Có thể yêu cầu giao lại đơn hàng đã bị hủy tối đa bao nhiêu lần

Khi sử dụng dịch vụ COD, khá nhiều khách hàng hỏi rằng họ có thể yêu cầu giao lại đơn hàng đã hủy tối đa bao nhiêu lần và mỗi lần giao lại có phải tính phí không? Đây không chỉ là câu hỏi của cá nhân các khách hàng khi đến sử dụng dịch vụ của Nhất Tín Logistics, mà còn là câu hỏi của hầu hết các khách hàng khi sử dụng dịch vụ ship COD.

dịch vụ COD
Thương mại điện tử phát triển làm nhu cầu mua hàng và sử dụng dịch vụ COD tăng mạnh (ảnh: Internet)

Thị trường thương mại điện tử phát triển, các cửa hàng kinh doanh online trên Internet đa số đều có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển. Nhưng đi kèm với đó là tình trạng đơn giao nhận bị hủy do hàng hóa không thể đến tay người nhận. Do vậy, khi đơn hàng vận chuyển bị hủy và cần phải giao lại thường sẽ đội chi phí cho các cửa hàng kinh doanh online này dẫn đến lợi nhuận đem về sẽ bị thâm hụt.

Các trường hợp thường gặp phải tình trạng hủy đơn hàng

Trong vận chuyển hàng hóa, nhất là đối với dịch vụ COD, hàng hóa không phải lúc nào cũng sẽ dễ dàng đến tay người nhận một cách trọn vẹn. Đặc biệt vào những ngày thường, hàng hóa được giao giờ hành chính, người nhận thường có thể không có ở nhà để nhận hàng. Do đó, trong những trường hợp này, đơn hàng sẽ bị hủy và phải giao lại.

  • Trường hợp thông thường và phổ biến nhất là đơn hàng khi được chuyển đến đúng địa chỉ nhưng khi thông báo người nhận thì gặp tình trạng không liên lạc được hoặc người nhận không có mặt tại địa chỉ nên hàng không thể giao đến tay.
  • Người nhận có công việc đột xuất không thể nhận hàng vào ngày đã hẹn nên hàng sẽ bị hủy và giao trong một ngày khác. Thông thường trường hợp này đơn hàng vẫn chưa xuất kho và bên người gửi sẽ thông báo cho dịch vụ vận chuyển COD về tình trạng đơn hàng.
  • Cũng giống như trường hợp ở trên, nhưng lúc này thì người nhận thay đổi địa chỉ nhận hàng. Do đó, đơn giao nhận sẽ bị hủy và sẽ được gửi lại đến cho người nhận sau đó.

Vậy có thể yêu cầu giao lại bao nhiêu lần?

Đối với dịch vụ COD, việc giao lại đơn hàng đã hủy không phải là thường xuyên và chi phí vận chuyển hàng hóa cho việc giao lại đều không phải do bên cung cấp dịch vụ chịu nên số lần giao lại đều không giới hạn. Nhưng tại Nhất Tín Logistics, khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển tại đây bạn sẽ được nhận những ưu đãi khác với những công ty Logistics khác.

Thông thường, các nhân viên giao nhận của Nhất Tín sẽ tiến hành liên hệ lại với khách hàng khoảng 3 lần sau đó kể từ lần đầu tiên không liên lạc được và sẽ tiến hành giao lại đơn hàng thêm một lần nữa nếu như người nhận không có ở địa chỉ nhận hàng hoặc hẹn lại ngày giờ giao hàng.

dịch vụ COD
Nhất Tín sẽ tiến hành liên hệ lại với khách hàng sau đầu tiên chưa giao được hàng

Nếu người nhận đổi địa chỉ giao nhận, thì khi giao lại đơn hàng, người gửi sẽ hoàn toàn không phải chịu bất cứ chi phí vận chuyển nào cho lần đầu tiên. Còn với những đơn hàng giao nhận phải lùi ngày thì Nhất Tín Logistics có thể bảo quản hàng hóa của bạn trong vòng một tuần (trường hợp này không áp dụng đối với các loại thực phẩm tươi sống, đông lạnh).

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.