Nên chọn shipper tự do hay thuê ngoài dịch vụ shipper tốt hơn?

Shipper tự do và dịch vụ shipper hiện đang có số lượng cung ứng khá nhiều trên thị trường. Dù ở mức độ quy mô chuyên nghiệp hay nghiệp dư thì dịch vụ shipper đều đã đáp ứng được vấn đề vận chuyển hàng hóa một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Shipper tự do và dịch vụ shipper là gì?

Dịch vụ shipper đang là một trong những dịch vụ phổ biến hiện nay

Trong khi shipper tự do hoạt động mang tính chất tự phát thì dịch vụ shipper mang tính chất chuyên nghiệp có tổ chức hơn tuy cùng thực hiện công việc vận chuyển hàng hóa. 

  • Shipper tự do là để chỉ đích danh một cá nhân có khả năng thực hiện việc vận chuyển hàng hóa bằng các phương tiện vận chuyển như xe máy, xe ba bánh, xe tải… Shipper tự do hoạt động theo hình thức tự phát là chính. Việc thu cước không có cơ sở quy định chung mà theo mức giá thỏa thuận giữa shipper tự do và người có nhu cầu vận chuyển. Shipper tự do có thể nhận vận chuyển đơn hàng nhỏ, lớn nhưng bị hạn chế do chỉ thực hiện ở quy mô cá nhân.
  • Dịch vụ shipper do đơn vị vận chuyển có quy mô cung cấp. Tùy vào chính sách kinh doanh mà dịch vụ vận chuyển nhận chở hàng loại nào. Cước phí chuyển phát nhanh thông thường của dịch vụ shipper được quy định và công bố rõ ràng. Giữa khách hàng và đơn vị cung ứng dịch vụ shipper có biên nhận vận chuyển hàng hóa nhằm đảm bảo việc sử dụng dịch vụ một cách an toàn.

Nên chọn shipper tự do hay thuê ngoài dịch vụ shipper tốt hơn?

Việc chọn sử dụng shipper tự do hay thuê ngoài dịch vụ shipper còn phải căn cứ vào nhiều yếu tố. Nếu khách hàng chỉ có nhu cầu sử dụng một lần và nhỏ lẻ thì có thể thuê shipper tự do. Còn khách hàng cần sử dụng dịch vụ nhiều và thường xuyên thì nên thuê ngoài dịch vụ shipper để đảm bảo và dễ dàng hơn trong khâu quản lý, đối chiếu hàng hóa.

Tuy nhiên, vẫn có những khách hàng vẫn chọn shipper tự do để đảm nhận việc vận chuyển cho hàng hóa kinh doanh, sinh hoạt hàng ngày của mình. Cho nên không có quy định nào cho việc bắt buộc phải lựa chọn một hình thức vận chuyển. Khách hàng nên xuất phát từ nhu cầu của bản thân để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Lưu ý khi chọn lựa dịch vụ vận chuyển

Dù khách hàng có chọn shipper tự do hay thuê ngoài dịch vụ ship hàng thì cũng cần lưu ý những vấn đề sau nhằm đảm bảo quyền lợi của bản thân cũng như bảo vệ tài sản khi gửi hàng.

  • Lựa chọn shipper tự do hay thuê ngoài dịch vụ shipper uy tín chất lượng. Chỉ sử dụng shipper tự do hay thuê ngoài dịch vụ shipper có tên tuổi, thông tin liên lạc rõ ràng.
  • Đảm bảo giao dịch có biên nhận, chứng từ liên quan nhằm kiểm tra đối soát khi xảy ra vấn đề ngoài ý muốn.
  • Tham khảo và thỏa thuận giá cả, cước phí trước khi sử dụng shipper tự do hay thuê ngoài dịch vụ shipper tránh trường hợp tranh chấp về sau.
  • Luôn luôn tiến hành theo dõi quá trình vận chuyển nhằm đảm bảo việc vận chuyển được thực hiện một cách hiệu quả chất lượng. Phản hồi ngay cho shipper tự do hay thuê ngoài dịch vụ shipper nếu có vấn đề phát sinh.
  • Cung cấp thông tin giao nhận hàng hóa rõ ràng nhằm hỗ trợ shipper tự do hay thuê ngoài dịch vụ shipper hoàn thành việc vận chuyển một cách hiệu quả.
Nhất Tín có đội ngũ shipper chuyên nghiệp giúp làm khách hàng hài lòng khi nhận hàng

Hiện tại, Nhất Tín Logistics có cung cấp các dịch vụ vận tải và dịch vụ ship hàng uy tín với đội ngũ shipper chuyên nghiệp để làm hài lòng khách hàng một cách tối ưu nhất. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.