Những món đồ bạn nên hút chân không khi vận chuyển

Một trong những vấn đề chính ảnh hưởng đến uy tín của bất kỳ đơn vị chuyển hàng nhanh nào đó chính là chất lượng của kiện hàng được đóng gói trong quá trình vận chuyển. Đặc biệt đối với những mặt hàng dễ bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển dài ngày thì cần được đóng gói theo cách đặc biệt hơn để giúp bảo quản cho hàng hóa được lâu dài hơn. Trong đó hút chân không là một phương pháp tương đối phổ biến thường được các dịch vụ vận chuyển áp dụng.

Những món đồ nên hút chân không khi chuyển hàng nhanh

Nông sản, thực phẩm các loại

Các dòng sản phẩm thuộc nhóm này thường có đặc tính đó là dễ hư hao theo thời gian. Trong những chuyến hàng dài ngày, việc đảm bảo cho các loại nông sản luôn đảm bảo tươi ngon, không bị sâu mọt là bài toán khiến cho các doanh nghiệp logistics cần phải giải quyết.

chuyển hàng nhanh
Mặt hàng nên hút chân không khi vận chuyển (ảnh: Internet)

Việc đóng gói hút chân không sẽ đảm bảo lưu giữ thực phẩm luôn tươi ngon, không bị hư hỏng bởi các tác nhân thời tiết bên ngoài.

Máy móc, trang thiết bị công nghiệp

Trang thiết bị máy móc cũng là một trong những mặt hàng phổ biến trong đóng gói chân không, giúp đảm bảo hàng hóa không bị va chạm nhiều trong quá trình vận chuyển. Các dòng máy móc thiết bị công nghiệp này có kích thước khá lớn, dễ bị va quẹt trong quá trình vận chuyển.

Vì thế việc đóng gói và hút chân không máy móc, trang thiết bị sẽ mang lại những ưu điểm sau:

  • Làm tấm lá chắn đảm bảo an toàn cho hàng hóa của bạn.
  • Giúp bảo vệ khỏi các tác nhân của môi trường làm cho các thiết bị, máy móc bị oxy hóa, rỉ sét gây hư hại đến máy móc ở bên trong.

Hàng linh kiện điện tử

Các mặt hàng linh kiện, bo mạch điện tử, thiết bị cân chỉnh với những đặc tính chính như là dễ bị thay đổi độ chính xác, dễ trầy xước khi bị những va đập nhẹ. Chính vì thế việc hút chân không đối với những mặt hàng này giúp đảm bảo chúng không bị va đập lẫn nhau, không trầy xước và bị hơi nước là rỉ sét.

Quy trình đóng gói hút chân không (chung cho tất cả các mặt hàng) của các dịch vụ giao hàng nhanh.

  • Tiến hành đo đạc kích thước, trọng lượng và xác định tính chất của hàng hóa cần được hút chân không.
  • Bọc một lớp nilon cho hàng hóa
  • Bọc lớp nilon bạc cho hàng hóa và tiến hành hút chân không.
  • Gia cố định vị trong thùng gỗ và đóng thùng gỗ kín
  • Niêm phong và đánh số khối lượng hàng hóa nhằm tránh tình trạng thất thoát hàng hóa.

Mặc dù đóng gói hút chân không cũng đã phần nào giải quyết nỗi lo lắng của các khách hàng về chất lượng hàng hóa nhưng các dịch vụ vận tải Bắc Nam cũng luôn cố gắng tối ưu hóa hết mức về thời gian vận chuyển nhằm đảm bảo hàng hóa luôn được đến nơi và đến tay khách hàng hiệu quả nhất.

chuyển hàng nhanh
Công ty giao nhận uy tín với thời gian giao hàng nhanh chóng sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các hư hỏng hàng hóa

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng và giao nhận hàng hóa đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp MES, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Đội ngũ nhân viên của Nhất Tín sẽ giúp bạn có những lời khuyên thích hợp cho việc đóng gói các mặt hàng trước khi vận chuyển.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.