Các loại phí theo yêu cầu phát sinh khi gửi chuyển phát nhanh bạn nên biết

Cuộc cách mạng 4.0 đang đến gần, các doanh nghiệp, công ty dù lớn hay nhỏ muốn tồn tại đều phải đẩy mạnh các dịch vụ bán hàng, cung cấp hàng qua các phương tiện Internet và sau khi các đơn hàng được thỏa thuận thì việc vận chuyển hàng hóa, giao hàng nhanh là một khâu vô cùng cần thiết để đơn hàng được bán “trót lọt”. Chính vì thế mà cả người mua và người bán đều nên biết về các loại phí có thể phát sinh khi gửi chuyển phát nhanh. Vậy những khoản phí đó là gì? Hãy cùng Nhất Tín tìm hiểu ngay nhé!

Đối với dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước

Đối với dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước thì mọi thủ tục thường đơn giản hơn, và các khoản phụ phí cũng thấp hơn nhiều so với chuyển phát nhanh quốc tế.

Mỗi đơn vị, công ty vận chuyển lại có một bảng giá vận chuyển với các biểu giá khác nhau, vậy làm thế nào để bạn có thể lựa chọn được một dịch vụ vận chuyển phù hợp với gói hàng của mình thì bạn có thể tham khảo những thông tin về các khoản phụ phí “chính đáng” có thể phát sinh trong quá trình vận chuyển như sau:

giao hàng nhanh
Có một số loại phí phát sinh trong quá trình vận chuyển (Ảnh: Internet)
  • Phí vận chuyển: Đây là khoản tiền bạn bắt buộc phải chi trả cho dù bạn sử dụng dịch vụ của bất cứ đơn vị, công ty vận chuyển nào. Tuy nhiên mức phí cao hay thấp còn tùy thuộc vào khoảng cách bạn muốn vận chuyển là xa hay gần và vận chuyển bằng loại  hình nào (đường bộ, đường hàng không, đường sắt, đường thủy).
  • Phụ phí có thể phát sinh: chi phí xăng dầu, chi phí bốc hàng, gói hàng, dỡ hàng hóa lên xuống xe, chi phí xuất – nhập kho, cảng, chi phí hàng quá tải, chi phí hàng cồng kềnh hay dễ cháy, nổ,… Tuy nhiên các khoản phụ phí này sẽ được thỏa thuận, trao đổi trực tiếp giữa hai bên về đặc tính của hàng hóa cụ thể theo từng đơn hàng.
  • Thuế VAT: đây là khoản phí bắt buộc do nhà nước quy định, tuy nhiên có đơn vị đã cộng cả vào phí vận chuyển, còn có đơn vị lại tính riêng khoản phí này. Thông thường chi phí thuế giá trị gia tăng là 10% cho mỗi lô hàng vận chuyển.

Chính vì thế mà trước khi đặt hàng dù là đơn hàng trong nước thì bạn cũng nên hỏi rõ đơn vị vận chuyển về mức phí cụ thể để cân nhắc đơn vị vận chuyển cũng như phương tiện vận chuyển cho phù hợp.

Đối với dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế

Chuyển phát nhanh quốc tế thường có mức phí và các khoản phí phát sinh cao hơn so với chuyển phát nhanh nội địa. Tuy nhiên có một điểm chung giữa hai dịch vụ này đó là tùy vào khoảng cách và đơn vị vận chuyển mà có những cách tính phí khác nhau.

giao hàng nhanh
Đối với hàng xuất nhập khẩu, bạn sẽ chịu thêm các phí hải quan (Ảnh: Baomoi)

dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế các khoản phụ phí bạn thường phải trả thêm đó là: phí hải quan, phí an ninh (chỉ áp dụng ở một số quốc gia), bảo hiểm lô hàng, phụ phí nhiên liệu (nếu khu vực bạn muốn vận chuyển thuộc vùng sâu vùng xa có địa hình hiểm trở ở một số nước)….

Ngoài ra các thủ tục giấy tờ khi bạn muốn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế thường rắc rối hơn nhiều so với hàng nội địa. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh của Nhất Tín dù ở bất cứ địa chỉ nào, vùng lãnh thổ nào thì việc vận chuyển, trao đổi hàng hóa vẫn luôn được diễn ra nhanh nhất, chính xác nhất và hiệu quả nhất!

Hi vọng những thông tin mà Nhất Tín vừa cung cấp đã giúp bạn hiểu thêm những khoản phí bắt buộc và có thể phát sinh trong quá trình vận chuyển nội địa và gửi hàng quốc tế.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp,vận chuyển nguyên xe,  gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.