Kinh nghiệm dọn nhà “nhanh gọn lẹ” cho mọi gia đình

Có nhiều lý do để bạn phải thực hiện việc dọn nhà như đổi nhà mới, chuyển chỗ ở… Tuy là lý do nào đi chăng nữa thì việc dọn nhà, chuyển nhà cũng là “nỗi ám ảnh” của tất cả mọi người. Hầu như mọi người đều chỉ mong muốn là làm sao thực hiện việc dọn nhà thật nhanh, thật gọn lẹ. Đó là lý do mà dịch vụ chuyển nhà ra đời. Dịch vụ này không những cung ứng việc shipchung đồ đạc trong gia đình mà còn có đơn vị nhận luôn dịch vụ đóng gói bảo quản trọn gói.

Những kinh nghiệm được chia sẻ dưới đây sẽ vô cùng cần thiết cho việc chuyển nhà nhanh gọn lẹ mà không tốn quá nhiều thời gian. Đặc biệt đồ đạc trong nhà của bạn sẽ được bảo quản an toàn trong suốt quá trình chuyển dọn.

Chọn phương tiện vận chuyển nguyên xe

Đồ đạc trong một gia đình sẽ nhiều ít khác nhau nhưng thông thường phần lớn là nhiều. Do đó, để hạn chế tối đa những mất mát có thể xảy ra trong quá trình vận chuyển cũng như tạo sự thuận tiện nhất khi thực hiện thì bạn nên chọn phương án sử dụng dịch vụ vận chuyển nguyên xe. Đây là dịch vụ vận chuyển phù hợp với mục đích dọn nhà hiện tại của bạn.

shipchung
Vận chuyển nguyên xe thích hợp để chuyển nhà

Với hình thức này, đồ đạc trong nhà được sắp xếp cùng một xe sẽ dễ dàng kiểm soát trong suốt quá trình vận chuyển. Nếu đồ đạc của bạn quá nhiều thì có thể dùng 2 đến 3 xe để phục vụ. Cước phí phục vụ cũng như thời gian địa điểm sử dụng dịch vụ nên được trao đổi trước 1 – 2 ngày để đảm bảo thời gian vận chuyển. Một số đơn vị vận chuyển khi cung cấp dịch vụ vận chuyển nguyên xe sẽ cử nhân viên xuống trực tiếp khảo sát lượng đồ đạc để có kế hoạch phục vụ việc vận chuyển tốt nhất.

Lên danh sách đồ đạc cần vận chuyển

Việc lên danh sách đồ đạc cần vận chuyển rất quan trọng. Nó giúp bạn kiểm soát được số lượng đồ đạc của mình. Bởi không phải lúc nào bạn dọn nhà cũng là lúc bạn mang hết tất cả những đồ đạc theo. Nhiều gia đình còn xem dọn nhà cũng là lúc dọn dẹp bớt những đồ không dùng đến. Vì vậy, bạn nhớ lên danh sách thật kỹ trước khi dọn

Đóng gói chuyên dụng và ghi rõ tên đồ đạc

shipchung
Đóng gói và phân loại hàng hóa theo từng thùng riêng (ảnh: Internet)

Việc đóng gói vô cùng quan trọng trong khi vận chuyển dọn nhà cửa, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý là khi đóng gói cần phân loại đồ đạc trước. Mỗi loại đồ đạc thì có một cách đóng gói riêng biệt. Đồ sành sứ, thủy tinh sẽ đóng gói khác đồ nhựa, hay quần áo… Những đồ đạc dễ vỡ bạn có thể sử dụng thêm dụng cụ hỗ trợ để chèn khi đóng gói nhằm hạn chế hư hỏng.

Một số đồ dùng khác khi vận chuyển cần chú ý độ an toàn cao như bình gas, tủ lạnh, máy giặt…

Bước cuối cùng của việc đóng gói là bạn cần niêm phong lại bằng băng keo dính hoặc các dụng cụ chuyên dùng khác. Ghi tên loại đồ dùng lên mặt thùng để dễ kiểm soát và sử dụng về sau. Lưu ý quan trọng là bạn cần đánh số thứ tự các thùng, kiện đồ đạc nhằm kiểm soát được lượng đồ đạc của gia đình khi vận chuyển.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe,  gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Khi có nhu cầu chuyển phòng, chuyển nhà, khách hàng có thể cân nhắc và sử dụng các dịch vụ vận chuyển nguyên xe để được các công ty dịch vụ vận tải hỗ trợ một cách tốt nhất.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.