Bài toán kết hợp vận tải đường biển và đường thủy nội địa của công ty vận chuyển

Vận tải đường biển là loại hình dịch vụ luôn được các công ty vận chuyển khai thác. Đặc biệt, nhiều công ty vận chuyển còn có kế hoạch kết hợp vận tải đường biển với đường thủy nội địa để gia tăng hiệu quả chuyển phát nhanh trong nước cũng như quốc tế một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa

Vận tải hàng hóa bằng đường thủy nội địa là hình thức vận chuyển trong nội bộ giữa các vùng, miền của quốc gia. Tại Việt Nam, vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa sẽ có các chuyến tàu vận chuyển Bắc Nam và ngược lại. Dọc theo các tỉnh ven biển hiện nay có khá nhiều cảng tàu lớn phục vụ cho như cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa.

vận chuyển đường biển
Vận tải đường biển bằng các phương tiện nội địa (ảnh: Internet)

Ưu điểm của hình thức vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa là thời gian vận chuyển đảm bảo nhanh chóng. So với hình thức vận chuyển đường bộ thì vận chuyển bằng đường thủy lợi thế về cước phí hơn khá nhiều. Hành lang pháp lý thủ tục để gửi hàng hóa cũng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Đặc biệt, hiện tại, năng lực vận chuyển và phương tiện  của các đơn vị cung ứng vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa có thể đáp ứng việc vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn.

Kết hợp vận tải đường biển và đường thủy nội địa

Việc kết hợp vận tải đường biển với vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa là điều hiển nhiên trong khai thác vận chuyển đường biển. Nhờ thêm một bước trung gian mà hàng hóa được phân bố dễ dàng hơn. Từ vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa hàng hóa có thể tiếp tục được triển khai cho các nhu cầu xuất nhập khẩu đến tận các địa phương cũng như đến các quốc gia khác. Hàng hóa có thể đi theo quy trình từ địa phương và vận chuyển bằng đường thủy nội địa rồi theo đường biển để xuất khẩu sang các nước khác. Và đi hướng ngược lại cho loại hàng hóa nhập khẩu.

Với ưu điểm hiện có cho cả hai hình thức đường biển và đường thủy nội địa đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa một cách dễ dàng. Việc tối giảm chi phí vận chuyển hàng hóa cho doanh nghiệp cũng nhằm tăng lợi nhuận và hiệu quả kinh doanh lên đáng kể. Tuy nhiên, về cơ sở hạ tầng sông, nếu biển tự nhiên là một phần có sẵn thì các đơn vị vận chuyển khi khai thác dịch vụ cũng cần chú trọng đầu tư thêm về tàu thuyền cũng như các phương tiện liên quan như cảng, kho bãi, nhân sự nhằm đáp ứng như cầu vận chuyển hàng hóa một cách thông suốt nhất.

Rủi ro trong vận tải đường biển tuy không nhiều bằng các hình thức vận chuyển khác nhưng không phải không có. Do đó, mỗi công ty vận chuyển hàng hóa nên có những chính sách cũng như đảm bảo quyền lợi của khách hàng và hàng hóa công khai rõ ràng kèm dịch vụ phục vụ chất lượng thì mới nâng cao được uy tín của công ty vận tải.

Vận chuyển quốc tế
Vận tải đường biển kết hợp với các hình thức khác sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian và chi phí vận chuyển. (ảnh: Internet)

Hiện tại, Nhất Tín Logistics đang phát triển dịch vụ chuyển phát kết hợp để tối ưu thời gian và chi phí vận chuyển các đơn hàng. Bằng cách kế hợp nhiều phương tiện vận chuyển từ đường bộ, đường không cho tới vận tải đường biển, Nhất Tín luôn đảm bảo các đơn hàng được vận chuyển một cách nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn hàng hóa.

Để biết thêm về các dịch vụ ship hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn thông tin về các dịch vụ giao hàng của công ty một cách nhanh chóng và chính xác nhất.