Các shop online nên tự ship hàng khi nào?

Các shop sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước ngày càng nhiều và xem đó là khâu cần thiết trong hoạt động kinh doanh của mình. Tuy nhiên không phải lúc nào dùng chuyển phát nhanh cũng tốt, có những trường hợp các chủ shop nên tự ship hàng sẽ hiệu quả hơn.
E-commerce
Có những lúc, tự ship hàng sẽ tối ưu hơn cho doanh nghiệp (Ảnh: Internet)

1. Các đơn hàng giá trị ở khu vực gần

Thị trường chuyển phát nhanh đang sôi nổi với nhiều doanh nghiệp hoạt động nên chất lượng dịch vụ thường không đồng đều. Tại các thành phố lớn, các dịch vụ ship hàng TP.HCM hay dịch vụ ship hàng Hà Nội sẽ cung cấp dịch vụ chuyển phát đơn hàng giá trị cao cùng chính sách đảm bảo uy tín. Với những đơn hàng giá trị các công ty đều có chính sách bồi thường khi mất mát, hư hỏng hàng hóa nhưng không tương xứng với giá trị hàng. Các chủ shop muốn yên tâm nên tự ship các đơn hàng có giá trị cao trong khu vực thành phố.

2. Đối với các đơn hàng cần giao gấp

Cũng như các công ty khác, dịch vụ chuyển phát nhanh chỉ hoạt động vào những khung giờ nhất định. Đôi khi có những đơn hàng đột xuất cần giao với thời gian gấp, trong khi những thời điểm dịch vụ không còn làm việc như buổi tối, buổi trưa, ngày nghỉ, ngày lễ… thì các chủ shop nên tự ship hàng nhanh để đảm bảo thời gian giao hàng đúng như yêu cầu của khách.

Tự giao hàng giúp chủ động được thời gian đi giao, không bị lệ thuộc vào nhân viên giao hàng. Đặc biệt những các shop kinh doanh online đơn hàng có mọi lúc, ngày nghỉ, lễ nhu cầu mua hàng có thể cao hơn khi đó chắc chắn không có dịch vụ vận chuyển nào làm việc ngoài chính chủ shop. Hàng hóa như đồ ăn, thức uống cũng cần được giao ngay để giữ được chất lượng sản phẩm thì việc chuyển phát nhanh đôi khi lại mất khá nhiều thời gian chờ đợi nhân viên tới nhận hàng rồi giao hàng.

mua sắm online
Niềm vui mua sắm online trọn vẹn nhất ở khâu nhận hàng (Ảnh: LinkedIn)

3. Tự ship hàng giúp tạo thiện cảm cho khách hàng

Có những đơn hàng tiềm năng cho những khách hàng mới hoặc những khách hàng cũ của bạn thì việc tự ship hàng sẽ tạo được hiệu ứng tích cực trong suy nghĩ của khách. Ai lại không thích chính chủ shop mang hàng đến giao cho bạn, cho thấy họ rất nhiệt tình, quan tâm đến mình.

Bản thân chủ shop đi ship còn giúp dễ dàng thực hiện các chiến dịch quảng cáo, tiếp xúc với khách hàng, tạo thiện cảm mà nhân viên dịch vụ shipper không thể thay bạn làm được.

4. Các đơn hàng trong địa phương

Chi phí vận chuyển hàng hóa sẽ giảm đi rất nhiều nếu bản thân chủ shop tự ship hàng cho nhiều đơn hàng ở những khu vực gần nhau. Khi đó bạn sẽ dễ dàng kiểm soát lộ trình giao hàng giúp tiết kiệm chi phí. Một tuyến đường, một khu vực có thể giao được nhiều đơn hàng cùng một lúc. Trong khi đó các công ty chuyển phát nhanh có mức giá vận chuyển chỉ cho một bưu kiện với một địa chỉ giao hàng cụ thể, nếu giao cho nhiều khách hàng gần nhau giá vẫn tính riêng cho từng bưu kiện.

5. Số lượng đơn hàng mỗi ngày không nhiều

Nếu mỗi ngày, đơn hàng nhận được ở số lượng không quá nhiều thì bạn có thể nghĩ đến việc tự ship hàng. Bởi lẽ như vậy sẽ tiết kiệm, vừa gây thiện cảm cho khách hàng và cho bạn thêm kinh nghiệm để khi mở rộng quy mô có thể điều hành tốt hơn. 

Hiện tại, Nhất Tín Logistics cung cấp đa dạng dịch vụ dành cho cửa hàng online như dịch vụ chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển phát trong ngàygiao hàng toàn quốcship COD toàn quốc,… Cùng với đội ngũ nhân viên chuyên môn cao, thân thiện, chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn dù với quy mô kinh doanh nào. Để có mức giá tốt nhất, đừng ngần ngại liên hệ qua HOTLINE: 1900.63.6688 hoặc 0287.302.7939 bạn nhé!