4 Nguyên nhân gây hư hỏng hàng hóa chuyển phát nhanh phổ biến

Hàng hóa khi chuyển phát khó tránh khỏi những hư hỏng trong quá trình vận chuyển, đặc biệt với bưu kiện phải vận chuyển hàng đi Hà Nội dài ngày. Xảy ra hư hỏng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, dưới đây là những nguyên nhân phổ biến thường gặp khi vận tải Bắc Nam.

Nguyên nhân phổ biến gây hư hỏng hàng hóa khi vận chuyển

Hàng hóa bị đổ, vỡ, va đập

Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất nếu bưu kiện được vận chuyển bằng đường bộ thường xảy ra đối với hàng hóa được đóng trong bao, kiện, thùng, kiện gỗ… Trong quá trình di chuyển các hàng hóa bên trong bị va đập hoặc bị chèn ép bởi bưu kiện khác.

vận chuyển hàng đi hà nội
Đóng gói hàng hóa đúng cách giúp giảm thiểu hư hỏng (Ảnh: Internet)

Nguyên nhân khiến hàng hóa dễ bị đổ, vỡ, va đập đến từ khâu đóng gói bưu kiện không an toàn, chắc chắn. Với những chuyến dài ngày như vận chuyển hàng đi Hà Nội thì việc đóng gói bưu kiện và sắp xếp hàng hóa trên xe hợp lý luôn là yếu tố quan trọng giúp hàng hóa nguyên vẹn. Việc thiếu các vật liệu chèn ép hay không chêm các vật liệu mềm để hạn chế va đập cho những mặt hàng dễ vỡ dễ khiến bưu kiện xảy ra sự cố khi vận chuyển.

Hư hỏng do nhiệt độ cao

Với những mặt hàng cần dịch vụ giao hàng nhanh như thực phẩm, rau quả tươi… thường dễ bị ảnh hưởng bởi yếu tố nhiệt độ trong quá trình vận chuyển. Nếu nhiệt độ quá cao do phương tiện vận tải hoặc thời tiết bên ngoài có thể tác động làm giảm chất lượng sản phẩm, gây hư hỏng, nấm mốc, chín sớm…

Nguyên nhân dẫn đến các vấn đề này là do công ty vận chuyển hàng hóa thiếu hoặc không tuân thủ các yêu cầu về nhiệt độ cũng như độ ẩm cần thiết. Mỗi loại hàng hóa thực phẩm sẽ có những tiêu chuẩn nhiệt độ riêng cần được đảm bảo xuyên suốt quá trình vận chuyển. Ngoài ra, hệ thống thông gió hoặc điều hòa không khí không tốt cũng có thể khiến hàng hóa bên trong khoang chứa hàng ẩm mốc, nhiệt độ cao làm giảm độ tươi, ngon của thực phẩm.

Hư hỏng do bị cháy nổ

Thường xảy ra với những hàng hóa như than quặng, phốt pho, lưu huỳnh hoặc những mặt hàng dễ bắt lửa trong điều kiện nắng nóng… Nguyên nhân do bản thân các mặt hàng này dễ cháy nổ và đơn vị vận chuyển không tuân thủ đúng theo kỹ thuật bảo quản, đóng gói hàng hóa, hệ thống thông gió không tốt… Bên cạnh đó nhân viên vận chuyển thiếu sót trong việc kiểm tra hàng hóa trong quá trình di chuyển để phát hiện và xử lý kịp thời cũng có thể dẫn đến ảnh hưởng tới hàng hóa xung quanh.

Hư hỏng do thời tiết

Đây được coi là yếu tố khách quan tác động đến chất lượng hàng hóa vận chuyển, tuy nhiên vẫn xảy ra thường xuyên trong chuyển phát nhanh. Đặc biệt những đơn vị chuyển phát không đảm bảo uy tín, phương tiện vận chuyển kém chất lượng nên gặp điều kiện thời tiết xấu có thể gây ảnh hưởng đến hàng hóa bên trong. Dễ hư hỏng nhất là mặt hàng giấy, hàng hóa đóng trong kiện thùng giấy, chất liệu dễ thấm nước, linh kiện điện tử…

vận chuyển hàng đi hà nội
Khi lựa chọn công ty dịch vụ vận chuyển uy tín bạn sẽ yên tâm hơn về hàng hóa

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận tải và giao nhận hàng hóa đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, dịch vụ chuyển hàng, chuyển phát kết hợp MES, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp. Nhất Tín luôn đặt yếu tố nguyên vẹn hàng hóa vận chuyển lên hàng đầu để mang đến sự an tâm và hài lòng nhất cho khách hàng về các dịch vụ vận chuyển mà Nhất Tín cung cấp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.