Các loại phụ thu khi gửi dịch vụ chuyển phát nhanh bạn cần biết

Xã hội ngày càng phát triển thì dịch vụ giao hàng nhanh càng trở nên cần thiết hơn. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn có nhiều khách hàng băn khoăn về các loại phụ thu khi gửi dịch vụ, vậy trong bài viết này Nhất Tín sẽ giới thiệu các loại phụ thu khi gửi dịch vụ chuyển phát nhanh bạn cần biết.

Chuyển phát nhanh là gì?

Chuyển phát nhanh hay còn có tên gọi khác là giao hàng nhanh, nghĩa là việc thực hiện tất cả các công đoạn như: thu gom, phân chia, lựa chọn, vận chuyển, ký gửi… bằng tất cả các phương tiện sao cho thời gian vận chuyển đến người nhận một cách nhanh nhất.

giaohangnhanh
Chuyển phát nhanh là một trong những dịch vụ luôn tối ưu thời gian gia hàng (ảnh: Internet)

Dịch vụ chuyển phát nhanh ngày nay đã trở thành một dịch vụ đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao và yêu cầu mỗi nhà cung cấp dịch vụ này phải có khả năng nhạy bén, chuyên nghiệp và có trách nhiệm với khách hàng, đó cũng là những tiêu chí để đánh giá mỗi đơn vị, công ty hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh.

Giá cả của từng sản phẩm sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh thường khác nhau, thay đổi linh hoạt do phụ thuộc vào các yếu tố như: Khoảng cách vận chuyển, chất liệu hàng hóa, khối lượng hàng hóa, phí của các công ty dịch vụ, loại hình vận chuyển (đường biển, hàng không, đường sắt, đường bộ)…

Các loại phụ thu khi gửi dịch vụ chuyển phát nhanh mà bạn nên biết

Có một số khách hàng thường hay “nghi ngờ” mình bị chèn ép giá hay công ty dịch vụ đó là lừa đảo khi mức phí của món hàng họ gửi cao hơn mức phí công ty thông báo trên bảng giá vận chuyển tại trang website công ty. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng bất cứ một loại hàng hóa nào được vận chuyển bởi một công ty dịch vụ nào đều có thể mất thêm những khoản phí phụ thu để đảm bảo quyền lợi cho cả khách hàng và cả đơn vị vận chuyển, các khoản phụ thu có thể phát sinh đó là:

  • Hàng hóa quá cỡ
giaohangnhanh
Các loại hàng hóa quá cỡ cũng sẽ có thêm phụ thu khi vận chuyển (Ảnh: Internet)

Một số loại hàng hóa có kích thước hoặc khối lượng quá lớn cũng có thể phải nộp thêm một khoản phí nhất định. Vậy khi nào thì lô hàng đó được coi là quá cỡ? Lô hàng được coi là quá cỡ khi có trọng lượng trên 500kg, hoặc có kích thước quá lớn phải dùng các vật chuyên dụng để di chuyển như pallet.

  • Hàng hóa dễ vỡ, cần đóng gói hoặc bảo quản cẩn thận

Một số mặt hàng dễ vỡ như: thủy tinh, sành sứ, gốm cao cấp, kính… cần phải đóng gói cẩn thận, cách xếp hàng cũng không thể chồng chất nên thường cũng sẽ phải đóng thêm phụ phí.

  • Chỉnh sửa địa chỉ

Trong một số trường hợp khách hàng không chốt địa chỉ rõ ràng hoặc thay đổi địa chỉ sau khi hàng đã được chở đi thì cũng sẽ mất thêm phụ phí.

  • Hàng hóa nguy hiểm

Hàng hóa nguy hiểm là các mặt hàng có khả năng cháy nổ cao hoặc có các chất hóa học nguy hiểm theo quy định của IATA và ADR cũng có thể mất một khoản phụ phí cao gấp vài lần so với những hàng hóa thông thường, thậm chí một số đơn vị vận chuyển còn có thể từ chối những đơn hàng này.

Tuy nhiên, có một điều phải khẳng định rằng, tất cả các khoản phí hay phụ phí đều phải được khách hàng đồng ý hoặc phải thông báo cho khách hàng trước khi ký kết một hợp đồng vận chuyển nào, còn sau khi đã ký kết hay quá trình vận chuyển đã kết thúc, khách hàng có thể từ chối bất cứ yêu cầu nào của đơn vị vận chuyển nếu họ đòi hỏi thêm một loại phí nào đó.

Mỗi công ty vận chuyển hàng hóa như giaohangnhanh, shipchung hay giaohangtietkiem… đều sẽ có những quy định về các khoản phụ thu kèm theo đối với một số trường hợp. Trên đây là một số thông tin về các loại phụ thu khi sử dụng dịch vụ giao hàng mà Nhất Tín nghĩ bạn nên biết để đảm bảo quyền lợi cũng như giải đáp được những băn khoăn về các khoản phụ phí khi sử dụng dịch vụ.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe,  gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.