Thời gian đóng gói hàng hóa có được tính vào thời gian vận chuyển không?

Đóng gói hàng hóa là một trong những công đoạn quan trọng nhất trước khi hàng hóa được vận chuyển vì việc đóng gói cẩn thận sẽ giúp bưu kiện của bạn được an toàn trong suốt quá trình di chuyển. Với những hàng hóa nhỏ thì việc đóng gói khá dễ dàng và nhanh chóng, nhưng những mặt hàng cồng kềnh, kích thước lớn thì việc đóng kiện hàng có thể mất nhiều thời gian. Nếu thời gian đóng kiện cho hàng hóa trước khi vận chuyển tốn không ít thời gian thì việc này liệu có ảnh hưởng đến thời gian chuyển phát nhanh mà đơn vị chuyển phát cam kết?
Đóng gói hàng hóa đúng chuẩn luôn là bước quan trọng trước khi tiến hành vận chuyển (ảnh: Nhất Tín)
 
 

Khách hàng tự đóng hàng hóa hoặc thuê dịch vụ ngoài

Hầu hết các công ty chuyển phát nhanh đều có cung cấp thêm dịch vụ đóng hàng cho người gửi, đây không phải dịch vụ bao gồm trong việc vận chuyển mà chỉ phát sinh khi khách hàng có yêu cầu. Khách hàng có thể tự đóng gói hàng hóa của mình nếu có điều kiện, vật dụng để đóng gói. Chỉ cần đáp ứng các quy cách đóng gói theo đúng chuẩn để hàng hóa được đảm bảo an toàn khi vận chuyển.

Ngoài ra một số dịch vụ ngoài chuyên đóng kiện hàng hóa cũng cũng đảm nhận việc đóng hàng rất tốt và tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Vì thế thời gian đóng hàng hóa khi không thuê từ đơn vị chuyển phát nhanh sẽ không được tính vào thời gian vận chuyển cho đơn hàng của bạn. Thời gian chuyển phát nhanh được tính từ khi hàng hóa đã được đóng kiện hoàn chỉnh trước lúc giao tới công ty chuyển phát nhanh xử lý.

Thuê luôn dịch vụ đóng gói hàng hóa từ công ty vận chuyển

Việc thuê đóng kiện hàng hóa từ chính công ty vận chuyển thường dành cho người gửi cần chuyển hàng gấp, không có đủ thời gian để chuẩn bị hàng hóa trước khi giao hàng. Tuy nhiên có thể thấy, các công ty vận chuyển hàng hóa thường xử lý việc đóng hàng đúng chuẩn và không tốn quá nhiều thời gian. Hàng hóa vận chuyển liên tỉnh sau khi nhận từ người gửi thường phải tập trung tại kho hoặc văn phòng đơn vị vận chuyển rồi mới tiến hành giao đi bằng phương tiện vận tải.

Thời gian chuyển phát nhanh cho mỗi dịch vụ chuyển phát mà các công ty vận chuyển hàng hóa cam kết đã bao gồm cả thời gian cho các khâu trước và sau giao hàng như thủ tục, lưu kho lưu bãi… Vì thế nếu thuê luôn việc đóng gói từ chính công ty chuyển phát sẽ có nhiều lợi ích vì công ty sẽ có quy trình đóng kiện hàng sao cho phù hợp với phương tiện vận chuyển và phương thức vận tải áp dụng cho đơn hàng của người gửi. Từ đó tránh được sự cố đơn vị vận chuyển không nhận bưu kiện hoặc yêu cầu đóng gói lại vì không đáp ứng đúng tiêu chuẩn đóng gói hàng hóa mà công ty chuyển phát yêu cầu.

Tại sao nên thuê dịch vụ đóng gói hàng hóa thay vì tự làm

Dù là thuê dịch vụ ngoài hay đóng hàng tại công ty vận chuyển cũng mang lại hiệu quả tốt hơn. Bạn vừa tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí vừa đảm bảo an toàn cho hàng hóa của mình. Mỗi loại hàng hóa như linh kiện, máy móc, hàng dễ vỡ, chất lỏng, hàng lạnh… sẽ có những tiêu chuẩn đóng gói khác nhau mà muốn vận chuyển cần phải thực hiện đúng quy cách đóng kiện.

Còn đối với những mặt hàng cồng kềnh cần những vật liệu đúng tiêu chuẩn và chất lượng như kiện gỗ, vật liệu giảm chấn động… thì việc tìm kiếm các vật liệu để đóng gói cũng không hề đơn giản. Tại các công ty đóng kiện hàng hóa sẽ có đầy đủ các vật liệu để đóng gói sản phẩm và thực hiện điều đó một cách chuyên nghiệp, an toàn.

Nhất Tín có hỗ trợ khách hàng đóng gói các đơn hàng theo đúng chuẩn để đảm bảo an toàn hàng hóa

 

Hiện tại, để hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng khi đến gửi hàng, Nhất Tín Logistics luôn hỗ trợ khách hàng đóng gói theo đúng tiêu chuẩn của từng loại hàng hóa trước khi vận chuyển. Để có thể biết thêm về các dịch vụ giao hàng Nhất Tín đang cung cấp, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được các nhận viên tư vấn cụ thể và chính xác về thông tin các dịch vụ bạn nhé!