Hàng hóa ít có gửi vận tải container được không?

Vận tải container không còn quá xa lạ trong các hình thức vận tải hàng hóa ngày nay. Với ưu điểm mang lại khá nhiều lợi ích cho người sử dụng, vận tải container được khá nhiều khách hàng chọn lựa. Tuy nhiên, không phải loại hàng hóa nào cũng phù hợp với hình thức vận tải này.

Vận chuyển quốc tế
Vận tải container rất phù hợp cho doanh nghiệp vận chuyển đường dài với số lượng hàng hóa lớn và mang tính đặc thù. (Nguồn ảnh: Porttechnology)

Hàng hóa nào có thể sử dụng vận tải container?

Việc phân loại hàng hóa có thể sử dụng dịch vụ vận tải container sẽ căn cứ vào nhiều yếu tố. Trong đó có các yếu tố căn bản như chủng loại, trọng lượng, hình dáng… Đồng thời tùy vào mục đích kinh doanh mà các đơn vị vận chuyển sẽ ban hành thêm những chính sách cũng như quy định riêng cho hình thức vận tải container.

Một số điều về vận chuyển hàng hóa vận tải container mà khách hàng có thể tham khảo:

  • Hàng hóa có khối lượng lớn: So với năng lực đáp ứng vận chuyển thì vận tải container sẽ đáp ứng được những đơn hàng có khối lượng lớn về cân nặng cũng như kích thước.
  • Hàng hóa vận chuyển nguyên container: Những đơn hàng đáp ứng được việc vận chuyển nguyên một container hoặc nhiều container sẽ được ưu tiên vận chuyển hơn.
  • Hàng hóa xuất nhập khẩu ở quy mô nội địa hoặc quốc tế.
  • Các quy định về nguồn gốc, đóng gói hàng hóa, thời hạn sử dụng… cũng có ảnh hưởng đến việc phân loại hàng hóa vận chuyển theo hình thức vận tải container.
giao hàng online
Hàng hóa ít liệu có thể vận tải container? (Ảnh: Internet)

Hàng hóa ít có gửi vận tải container được không?

Thắc mắc liên quan đến vấn đề có thể sử dụng dịch vụ vận tải container cho lượng hàng hóa ít có được hay không là một trong nhiều thắc mắc của khách hàng. Để có phương án trả lời đúng nhất thì ngoài việc căn cứ vào độ phù hợp của loại hàng hóa muốn vận chuyển thì cũng còn một số yếu tố liên quan để xác định vận tải container có vận chuyển được hay không.

  • Công ty vận tải: Một số công ty vận tải có triển khai cung ứng dịch vụ vận tải container với các đơn hàng lẻ. Đây sẽ là trường hợp dành cho những khách hàng muốn vận chuyển hàng hóa bằng hình thức vận tải container. Nhưng số lượng đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển như vậy hầu như không nhiều. Và việc vận chuyển như vậy thường chỉ áp dụng cho những tuyến đường nội địa mà thôi.
  • Hình thức vận tải container: Một số đơn vị cung ứng dịch vụ sẽ chấp nhận vận chuyển hàng hóa ít cho tuyến đường bộ thay vì vận tải container theo tuyến đường biển như thông thường. Điều này có nghĩa thời gian vận chuyển cũng sẽ có sự chênh lệch hơn. Vì vậy khách hàng cần cân nhắc trước khi tiến hành gửi chuyển phát.
  • Cước phí sẽ cao hơn: Một số đơn vị vận chuyển chấp nhận hình thức vận tải container cho đơn hàng có số lượng ít nhưng áp dụng mức chi phí vận chuyển hàng hóa cao hơn mức thông thường. Với điều khoản này, khách hàng cần cân nhắc để đảm bảo cho việc vận chuyển.

Như vậy, với đối tượng là khách hàng có hàng hóa ít nhưng muốn sử dụng dịch vụ vận tải container thì nên tìm hiểu và tham khảo thông tin liên quan trước. Việc tìm được công ty vận chuyển hàng hóa cung cấp dịch vụ vận tải container sẽ quyết định việc vận chuyển hàng hóa của khách hàng thuận lợi hơn rất nhiều.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics là một trong những số ít các đơn vị vận tải có triển khai dịch vụ vận chuyển nguyên xe và hình thức chuyển phát kết hợp MES để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn về số lượng hàng hóa, thời gian giao nhận, giá cước vận chuyển… Để biết thêm thông tin các dịch vụ vận tải Bắc Nam của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.