Người gửi có thể yêu cầu nhận lại hóa đơn có chữ ký nhận hàng của người nhận không?

Việc ký nhận hàng hóa của người nhận là việc bắt buộc phải thực hiện dù cho món hàng có được gửi theo hình thức nào. Việc ký nhận này cũng được áp dụng cho hình thức ship COD toàn quốc. Một số khách hàng băn khoăn là có thể yêu cầu nhận lại hóa đơn có chữ ký nhận hàng của người nhận hay không?

Người nhận hàng cần tiến hành ký nhận hàng hóa

Thông thường, để kiểm soát hàng hóa giao nhận, công ty vận chuyển hàng hóa luôn đặt ra yêu cầu người nhận thực hiện việc ký xác nhận hàng hóa. Việc làm này được xem như là điều khoản mà người nhận cần thực hiện trước khi nhận hàng hóa nhằm mục đích đối chiếu về tình trạng đơn hàng.

ship COD toàn quốc
Người nhận cần ký vào hóa đơn để xác nhận đã nhận hàng

Tùy vào công ty vận chuyển hàng hóa cùng hình thức ship hàng mà có thể việc ký nhận sẽ được thực hiện trên hóa đơn giao nhận hàng hóa hoặc chỉ xác nhận theo danh sách đơn hàng giao nhận của đơn vị vận chuyển.

Nếu người nhận nhờ người khác nhận thay thì tùy vào tính chất của món hàng mà việc nhận thay sẽ có ủy quyền hay không có ủy quyền để nhận. Sau khi ký nhận hàng hóa thì đơn hàng sẽ được giao cho người nhận.

Có thể nhận lại hóa đơn có chữ ký xác nhận của người gửi hay không?

Một số người gửi có yêu cầu được nhận lại hóa đơn ký nhận hàng hóa của người nhận nhưng việc này là không thể. Trong khi tiến hành gửi hàng hóa, các đơn vị vận chuyển có quy mô đều đã tiến hành xuất hóa đơn giao nhận hàng hóa cho người gửi. Đối với người nhận cũng vậy, việc ký xác nhận cũng được thực hiện trên hóa đơn này. Bằng hình thức tổng hợp chứng từ, đơn vị vận chuyển chỉ có nhiệm vụ báo cáo lại cho người gửi tình trạng đơn hàng đã giao đến tay người nhận, kết thúc quá trình giao nhận thành công.

Việc không đáp ứng yêu cầu nhận lại hóa đơn có chữ ký xác nhận của người gửi là vì việc làm này không cần thiết. Tuy nhiên, đơn vị vận tải hàng hóa vẫn tiến hành lưu giữ chứng từ nhằm tránh trường hợp có những phát sinh ngoài ý muốn xảy ra. Lúc này, chứng từ có chữ ký sẽ giúp ích cho đơn vị vận chuyển, người nhận và người gửi giải quyết vấn đề nhanh chóng.

Lưu ý khi ký nhận hàng hóa được chuyển bằng dịch vụ ship COD toàn quốc

Như vậy, việc ký xác nhận để nhận hàng hóa vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, khi ký nhận thì người nhận cũng cần nên chú ý những vấn đề liên quan:

  • Kiểm tra đúng thông tin trước rồi ký nhận sau. Đặc biệt là thông tin người nhận, thông tin người gửi, thông tin đơn hàng.
  • Kiểm tra tình trạng hàng hóa để có phản hồi ngay lập tức với nhân viên giao hàng tại lúc nhận hàng rồi mới ký nhận.
  • Một số đơn hàng giao hàng trong ngày sẽ cần xác định cả thời gian lúc giao nhận.
  • Một số đơn hàng có thêm dịch vụ thu COD, lúc này, người nhận phải thanh toán trực tiếp cho nhân viên giao hàng.
  • Dù ký nhận trên danh sách đơn hàng hoặc ngay trên biên nhận giao nhận hàng hóa thì người nhận cũng cần đảm bảo kiểm tra đầy đủ thông tin trước.
  • Nếu nhờ người nhận thay thì người nhận cũng nên báo trước với nhân viên giao hàng để được hướng dẫn thực hiện.
ship COD toàn quốc
Các dịch vụ vận chuyển uy tín sẽ hỗ trợ khách hàng một số yêu cầu kèm theo

Nhất Tín Logistics hiện nay là một trong những công ty dịch vụ vận tải cung cấp đa dạng các dịch vụ giao hàng trên toàn quốc. Nhất Tín luôn cố gắng mang đến những dịch vụ uy tín và chất lượng nhất đến với khách hàng cũng như giảm thiểu tối đa các sự cố có thể xảy ra trong quá trình giao hàng.

Trong quá trình sử dụng, nếu khách hàng gặp thêm bất cứ khó khăn, trở ngại nào thì có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng nhất.