Khi vận chuyển hàng hóa nguyên xe, có cần bỏ thêm các vật liệu hút ẩm không?

Khi chuyển phát nhanh trong nướcvận chuyển 63 tỉnh thành có phạm vi rộng thì bản thân người gửi nên chủ động bảo quản hàng hóa. Tùy theo loại hàng hóa cũng như thời gian vận chuyển mà việc bảo quản hàng hóa nên được thực hiện sao cho phù hợp nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa ở trạng thái tốt nhất.

Có những loại hàng hóa bạn có thể vận chuyển ở dạng từng đơn hàng lẻ theo từng kiện riêng biệt. Nhưng cũng có loại hàng hóa bạn sẽ phải vận chuyển nguyên xe. Dù vận chuyển theo hình thức nào thì bạn cũng nên chọn cho mình những cách bảo quản hàng hóa phù hợp nhất.

Chuẩn bị hàng hóa
Đóng gói hàng hóa cần chú ý bước chống ẩm (Ảnh: Internet)

Có cần bỏ thêm các vật liệu hút ẩm khi vận chuyển 63 tình thành không?

Vật liệu hút ẩm là một trong những biện pháp bảo quản hàng hóa được sử dụng khá phổ biến. Nhờ loại vật liệu hút ẩm này mà lượng chất ẩm gây ra bởi thời tiết hoặc từ chính sản phẩm được thấm hút bớt và giữ được môi trường bào quản hàng hóa thích hợp, từ đó tránh được các nguy cơ gây tổn hại đến chất lượng hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.

Nếu phải sử dụng vật liệu hút ẩm thì khách hàng lưu ý cách sử dụng loại vật liệu này theo các hình thức phổ biến sau:

  • Đóng kèm vào hàng hóa ngay từ ban đầu khi đóng gói. Đây là cách bảo quản hàng hóa ở mức căn bản nhất mà các nhà sản xuất đã thực hiện. Gói hút ẩm này có kích thước tùy vào diện tích của hàng hóa, có gói nhỏ trong lòng bàn tay nhưng cũng có gói lớn hơn rất nhiều.
  • Bố trí vật liệu hút ẩm dọc theo xe theo các vị trí phù hợp. Cách làm này được thực hiện dành cho xe vận chuyển chuyên dụng. Những vật liệu được bố trí dày đặc theo xe sao cho hạn chế lượng chất ẩm ảnh hưởng đến toàn bộ hàng hóa.

Tùy theo công ty vận tải cũng như thỏa thuận của người gửi mà sẽ chọn và thực hiện các hình thức bảo quản hút ẩm cho hàng hóa như thế nào. Dù thực hiện theo phương thức nào thì mục đích cuối cùng của việc dùng vật liệu hút ẩm cũng là đảm bảo cho hàng hóa luôn ở chất lượng tốt nhất.

chống ẩm hàng hóa vận chuyển
Bạn cần tư vấn của dịch vụ chuyên nghiệp cho việc chống ẩm hàng hóa (Ảnh: Internet)

Bảo quản và giữ độ ẩm phù hợp cho hàng hóa khi vận chuyển là việc cần thiết

Việc bảo quản khi vận tải hàng hóa đơn lẻ hay vận chuyển nguyên xe là việc cần làm. Việc này là nhiệm vụ của cả bên người gửi và của cả bên công ty vận chuyển hàng hóa. Tùy vào tình hình mà mỗi bên sẽ có những phương án chủ động vận chuyển hàng hóa sao cho phù hợp nhất.

  • Người gửi: cần chủ động bảo quản hàng hóa bằng những cách cũng như vật dụng hỗ trợ ngày từ ban đầu. Điều này nhằm đảm bảo hàng hóa luôn luôn được bảo quản ở môi trường lý tưởng nhất mà không hề có những tác hại gây ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.
  • Đơn vị vận chuyển: Hiện nay có khá nhiều đơn vị vận chuyển chủ động thực hiện các biện pháp bảo quản hàng hóa trong quá trình tiếp nhận cũng như vận chuyển hàng hóa. Việc bảo quản này bao gồm nhiều hình thức như: kho bãi, dùng thêm dụng cụ hút ẩm chuyên dụng theo xe…

Nhất Tín Logistics hiện tại có triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường bộ đi kèm với các cách thức đóng gói, và bảo quản phù hợp với từng loại hàng hóa để khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng các dịch vụ của Nhất Tín. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.