dịch vụ vận tải
Xe tải hạng nặng (ảnh: Ôtô FUSO)

Đây là những chiếc xe tải có trọng lượng rất lớn. Chúng được dùng cho mục đích vận tải đường dài với sức mạnh vận tải và độ bền bỉ cao. Tuy nhiên, tùy vào chất lượng đường sá của mỗi quốc gia mà sẽ có những quy định khác nhau về trọng lượng lớn nhất của xe tải hạng nặng được phép lưu thông trên đường.

Xe tải nhẹ

Xe tải nhẹ là những loại xe tải có trọng lượng khoảng từ 6300 kg trở xuống, có thiết kế gọn và loại xe này thường được sử dụng tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Không những thế xe tải nhẹ còn được sử dụng tại các doanh nghiệp lớn trong việc luân chuyển hàng hóa tới các nơi vùng sâu vùng xa có cung đường nhỏ hẹp. Xe tải nhỏ có ưu điểm lớn đó là việc luân chuyển hàng dễ dàng hơn, linh hoạt hơn.

Những chiếc xe tải nhẹ này thường được sử dụng để vận chuyển hàng hóa trên các con đường hẹp, đặc biệt là khi cần vận chuyển hàng từ trong các hẻm sâu. Dòng xe tải nhẹ gồm xe bán tải, van cỡ lớn, minivan, SUV, Luton van body để phục vụ cho đa dạng các nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

dịch vụ vận tải
Nhất Tín là một trong những đơn vị vận tải có triển khai các dịch vụ vận chuyển nguyên xe

Hiện nay, Nhất Tín Logistics có triển khai các dịch vụ vận chuyển nguyên xe, cho thuê nguyên xe vận tải để khách hàng có thể chủ động sắp xếp và cân đối hàng hóa vận chuyển. Tùy theo khối lượng hàng hóa cần vận chuyển mà khách hàng có thể lựa chọn các loại xe tải có tải trọng phù hợp để vận chuyển.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ ship hàng uy tín và dịch vụ giao hàng  của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.