Chuyển phát vận tải MES – Xu hướng vận chuyển của các công ty vận chuyển hiện nay

Nhằm mang đến một dịch vụ vận chuyển hiệu quả và tối ưu, hình thức chuyển phát MES được ra đời giúp tăng thêm nhiều sự lưạ chọn tốt hơn cho khách hàng. Nắm bắt xu thế mới của thị trường, nhiều doanh nghiệp chuyển phát nhanh hàng đầu hiện nay đã linh hoạt đưa loại hình chuyển phát MES vào hệ thống dịch vụ đang cung cấp của mình.

tải mes
MES – Xu hướng vận chuyển mới của các công ty vận chuyển hiện nay
(Ảnh: iStock)

I. Chuyển phát vận tải MES – phương thức vận chuyển kết hợp

MES là phương thức vận chuyển mới dựa trên sự kết hợp các phương thức vận tải truyền thống hiện nay. Các hình thức vận tải truyền thống đang được sử dụng phổ biến bao gồm: đường bộ, vận chuyển đường sắt, vận tải đường biển, đường hàng không, đường sắt….

Khi sử dụng dịch vụ chuyển phát MES, hàng hóa sẽ được vận chuyển bằng nhiều phương thức khác nhau trong quá trình vận chuyển, trong đó điển hình bao gồm đường bộ và đường hàng không. Thời gian vận chuyển của mỗi phương thức tùy thuộc vào tuyến đường vận chuyển sử dụng phương tiện nào là phù hợp nhất. Với hình thức vận chuyển hàng hóa này, các công ty vận chuyển hàng hóa sẽ có sự phân bố hợp lý để đảm bảo việc giao hàng thành công.

Với mong muốn mang đến sự phát triển cho dịch vụ chuyển hàng nhanh và tiết kiệm chi phí vận chuyển cho khách hàng, Nhất Tín Logistics  được xem là công ty vận chuyển hàng hóa mạnh dạn sớm đưa hình thức chuyển phát MES vào hệ thống các dịch vụ vận chuyển mà công ty cung cấp.

II. Dịch vụ vận tải MES – xu hướng vận chuyển được ưa chuộng hiện nay

Nhu cầu của thị trường luôn thay đổi không ngừng, khách hàng khi lựa chọn dịch vụ thường mong muốn việc vận chuyển phải nhanh chóng và hiệu quả hơn nữa. Các doanh nghiệp mới thì mong muốn tạo ra những dịch vụ mới, hiệu quả hơn cho khách hàng nhằm tạo nên lợi thế cạnh tranh.

Thị trường chuyển phát nhanh hiện nay đang cạnh tranh khá gay gắt, ngoài chất lượng dịch vụ, nếu các công ty vận tải không có sự khác biệt sẽ khó đứng vững trong cuộc chiến với các đối thủ cạnh tranh. Mỗi khi cần phải chuyển phát nhanh trong nước, chuyển phát MES bộc lộ được nhiều ưu điểm tiện lợi so với việc chỉ sử dụng một phương thức vận tải cố định. Kết hợp nhiều hình thức vận chuyển giúp các công ty chuyển phát nhanh linh động với khả năng quản lý quá trình vận chuyển hàng hóa theo yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, ưu thế lớn nhất của hình thức này là giúp tiết kiệm được chi phí vận chuyển đáng kể cho khách hàng khi cần chuyển phát nhanh trong nước nhưng vẫn đảm bảo được yếu tố thời gian.

Nắm bắt xu thế từ dịch vụ chuyển phát MES, Nhất Tín Logistics đã có sự thay đổi mạnh mẽ, đầu tư cơ sở hạ tầng nhằm mang đến dịch vụ chuyển phát MES đáng tin cậy và hiệu quả.

III. 2 lý do khách hàng nên sử dụng Dịch vụ chuyển phát vận tải MES

1. Thời gian giao hàng nhanh chóng

Dịch vụ chuyển phát MES kết hợp được những ưu điểm của các phương thức vận chuyển khác nên có thể linh động thay đổi giữa các hình thức vận chuyển, từ đó thời gian giao hàng sẽ nhanh chóng, tần suất vận chuyển hàng nhiều hơn so với sử dụng dịch vụ chuyển phát cố định khác

chuyển phát MES
Nhất Tín logistics là một trong những đơn vị vận chuyển áp dụng thành công hình thức chuyển phát MES
(Ảnh: iStock)

2. Chi phí vận tải tiết kiệm

Chi phí chuyển phát MES được tiết kiệm đáng kể do chi phí vận chuyển hàng hóa được chia đều cho mỗi phương thức sử dụng mà vẫn đảm bảo chất lượng hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Hiện tại, dịch vụ chuyển phát kết hợp MES của Nhất Tín Logistics thường kết hợp giữa 50% bằng xe và 50% là đường hàng không, thích hợp cho nhu cầu vận chuyển mọi loại hàng hóa kể cả hàng hóa cồng kềnh. Nếu có thắc mắc gì về các loại hình dịch vụ của Nhất Tín, bạn có thể gọi điện đến số hotline1900.63.6688 để được tư vẫn và hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất.