3 Tiêu chí cần xem xét khi quyết định mua xe tải chở hàng

Để ra được quyết định mua một chiếc xe vận tải hàng hóa nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa là tương đối khó khăn. Bởi vì xe tải ngoài mức giá cao, tốn kém chi phí thì doanh nghiệp cũng băn khoăn không biết liệu có thể tận dụng tối ưu hết toàn bộ công suất hoạt động của những chiếc xe tải này hay không. Vì thế để ra quyết định liệu bạn có nên mua chiếc xe tải đó hay không thì còn phụ thuộc vào rất nhiều tiêu chí. Hãy tìm hiểu thử các tiêu chí sau đây để mua xe tải chở hàng ưng ý nhé!

Thương hiệu của xe vận tải hàng hóa

vận tải hàng hóa
Chiều thương hiệu và tải trọng xe vận tải (ảnh: Internet)

Thương hiệu là một trong những yếu tố đầu tiên khiến bạn nghĩ đến việc nên mua một chiếc xe tải chở hàng như thế nào. Tại Việt Nam hiện nay, các thương hiệu xe tải nổi tiếng có thể kể đến như là Thaco, Vinaxuki vốn nổi tiếng trong việc kinh doanh các mặt hàng xe tải ở nhiều mức trọng lượng khác nhau. Bạn sẽ không phải đắn đo quá nhiều trong việc chọn một thương hiệu phù hợp nữa vì hầu như đây là hai thương hiệu hàng đầu được đa phần các doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay.

Trọng lượng xe vận tải hàng hóa

Trọng lượng xe tải cũng là một trong những yếu tố bạn cần quan tâm khi mua xe tải. Thông thường các loại xe tải sẽ có xe từ 500 kg đến 70 tấn với tải trọng từ 1 tấn đến 150 tấn. Hãy cân nhắc liệu hàng hóa của bạn có đủ đáp ứng được khả năng vận tải của xe hay không.

Thực tế đối với những doanh nghiệp kinh doanh vừa và nhỏ, họ thường chọn những chiếc xe tải có tải trọng khoảng 2 tấn vừa đủ để đáp ứng được nhu cầu vận chuyển của mình. Hãy chọn những chiếc xe tải chở hàng mà bạn đảm bảo có thể tận dụng được hết khả năng của nó nhé.

Giá thành xe vận tải hàng hóa

Mức giá chắc chắn là điều khiến cho các doanh nghiệp quan tâm. Giá xe tải tại Việt Nam cũng có mức giá khá đa dạng từ khoảng 300 triệu cho đến hơn 1 tỷ đồng. Nếu bạn mua xe đã qua sử dụng thì giá sẽ còn rẻ hơn rất nhiều nhưng lại không thể hoàn toàn đảm bảo được chất lượng như những chiếc xe tải chở hàng mới được. Nếu bạn có nhu cầu tận dụng xe tải để phục vụ kinh doanh lâu dài thì tốt nhất hãy chọn mua những chiếc xe mới, có giá thành tuy hơi cao nhưng lại đảm bảo cho bạn không tốn quá nhiều chi phí trong quá trình vận hành, giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc của bạn hơn.

vận tải hàng hóa
Có thể sử dụng các dịch vụ vận chuyển nguyên xe để vận chuyển hàng hóa

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và chi phí vận chuyển hàng hóa phù hợp. Nếu như lượng hàng hóa của bạn không quá thường xuyên thì có thể cân nhắc sử dụng các dịch vụ vận chuyển nguyên xe của Nhất Tín.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển hàng nhanh của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.