Chuyển đồ về quê ngày Tết, nên chọn hình thức vận chuyển nào?

Tết là dịp để những người xa quê trở lại quê hương để sum vầy, họp mặt cùng gia đình. Lúc này đây, ngoài việc vận chuyển hành khách thì vận chuyển hàng hóa cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Đặc biệt là việc vận chuyển 63 tỉnh thành của các đơn vị vận chuyển hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu gửi các loại hàng hóa về quê.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cùng bạn những kinh nghiệm chuyển đồ về quê dịp Tết. Những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn vận chuyển hàng hóa sao cho an toàn và thuận lợi nhất.

vận chuyển 63 tỉnh thành
Tết là dịp nhu cầu mua sắm và vận chuyển hàng hóa tăng cao (ảnh: Internet)

Hình thức vận chuyển

Dịp Tết đến là lúc khối lượng hàng hóa cần được vận chuyển gia tăng đột biến. Đơn vị vận chuyển nhỏ thì tăng theo số lượng nhỏ, ngược lại đơn vị vận chuyển lớn thì tăng theo số lượng lớn. Việc chọn hình thức vận chuyển nào cho phù hợp cần được căn cứ vào khá nhiều yếu tố liên quan. Hiện có các hình thức vận chuyển mà khách hàng có thể sử dụng như:

  • Chuyển đồ theo đường hàng không
  • Chuyển đồ theo đường bộ
  • Chuyển đồ theo đường thủy

Ngoài ra, khách hàng còn có thể chọn hình thức vận chuyển khác là về dịch vụ vận chuyển như:

Tùy vào đơn vị vận chuyển khách hàng sử dụng mà sẽ có thêm nhiều hình thức vận chuyển khác nữa.

Thời gian vận chuyển

Thông thường, đơn vị vận chuyển sẽ hoạt động theo chính sách giờ giấc đã quy định về thời gian trước đó. Nhưng đến khoảng thời gian Tết thì nhiều đơn vị vận chuyển lại thay đổi khung thời gian nhằm linh hoạt xử lý cho phù hợp với lượng hàng hóa đổ về ngày càng nhiều. Lúc này, cũng tùy vào năng lực vận chuyển của mình mà đơn vị vận chuyển sẽ có những thay đổi về tăng lượng thời gian nhận và vận tải hàng hóa.

Đối với khách hàng, tuy đơn vị vận chuyển đã gia tăng thời gian cung cấp dịch vụ vận chuyển nhưng để không bị ảnh hưởng cũng như tránh những trường hợp phát sinh vấn đề ngoài ý muốn thì bản thân khách hàng nên chủ động có kế hoạch gửi hàng hóa cho hợp lý. Đừng để dồn cận ngày rồi mới tiến hành gửi. Lúc này, dễ bị tình huống là hàng hóa không được vận chuyển đúng như thời gian mong muốn. Hơn nữa, gửi hàng hóa sớm cũng chủ động hơn về những khoảng thời gian đợi chờ nhân viên xử lý.

Đóng gói hàng hóa

Việc đóng gói hàng hóa để vận chuyển ngày thường đã quan trọng thì trong dịp Tết lại càng quan trọng hơn. Hàng hóa nên được đóng gói theo đặc thù của hàng hóa cũng như theo quy định đóng gói của bên vận chuyển nhằm đáp ứng vấn đề bảo đảm chất lượng hàng hóa từ người gửi để người nhận. Nếu hàng hóa quá đặc biệt, khách hàng nên hỏi sự tư vấn từ các đơn vị vận chuyển để có được hình thức đóng gói hàng hóa tốt nhất. Nếu được, khách hàng nên sử dụng những kiểu đóng gói an toàn có vật che chắn bảo vệ tránh tình trạng hàng hóa bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cả bên đơn vị vận chuyển và bên nhận/gửi hàng.

vận chuyển 63 tỉnh thành
Nhất Tín tăng cường đẩy mạnh phục vụ các dịch vụ vận chuyển hàng hóa nhân dịp Tết nguyên đán

Vào dịp tết Nguyên Đán 2018 này, Nhất Tín Logistics tăng cường các dịch vụ vận chuyển Bắc Nam và dịch vụ giao hàng đi khắp 63 tỉnh thành để phục vụ các mục đích gửi hàng Tết của khách hàng. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.