Dịch vụ nhận ship hàng bằng xe máy – Tiện lợi nhưng cũng có nhiều giới hạn

Dịch vụ ship hàng bằng xe máy là dịch vụ ship hàng mang tính thông dụng hiện nay. Dịch vụ này có thể đáp ứng được việc vận chuyển số lượng lớn những đơn hàng cần giao nhận. Đồng thời tính phù hợp với tình hình giao thông thực tại cũng được ghi nhận từ hình thức dịch vụ ship hàng này.

dịch vụ giao hàng
Giao hàng bằng xe máy mang nhiều ưu điểm nổi trội (Ảnh: Shutterstock)

Điểm tiện lợi của dịch vụ ship hàng bằng xe máy

Xe máy trở thành phương tiện ship hàng phổ biến ở hầu hết các tỉnh thành hiện nay. Dịch vụ này đang được khá nhiều đơn vị vận chuyển hàng hóa khai thác và phát triển khá chuyên nghiệp. Một số dich vụ nhận ship hàng tự do cũng sử dụng phương tiện này để thực hiện vận chuyển hàng hóa hàng ngày.

  • Tính phổ biến: Xe máy là phương tiện đi lại phổ biến hiện nay. Hầu như việc vận chuyển từ gần đến xa trong nội thành, ngoại thành, thậm chí liên tỉnh lân cận cũng vẫn có thể thực hiện được bằng loại phương tiện này.
  • Tính hữu dụng: So với tình hình cơ sở hạ tầng giao thông hiện nay thì xe máy sẽ là phương tiện tối ưu để di chuyển. Những vị trí có địa hình hẻm, đường nhỏ thì xe máy hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu xử lý tình huống phù hợp nhất.
  • Tối ưu hiệu quả kinh tế: Chi phí vận chuyển hàng hóa để vận hành dịch vụ nhận chở hàng bằng xe máy sẽ ít tốn kém hơn xe vận tải cỡ nhỏ, cỡ vừa. Việc đầu tư chi phí cũng dễ dàng hơn. Hơn nữa, chính việc tối ưu được chi phí hay không sẽ ảnh hưởng đến cước phí vận chuyển hợp lý hơn cho khách hàng.
giao hàng ngày mưa
Tuy nhiên, bất lợi cũng rất nhiều… (Ảnh: Cafebiz)

Những bất lợi của dịch vụ ship hàng bằng xe máy

Tuy được đánh giá là dịch vụ tiềm năng và có khá nhiều tiện ích cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Nhưng rõ ràng, dịch vụ vận chuyển bằng xe máy vẫn còn những bất lợi trong quá trình vận chuyển. Chính vì những điều này mà khách hàng cũng cần cân nhắc và lựa chọn sử dụng dịch vụ sao cho phù hợp.

  • Hạn chế về địa điểm: Dịch vụ shipper bằng xe máy chỉ có thể đáp ứng được việc vận chuyển hàng hóa ở khoảng cách địa lý vừa phải. Nếu vận chuyển ở khoảng cách xa hơn thì lại vướng vào vấn đề bài toán chi phí và độ an toàn hàng hóa. Do đó, hạn chế về địa điểm là điểm mà dịch vụ ship hàng bằng xe máy còn chưa đáp ứng được.
  • Cước phí không rõ ràng: Việc tính cước phí vận chuyển với dịch vụ ship hàng bằng xe máy đang dần được cải thiện nhưng chỉ có những đơn vị vận chuyển chuyên nghiệp mới có thể đưa ra mức giá ổn định và rõ ràng theo quy định. Còn những dịch vụ ship hàng bằng xe máy tự phát hầu như không có được mức giá quy định. Điều này cũng ảnh hưởng đến việc lựa chọn sử dụng dịch vụ của khách hàng.
  • Lựa chọn loại hàng hóa: Với sức chở khiêm tốn, hàng hóa vận chuyển bằng dịch vụ xe máy sẽ bị hạn chế khá nhiều về kích thước, chuẩn loại. Thông thường, dịch vụ ship hàng bằng xe máy chỉ có thể vận chuyển được hàng hóa được đóng gói nhỏ gọn. Những loại hàng hóa đặc biệt như thực phẩm đông lạnh, hàng hóa có kích thước lớn thì không chọn hình thức vận chuyển này được. Ngoài ra, để gia tăng hiệu quả nhiều dịch vụ ship hàng bằng xe máy đã phải đầu tư thêm thiết bị hỗ trợ như thùng chở hàng, gác ba ga kê hàng… những chi tiết này cũng góp phần tăng chi phí lên khá nhiều.

Hiện nay, đa số các công ty vận tải bên cạnh việc đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, các loại xe vận tải lớn nhỏ,…. thì việc đầu tư vào dịch vụ shipper cũng là phần quan trọng không kém. Các shipper sẽ đóng vai trò là người điều khiển các phương tiện xe máy và ship hàng trong khu vực nội thành hoặc giao hàng đến tay người nhận sau khi các đơn hàng đã được phân phối đến đúng khu vực.

Nhất Tín là một trong những công ty vận tải tối ưu chi phí từ các khâu vận chuyển để khách hàng có được sự lựa chọn tốt nhất cả về giá cả và dịch vụ. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng , dịch vụ giao hàng tận nơi TPHCM, dịch vụ ship hàng Hà Nội bằng xe máy của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.