Kích thước và trọng lượng tối đa khi gửi hàng quốc tế là bao nhiêu?

Dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước hay quốc tế đều quy chuẩn hàng hóa theo kích thước và trọng lượng. Đây là quy chuẩn để đơn vị vận chuyển tiến hành tính cước phí vận chuyển. Tuy nhiên, trong quy định vận chuyển quốc tế, kích thước và trọng lượng hàng hóa còn quy định mức tối thiểu và tối đa. Khách hàng cần lưu ý để đảm bảo quyền lợi khi vận chuyển.

vận chuyển đường biển
Chuyển hàng quốc tế có quy định kích thước và trọng lượng tối đa? (ảnh: Internet)

Kích thước tối đa khi gửi hàng quốc tế

Do được phân chia theo khu vực điểm đến nên kích thước tối đa khi gửi hàng quốc tế sẽ được các đơn vị tính theo công thức sau:

((Chiều Rộng + Chiều Cao ) x 2 ) + Chiều Dài = Chu Vi.

Công thức tính kích thước này có thể được áp dụng ở một hoặc nhiều đơn vị vận chuyển. Các đơn vị vận chuyển khác có thể thay đổi theo quy định của mình.

Khách hàng có thể tham khảo kích thước tối đa của hàng hóa gửi đi quốc tế đi bằng đường thủy và đường bộ như sau:

  • Australia: Chiều dài  ≤ 1.05m , Chu Vi ≤ 2m
  • Cambodia: Chiều dài  ≤ 1.05m , Chu Vi ≤ 2m
  • Canada: Chiều dài  ≤ 1.5m , Chu Vi ≤ 3m
  • Chile: Chiều dài  ≤ 1.5m , Chu Vi ≤ 3m
  • Denmark: Chiều dài  ≤ 1.5m , Chu Vi ≤ 3m
  • Finland: Chiều dài  ≤ 1.05m , Chu Vi ≤ 2m
  • France: Chiều dài  ≤ 1.05m , Chu Vi ≤ 2m
  • Germany: Chiều dài  ≤ 1.05m , Chu Vi ≤ 2m
  • Hongkong: Chiều dài  ≤ 1.5m , Chu Vi ≤ 3m

Khối lượng tối đa khi gửi hàng quốc tế

Cũng như kích thước, khối lượng gửi hàng quốc tế cho một đơn hàng cũng được hạn chế ở mức tối đa. Căn cứ vào quy định này, khách hàng cần chuẩn bị đơn hàng của mình cho phù hợp để tránh trường hợp đơn hàng quá khối lượng quy định sẽ không được chấp nhận vận chuyển.

Khối lượng hàng hóa tối đa cũng còn phụ thuộc vào loại hình vận chuyển cũng như loại hàng hóa. Nếu hàng hóa cần cân khối lượng trực tiếp thì tiến hành cân trực tiếp. Nếu không cân được trực tiếp thì trọng lượng sẽ được quy đổi bằng công thức tính bằng thể tích.

công ty vận chuyển quốc tế
Khi chuyển hàng quốc tế, cần thuê các công ty vận chuyển uy tín để có được dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp. (Nguồn ảnh: Cosco)

Lưu ý về kích thước và trọng lượng tối đa khi gửi hàng quốc tế

Quy định về kích thước và trọng lượng tối đa khi gửi hàng quốc tế sẽ thay đổi theo từng quốc gia xuất xứ hoặc điểm đến của các đơn hàng. Vì vậy, sẽ không có chuẩn quy định chung cho các đơn chuyển hàng quốc tế.

Hơn nữa quy định về kích thước và trọng lượng còn phụ thuộc vào gói dịch vụ chuyển hàng nhanh mà khách hàng sử dụng. Tuy cùng tuyến đường vận chuyển nhưng khi sử dụng các gói dịch vụ khác nhau thì quy định về kích thước và trọng lượng cũng khác nhau.

Kích thước và trọng lượng của đơn hàng quốc tế còn được quy định về loại hình phương tiện vận chuyển. Vận tải đường biển và đường bộ sẽ có quy định riêng về kích thước và trọng lượng so với đi bằng đường không.

Ngoài những cước phí được tính toán dựa trên kích thước và trọng lượng theo quy định thì đơn vị vận chuyển có thể thu thêm phí nếu xác định được đơn hàng vận chuyển là đơn hàng cồng kềnh, quá khổ.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ chuyển phát nhanhnhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, giao hàng trong ngày, vận chuyển nguyên xe, gửi hàng quốc tế… với thời gian giao hàng nhanh chóng và giá cước chuyển phát nhanh phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ vận tải Bắc Nam của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh nhất.