Chuyển hàng trễ hẹn, các dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ giải quyết ra sao?

Một số dịch vụ vận chuyển hàng hóa đôi khi có thể giao hàng trễ hẹn so với thời gian cam kết, đây là trường hợp không tránh khỏi khi sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh. Quá trình giao hàng có diễn ra suôn sẻ, thành công phụ thuộc vào nhiều yếu tố, vừa từ năng lực của đơn vị vận chuyển vừa do điều kiện khách quan bên ngoài tác động. Với những tình huống giao hàng trễ hẹn, các đơn vị chuyển phát có nhiều phương án xử lý khác nhau.

Giao hàng trễ hẹn nhưng không gây thiệt hại cho khách hàng

Việc giao hàng trễ hẹn thường xảy ra đối với những đơn hàng phải giao tới các khu vực vùng núi, huyện xã, liên tỉnh. Có nhiều nguyên nhân khiến công ty dịch vụ vận tải không thể giao đúng hẹn tới những khu vực này, hầu hết là do điều kiện vận chuyển khó khăn. Tuy nhiên, nếu việc giao hàng trễ hẹn không gây ảnh hưởng hoặc làm thiệt hại đến khách hàng, ở đây bao gồm cả người gửi và người nhận hàng, đồng thời khách hàng không có bất kỳ khiếu nại thì đơn vị vận chuyển không cần phải thực hiện trách nhiệm khắc phục hậu quả.

giao hàng ngày mưa
Những trường hợp khách quan cũng có thể làm ảnh hưởng đến thời gian giao hàng (Ảnh: Cafebiz)

Những công ty vận chuyển hàng hóa uy tín thường sẽ hạn chế việc giao hàng trễ hẹn đến khách hàng, điều này có thể gây ảnh hưởng xấu về chất lượng dịch vụ khi không phải khách hàng nào cũng muốn phải thường xuyên nhận hàng trễ so với cam kết thời gian vận chuyển.

Giao hàng trễ hẹn gây thiệt hại đối với khách hàng

Với những trường hợp đơn vị vận chuyển hàng gây thiệt hại về kinh tế với khách hàng do hậu quả từ việc giao hàng chậm trễ so với cam kết, các công ty chuyển phát buộc phải có những phương án khắc phục. Khác với xảy ra mất mát, hư hỏng đơn hàng người gửi sẽ được bồi thường theo quy định của mỗi đơn vị vận chuyển, mức bồi thường này được thông báo rõ trong hợp đồng vận chuyển.

Nếu giao hàng chậm trễ khiến khách hàng bị thiệt hại thì phương án và mức bồi thường sẽ được quyết định dựa trên thỏa thuận cuối cùng giữa đơn vi giao hàng và khách hàng. Những mặt hàng không nên giao chậm trễ thường là bưu phẩm, hợp đồng, văn bản cần ký kết, thư mời, hàng hóa dễ hư hỏng nếu vận chuyển dài ngày…

Giao hàng chậm trễ do yếu tố khách quan

Những trường hợp đơn vị vận chuyển hàng hóa giao chậm trễ do các yếu tố khách quan sẽ được miễn trừ trách nhiệm trong những trường hợp bất khả kháng mà đơn vị vận chuyển không có khả năng xử lý. Các yếu tố khách quan từ bên ngoài ảnh hưởng đến thời gian giao hàng phổ biến hiện nay có thể kế đến như tác động bởi thời tiết, khí hậu, mùa cao điểm…

vận chuyển hàng
Căn cứ vào thỏa thuận giữa người gửi và đơn vị vận chuyển để xử lý các phát sinh trong quá trình giao nhận (ảnh: Internet)

Vào những mùa cao điểm của các dịch vụ chuyển hàng, nhu cầu chuyển hàng tăng cao nên mật độ giao thông hàng hóa luôn dày đặc, đông đúc. Các đơn vị vận chuyển khó có thể giao hàng đúng hẹn như thời gian cam kết, người thuê vận chuyển trong thời điểm này cũng hiểu rõ những khó khăn do yếu tố mùa cao điểm.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp MES, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.