Bị mất hàng chuyển phát nhanh do công ty vận chuyển, bạn nên làm gì?

Sẽ như thế nào nếu một ngày nào đó bạn nhận được một cuộc điện thoại từ đơn vị vận chuyển hàng hóa và báo rằng: “Món hàng của anh chị đang bị thất lạc?”. Thực chất nếu bạn là người ít khi gửi hàng hóa vận chuyển đi xa như là vận chuyển hàng đi Hà Nội, bạn sẽ lo ngại và đứng ngồi không yên. Thậm chí nếu bạn là người không đủ bình tĩnh sẽ điện thoại lên tận văn phòng của công ty vận chuyển để khiếu nại. Nhưng nếu bạn là người thường xuyên gửi hàng đi xa, và công ty vận chuyển là đơn vị cộng tác lâu dài với bạn thì mọi chuyện nhìn chung sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Trường hợp bị mất hàng chuyển phát nên xử lý thế nào? (Ảnh: Nhất Tín)

Vấn đề hàng hóa bị thất lạc, điều khiến bạn thực sự bận tâm đầu tiên không phải là tình hình lô hàng thế nào. Điều bạn cần phải làm đó chính là hãy liên lạc ngay với người nhận hàng và thông báo về tình hình lô hàng bây giờ như thế nào. Và sau đó hãy chuẩn bị một lô hàng thay thế (nếu có thể) để giao lại cho người nhận đúng hẹn. Đó mới thực sự là cách xử lý đúng đắn nhất của người làm kinh doanh.

Còn về lô hàng bị mất thì sao?

Câu trả lời đó là: Dựa trên cam kết, thỏa thuận đã ký với công ty vận chuyển để xử lý. Bởi vì khi đơn vị giao nhận đã cam kết giao lô hàng của bạn đến với người nhận đúng giờ thì mọi rủi ro xảy đến với lô hàng của bạn, trách nhiệm sẽ hoàn toàn thuộc về công ty vận tải Bắc Nam. Và họ có nhiệm vụ bồi thường thiệt hại cho bạn. Thế nhưng vấn đề đặt ra là liệu các công ty giao nhận sẽ bồi thường cho bạn với mức giá trị như thế nào.

Những điều cần làm khi bị mất hàng chuyển phát nhanh do công ty vận chuyển

  • Xem lại các điều khoản hợp đồng vận chuyển, nếu bạn là người đại diện doanh nghiệp đứng ra đàm phán hợp đồng vận chuyển với công ty logistics, bạn nên kiểm tra lại một lần nữa các điều khoản về vấn đề đền bù. Cụ thể nếu hàng hóa của bạn có bị thất lạc thì công ty logistics sẽ đền bù thế nào, điều kiện để đền bù là gì, phần giá trị sẽ đền bù là bao nhiêu. Thông thường mỗi hãng vận chuyển sẽ có những hình thức đền bù khác nhau.
  • Kiểm tra lại các hóa đơn và chứng từ khác (nếu có). Đây là cơ sở để chứng minh rằng bạn có sử dụng dịch vụ vận chuyển của đơn vị giao nhận đó. Trường hợp mất hóa đơn sẽ dẫn đến những thủ tục tương đối phiền hà, gây mất nhiều thời gian.
  • Sau khi đã hoàn tất về mặt giấy tờ, bạn có thể liên lạc lại công ty giao nhận để có hình thức bồi thường phù hợp. Để có thể được mức bồi thường thỏa đáng, người gửi hàng cần phải khai báo giá trị hàng hóa cho đơn vị giao nhận. Rất nhiều trường hợp khách hàng không được bồi thường 100% giá trị lô hàng chỉ vì không khai báo.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển và nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, vận tải container, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng, cước phí phù hợp cũng như đảm bảo độ an toàn, nguyên vẹn cho các đơn hàng của bạn.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.