Doanh nghiệp có nên đầu tư container tự vận chuyển?

Dịch vụ vận tải container là một trong những phương thức vận tải hàng hóa phổ biến của các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất. Đa số việc vận chuyển hàng container đều do các đơn vị nhận chở hàng uy tín cung cấp. Ngoài ra doanh nghiệp cũng có thể tự trang bị, đầu tư container để vận chuyển nhằm kiểm soát khâu vận chuyển hàng hóa.

Doanh nghiệp có nên đầu tư container tự vận chuyển?

Nền kinh tế hàng hóa phát triển, vận chuyển bằng container trở thành phương thức vận tải quan trọng của các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa. Phương thức này giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn nhưng vẫn đảm bảo an toàn, phù hợp với xu thế vận tải hiện nay.

nhận chở hàng
Khi nào thì doanh nghiệp nên tự xây dựng dịch vụ vận tải? (ảnh: Internet)

Các doanh nghiệp có nhu cầu vận tải vẫn chỉ có thể thuê và sử dụng hình thức vận tải container từ các đơn vị vận chuyển bên ngoài. Công ty vận tải có đầy đủ phương tiện, năng lực và chuyên môn đảm nhận việc giao nhận vận chuyển hàng hóa. Doanh nghiệp chuyển hàng nhanh có thể tự đầu tư mua xe đầu kéo, trang bị container hàng hóa, tuy nhiên đây là thách thức với các doanh nghiệp nhỏ, năng lực về vốn thấp và khó  để bỏ ra chi phí lớn để đầu tư vận tải. Chi phí cho các hạng mục về phương tiện, thiết bị, nhân lực…vận chuyển container ngày nay rất lớn, trong khi nguồn lực tài chính các doanh nghiệp vừa và nhỏ còn hạn chế.

Trong hoạt động vận tải, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể đầu tư và chủ động trong khâu vận chuyển hàng hóa, điều này giúp doanh nghiệp linh động về thời gian, kiểm soát chi phí vận tải cũng như hợp nhất khối vận hành so với thuê ngoài.Tuy nhiên, việc chủ động từ các doanh nghiệp nhỏ chỉ phù hợp với những phương thức vận tải đơn giản, chi phí thấp như xe máy, xe tải, ô tô..

Khi nào doanh nghiệp nên tự đầu tư vận chuyển container

Việc tự đầu tư vận chuyển container của các doanh nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích thay vì dùng dịch vụ vận tải bên ngoài. Nếu có phương tiện vận tải riêng, đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp buộc phải tốn thêm chi phí cho bộ phận này. Với những doanh nghiệp lớn, nhu cầu vận chuyển hàng thường xuyên với khối lượng lớn, thuê dịch vụ vận chuyển ngoài trong thời gian dài sẽ tiêu tốn rất nhiều chi phí. Khi doanh nghiệp có đủ nguồn vốn, năng lực để chủ động thực hiện khâu vận chuyển thì đầu tư container tự chuyển hàng là phương án hiệu quả nhất.

nhận chở hàng
Việc sử dụng các đơn vị vận chuyển sẽ giúp tối ưu về chi phí (ảnh: Internet)

Đây cũng là xu thế của các doanh nghiệp lớn hiện nay, các công ty có nguồn vốn dồi dào luôn xây dựng và phát triển đồng bộ hoạt động vận tải đi kèm với việc sản xuất hàng hóa nhằm tiết kiệm chi phí cũng như hạn chế sự phụ thuộc vào các dịch vụ bên ngoài.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe,  vận tải container…. với thời gian gửi hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Hệ thống kho bãi của Nhất Tín luôn đảm bảo an ninh, vệ sinh để bảo quản hàng hóa của khách hàng tốt nhất.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.