Cách tính phí đối với các đơn hàng yêu cầu giao lại của Nhất Tín Logistics

Đơn hàng giao thành công là điều mà khách hàng cũng như các dịch vụ chuyển phát đều mong muốn. Tuy nhiên không phải lúc nào đơn hàng nào cũng thực hiện được trọn vẹn. Trong đó, đặc biệt là những đơn hàng phải thực hiện giao lại. Lúc này, khách hàng rất quan tâm đến cách tính phí của đơn hàng giao lại.  Mỗi một đơn vị như Giaohangnhanh, Shipchung,… sẽ có quy định riêng. Theo quy định của Nhất Tín Logistics thì dù cho đơn hàng có sử dụng dịch vụ ship hàng nào thì đều có thể yêu cầu giao lại có tính phí.

Tại sao đơn hàng lại bị yêu cầu giao lại?

Dù Nhất Tín Logistics không hề mong muốn đơn hàng bị yêu cầu giao lại nhưng vẫn có khá nhiều nguyên nhân khiến trường hợp này xảy ra. Những nguyên nhân chủ yếu khiến đơn hàng của khách hàng bị giao lại:

  • Khách hàng chưa nhận được hàng hóa tại thời điểm giao hàng nên yêu cầu giao hàng lại.
  • Khách hàng yêu cầu hủy đơn hàng nhưng sau đó thỏa thuận lại với người bán và vẫn chấp nhận nhận hàng sau khi hủy.
  • Liên lạc với khách hàng nhiều lần để giao hàng nhưng không thực hiện được nên phải tiến hành giao lại theo quy định.

Cách tính phí đối với các đơn hàng yêu cầu giao lại của Nhất Tín Logistics

Trường hợp đơn hàng yêu cầu giao lại của Nhất Tín Logistics sẽ được chia làm hai trường hợp: tính phí và không tính phí.

shiphang
Những đơn hàng tiến hành giao lại nhưng vân không thành công, Nhất Tín sẽ lưu kho và tiến hành chuyển hoàn

Đơn hàng giao lại không tính phí sẽ áp dụng cho những đơn hàng lỗi xuất phát từ Nhất Tín Logistics như thực hiện không đúng cam kết về thời gian giao nhận, hoặc do nhân viên Nhất Tín Logistics không tiến hành chuyển phát nhanh… thì đơn hàng được giao lại và không tính phí cho khách hàng.

Ngoài ra, đơn hàng còn được giao lại không tính phí theo quy định của Nhất Tín Logistics khi không liên lạc được khách hàng trong lần giao đầu tiên, Nhất Tín cũng sẽ tiến hành giao lại sau đó, nếu đơn hàng không được giao thành công ở lần này thì sẽ trả đơn hàng về kho.

Tuy nhiên, số lần giao lại không tính phí này sẽ được quy định cụ thể trong điều khoản điều kiện sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh. Quá thời hạn quy định về số lần thực hiện giao lại thì đơn hàng bắt buộc bị chuyển hoàn cho người gửi. Lúc này, cũng tùy vào chính sách của Nhất Tín Logistics mà đơn hàng có phải trả thêm phí chuyển hoàn hay không.

Trường hợp giao lại có tính phí cũng được Nhất Tín Logistics quy định rõ theo điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ chuyển hàng. Việc tính phí cũng sẽ căn cứ theo quy định với tỷ lệ cước phí công khai rõ ràng cho khách hàng được biết. Việc tính phí giao lại sẽ có công thức tính riêng căn cứ vào khoảng cách cũng như khối lượng đơn hàng.

shipchung
Việc nắm được thông tin đơn hàng là vô cùng cần thiết trong các trường hợp trả hàng hoặc cần giao lại (Ảnh: Pinterest)

Như vậy, tùy trường hợp mà khách hàng khi gửi hàng cần nắm rõ thông tin cũng như cước phí của đơn hàng yêu cầu giao lại. Vì việc phát sinh thêm chi phí giao hàng lại là sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của người bán hàng hoặc ảnh hưởng đến chi phí sử dụng dịch vụ. Do đó, để hạn chế việc phải yêu cầu giao hàng lại có mất phí theo quy định của Nhất Tín Logistics thì người gửi cần nắm thông tin vận chuyển đơn hàng cũng như quá trình vận chuyển bằng công cụ tra cứu vận đơn để có được những điều chỉnh hợp lý nhất.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.