Như thế nào là vận chuyển hàng quá khổ?

Vận chuyển hàng quá khổ đôi khi có thể khiến quá trình vận chuyển trở nên khó khăn, dễ gặp phải các sự cố làm bưu kiện bị hư hỏng, đặc biệt với lộ trình dài ngày như vận chuyển bắc nam. Hạn chế những đơn hàng quá khổ giúp việc chuyển phát hàng hóa trở nên dễ dàng hơn, người gửi muốn có sự chuẩn bị tốt cần xác định được thế nào là hàng cồng kềnh, quá khổ:

Vận chuyển hàng quá khổ là gì?

Nếu từng sử dụng qua các dịch vụ vận chuyển bắc nam có thể bắt gặp nhiều lần câu nói hàng hóa cồng kềnh, hàng hóa nặng và lớn. Cồng kềnh là một tính từ được dùng để mô tả trạng thái dư thừa, quá khả năng chứa (đựng) của phương tiện, vật liệu đóng gói.

vận chuyển hàng quá khổ
Hàng cồng kềnh quá khổ.
(Ảnh: vectorStock)

Trong lĩnh vực giao thông vận tải, hàng hóa cồng kềnh dùng chỉ việc chủ xe sắp xếp, bố trí và chở các loại hàng hóa vượt quá bề rộng, bề cao và quá trọng tải của phương tiện vận chuyển. Việc chở hàng hóa cồng kềnh dễ gây ảnh hưởng đến khả năng điều khiển phương tiện của tài xế, thậm chí có thể gây ra tai nạn giao thông, hư hỏng hàng hóa trên xe.

Thế nào là vận chuyển hàng quá khổ, siêu trường

Theo quy định tiêu chuẩn Việt Nam, hàng quá khổ, siêu trường là hàng không thể tháo rời và khi sắp xếp lên phương tiện có một trong các kích thước bao ngoài (của tổ hợp phương tiện và hàng hóa xếp trong phương tiện) như sau:

  • Chiều dài lớn hơn 20m;
  • Chiều rộng lớn hơn 2.5m;
  • Chiều cao tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên lớn hơn 4.2 m, đối với xe chở container là 4.35 m.

Để vận chuyển hàng quá khổ, siêu trường đòi hỏi đơn vị vận chuyển kinh nghiệm, đầy đủ phương tiện vận chuyển an toàn cũng như những kiến thức về vận tải hàng hóa bắc nam để thực hiện tốt việc chuyển nhanh chóng.

Rủi ro khi vận chuyển hàng quá khổ đi Bắc Nam

Vận chuyển hàng quá khổ đi Bắc Nam không chỉ khiến khách hàng chịu nhiều rủi ro mà còn gây khó khăn cho đơn vị vận chuyển khi vận tải những mặt hàng này.

  • Đơn vị vận chuyển không thể chuyển hàng dễ dàng, nhanh chóng đến người nhận;
  • Hàng hóa dễ gặp rủi ro trong quá trình vận chuyển so với những mặt hàng thông thường khác;
  • Chi phí vân chuyển hàng hóa cồng kềnh, quá khổ khá tốn kém, hàng có thể gặp vấn đề nếu lựa chọn đơn vị kém uy tín, chất lượng;
  • Trường hợp được chuyển ghép với những đơn hàng khác, hàng quá khổ có thể gây ảnh hưởng đến các bưu kiện khác khi vận chuyển nếu gặp sự cố.

Chính vì thế dựa vào kích thước và trọng lượng hàng hóa, khách hàng có thể cân nhắc và lựa chọn các dịch vụ vận tải nguyên xe để đảm bảo hàng hóa được vận chuyển một cách an toàn và nguyên vẹn.

Rủi ro khi vận chuyển hàng quá khổ đi Bắc Nam
Nên lựa chọn các loại xe có tải trọng phù hợp để vận chuyển hàng quá khổ
(Ảnh: vectorStock)

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe,  gửi hàng quốc tế…. với thời gian gửi hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin về vận chuyển hàng quá khổ của Nhất Tín Logistics, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.