Nếu nhân viên đến shop lấy hàng thì chi phí lấy hàng được tính như thế nào?

Hiện nay, dịch vụ giao hàng đang không ngừng phát triển. Các đơn vị vận chuyển không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Một trong những cải tiến dịch vụ đang được nhiều đơn vị vận chuyển đẩy mạnh và tối ưu là để nhân viên giao nhận đến tận shop lấy hàng. Với chính sách này, không những đơn vị vận chuyển gia tăng chất lượng phục vụ mà còn góp phần hỗ trợ người gửi hàng trong việc buôn bán.

Các shop đều có nhu cầu được giao hàng door to door. (Ảnh: Internet)

Lấy hàng tận nơi – Nhu cầu thực tế và cần thiết của nhiều shop online

Nhận thấy nhu cầu lấy hàng tận nơi là của nhiều shop kinh doanh hiện nay cho nên các đơn vị vận chuyển đã áp dụng cách thức nhận hàng trự tiếp tận nơi theo địa chỉ mà người gửi cung cấp. Theo đó, đơn hàng sau khi được tạo, thông qua bước xác nhận sẽ được thực hiện lấy hàng tận nơi. Đánh giá hình thức dịch vụ này nhiều chủ shop đã tỏ ra khá hồ hởi và thích thú. Đặc biệt với những shop có nguồn khách hàng lớn, đơn hàng hàng ngày nhiều thì dịch vụ nhận hàng tận nơi này mang đến rất nhiều tiện lợi.

Tùy vào chính sách phát triển kinh doanh của các đơn vị vận chuyển mà khu vực lấy hàng tận nơi được mở rộng hay gói gọn trong phạm vi các khu vực khác nhau. Thời gian lấy hàng cũng được phân bố theo chính sách riêng của mỗi đơn vị vận chuyển. Thông thường khi một đơn hàng được xác nhận sẽ được nhân viên giao nhận đến lấy trong khoảng từ 4 – 8 tiếng đồng hồ làm việc. Số lần lấy hàng trong ngày của đơn vị vận chuyển cũng được cân đối phù hợp với năng lực vận chuyển từ 1 – 2 lần/ ngày.

Chi phí có tăng khi sử dụng dịch vụ lấy hàng tận nơi?

Hiện nay, hầu như các công ty dịch vụ vận chuyển đều áp dụng chính sách miễn phí phí dịch vụ cho dịch vụ lấy hàng tận nơi cho các shop online có hợp tác vận chuyển lâu dài. Đây là lợi ích thiết thực dành cho khách hàng là chủ shop kinh doanh. Việc không tính cước vận chuyển đã giảm tải cho shop cũng như khách hàng của shop khá được thêm một khoảng chi phí nhất định.

Ship COD
Khi sử dụng dịch vụ Door to Door, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin cho nhân viên vận chuyển. (Ảnh: HobbyBucket)

Chủ shop cần lưu ý những gì khi sử dụng dịch vụ lấy hàng tận nơi?

Tuy dịch vụ lấy hàng tận nơi hỗ trợ cho chủ shop khá nhiều trong công việc kinh doanh. Tuy nhiên để gia tăng hiệu quả sử dụng dịch vụ thì chủ shop cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Luôn tạo yêu cầu đơn hàng đầy đủ thông tin. Đặc biệt là mã vận đơn để đối chiếu và kiểm soát. Mã vận đơn sẽ được dùng để kiểm soát quá trình giao nhận hàng hóa một cách chính xác.
  • Khai báo thông tin đơn hàng chính xác. Nhất là thông tin về trọng lượng kích thước đơn hàng. Vì đơn vị vận chuyển sẽ kiểm soát lại vấn đề này.
  • Khi tiến hành giao hàng cho nhân viên lấy hàng thì buộc phải có hóa đơn chứng từ nhằm đối chiếu nếu có phát sinh xảy ra.
  • Việc đóng gói hàng hóa, bảo quản hàng hóa nên được chủ shop chuẩn bị trước tránh mất thời gian cho đôi bên khi nhân viên giao nhận đến lấy hàng.
  • Cước phí vận chuyển sẽ được thu chính xác theo thông tin mà chủ shop đã khai báo và dịch vụ vận chuyển mà chủ shop sử dụng. Trong đó phí sử dụng dịch vụ lấy hàng tận nơi được miễn phí hoàn toàn.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ giao hàng online, nhận chở hàng và giao nhận hàng hóa đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, giao hàng tiết kiệm với MES, vận chuyển nguyên xe, dịch vụ vận chuyển e-commerce… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ vận chuyển Bắc Nam của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.