Dịch vụ vận chuyển xe máy được tính như thế nào?

Khi sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước, khác với các sản phẩm thông thường, vận chuyển xe máy là loại hàng hóa đặc biệt. Do đó, thông thường giá cước chuyển phát nhanh loại hàng này thường có cách tính rất khác biệt. Vậy giá vận chuyển xe máy được tính như thế nào?

vận chuyển xe máy
Giá vận chuyển xe máy được tính trên yếu tố nào?
(Ảnh: vectorStock)

I. 2 dịch vụ vận chuyển xe máy phổ biến hiện nay

Vận chuyển xe máy cần sự cẩn thận và tỉ mỉ hơn rất nhiều so với các loại hàng hóa thông thường. Xe phải được bao bọc, buộc dây kiên cố để tránh gây hỏng hóc, trầy xước xe trong quá trình vận chuyển. Hiện nay, có 2 loại hình giao thông vận chuyển xe máy đó là vận chuyển đường bộ và vận chuyển đường sắt.

Nhưng thông thường, mức giá cước chuyển phát nhanh bằng đường sắt đắt hơn khi vận chuyển bằng đường bộ. Nên trên thị trường đang khá phổ biến 2 loại hình thức vận chuyển:

1. Vận chuyển xe máy bằng phương tiện chuyên dụng

Trong đó, xe tải chở chuyên dụng có thùng chuyển dụng chỉ chứa xe máy. Xe máy được vận chuyển riêng biệt không chung đụng với bất cứ loại hàng hóa nào kèm theo trong suốt quá trình vận chuyển;

2. Vận chuyển xe máy kèm theo các loại hàng hóa khác

Hay còn gọi là vận chuyển ghép. Nghĩa là cùng với xe máy thì sẽ có thêm các loại hàng hóa khác đi kèm. Đây là dịch vụ phù hợp với những ai muốn vận chuyển xe lẻ, cá nhân, không có đủ tài chính để thuê nguyên thùng xe để vận chuyển.

Do đó, có thể tùy vào từng trường hợp mà vận chuyển xe máy theo các hình thức khác nhau.

II. Giá cước vận chuyển xe máy được tính như thế nào?

Vì có 2 hình thức vận chuyển khác nhau nên cách tính cước vận chuyển cũng không giống nhau. Trong đó, loại hình vận chuyển bằng xe tải chuyên dụng phù hợp với những doanh nghiệp, cửa hàng đại lý, phân phối các loại xe máy. Số lượng xe máy nhiều đủ để lấp đầy một thùng xe vận chuyện.

Với hình thức vận chuyển xe cùng với các loại hàng hóa phù hợp với cá nhân muốn vận chuyển xe đi xa, các tỉnh. Loại hình này phù hợp để tiết kiệm chi phí vận chuyển, nên giá cước chuyển phát nhanh sẽ rẻ hơn.

Ngoài ra, tùy theo loại xe máy mà giá cước cũng có cách tính khác nhau. Những loại xe cao cấp có giá trị cao thường có cước phí đắt nhất, sau đó là các loại xe tay ga, côn tay và cuối cùng là các loại xe số.

Giá cước vận chuyển xe máy được tính như thế nào?
Mỗi dịch vụ vận chuyển sẽ có cách tính giá cước khác nhau.
(Ảnh: vectorStock)

III. Dịch vụ vận chuyển uy tín với mức giá ưu đãi tại Nhất Tín Logistics

Khi có nhu cầu vận chuyển xe máy khách hàng liên hệ sẽ được nhân viên Nhất Tín Logistics báo giá cước chuyển phát nhanh. Sau đó, xe máy sẽ được đưa đến kho để bao bọc nhằm tránh bị hỏng hóc trong suốt vận chuyển. Giấy tờ xe và chìa khóa sẽ được nhân viên bỏ vào một phong bao và sẽ giao cho người nhận khi xe đến nơi.

Sau đó xe được đưa lên thùng xe, đặt ở nơi phù hợp và cột dây cố địch nhằm tránh gây trầy xước trong khi vận chuyển. Khi nhận hàng, người nhận sẽ được kiểm tra lại xe, đảm bảo xe không thay đổi như trước khi vận chuyển. Việc kiểm tra nhằm giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ vận chuyển xe máy của Nhất Tín Logistics.

Nhất Tín Logistics là một trong những đơn vị vận chuyển có cung ứng dịch vụ vận chuyển xe máy. Với những cam kết về đảm bảo hàng hóa khi vận chuyển cũng như có được giá tốt nhất cho khách hàng nên hiện tại dịch vụ vận chuyển xe máy của Nhất Tín Logistics đang được khách hàng sử dụng khá nhiều.

Ngoài ra nếu cần thêm thông tin về việc giá vận chuyển xe máy cụ thể cũng như dịch vụ giao hàng thì khách hàng có thể liên hệ với HOTLINE: 0287.302.7939 hoặc 1900.63.6688 để được Nhất Tín Logistics hỗ trợ những thắc mắc có liên quan.