3 Khó khăn cho dịch vụ gửi hàng nhanh vào ngày Tết

Nhu cầu vận chuyển hàng hóa tăng cao trong những ngày sắp Tết, các hoạt động kinh doanh sản xuất được đẩy mạnh để phục vụ cho người dân mua sắm Tết. Lúc này các đơn vị gửi hàng nhanh và người sản xuất đều cấp tốc vận chuyển hàng hóa đáp ứng nhu cầu lớn của khách hàng. Việc phải gửi hàng trong những thời điểm bận rộn như ngày Tết khiến dịch vụ gửi hàng nhanh gặp một số khó khăn nhất định.

Giá dịch vụ gửi hàng nhanh tăng

Khối lượng hàng hóa và tần suất công việc trong những ngày này tăng đột biến vì thế các đơn vị gửi hàng nhanh thường sẽ đẩy giá cước lên cao. Một số doanh nghiệp gửi hàng nhanh uy tín muốn giữ khách hàng nên chỉ tăng nhẹ cước vận tải do biến động của thị trường.

gửi hàng nhanh
Giá cước vận chuyển vào những ngày cận Tết thường tăng cao để đảm bảo dịch vụ vận chuyển (ảnh: Internet)

Tuy nhiên lợi dụng thời gian này, nhu cầu vận tải hàng hóa cao nhưng để tìm được đơn vị vận tải không hề dễ nên một số đơn vị có giá cước rất cao, tăng lên gấp nhiều lần so với thời điểm thường. Mùa cao điểm, hầu hết các dịch vụ ít khi còn xe để phục vụ khách hàng nên người gửi buộc phải chọn những đơn vị gửi hàng nhanh có giá cước cao. Điều này làm cho khách hàng bị thiệt thòi rất nhiều vì phải trả chi phí vận chuyển hàng hóa cao nhưng chưa chắc dịch vụ họ nhận được đã tốt tương xứng với mức giá đó.

Khó khăn khi vận chuyển vào dịp Tết

Vào thời điểm này, ai cũng tất bật mua sắm chuẩn bị cho ngày Tết. Vì thế hoạt động vận chuyển hàng hóa cũng diễn ra sôi nổi trên mọi tuyến đường nên có thể gây khó khăn cho việc giao hàng của các đơn vị giao hàng nhanh. Tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trên những tuyến đường di chuyển chính có thể xảy ra thường xuyên vào mọi thời điểm trong ngày. Người nhận có thể nhận hàng hóa chậm trễ hơn so với thời gian dự kiến, chắc chắn các đơn vị gửi hàng nhanh không thể đảm bảo hoàn toàn thời gian giao hàng cho một số tuyến vận chuyển với người gửi nếu chẳng bị bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan bên ngoài trong dịp này.

gửi hàng nhanh
Giao thông không thuận lợi cũng là một trong những nguyên nhân gây khó khăn cho việc giao hàng vào dịp Tết (Ảnh: Vietnamnet)

Vận chuyển tại trong thời điểm này cũng dễ gặp phải rắc rối khi di chuyển trên đường hơn so với những ngày thường, bạn nên sử dụng dịch vụ của đơn vị uy tín để đảm bảo hàng hóa an toàn, suôn sẻ trong những ngày cận Tết.

Khả năng hỗ trợ thông tin cho khách hàng không cao

Vào dịp Tết, đa phần nhân viên của các công ty chuyển phát nhanh nghĩ lễ nên nguồn nhân lực ở các bộ phận chắc chắn sẽ thiếu hụt dẫn điến việc giao hàng chậm hoặc không thể hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Đa phần chỉ một số ít nhân viên còn hoạt động trong những ngày này để trả lời thông tin cho khách hàng nhưng không đủ khả năng xử lý rắc rối khi có vấn đề người gửi cần giải quyết.

Vì thế nếu chẳng may sử dụng dịch vụ giao hàng trong ngày Tết mà có sự cố xảy đến, bạn không nên quá bực mình vì nhân viên hỗ trợ chậm mà hãy cùng họ tìm ra phương án giải quyết thỏa đáng nhất.

Hiện tại, Nhất Tín là một trong những công ty vận chuyển hàng hóa có hỗ trợ các dịch vụ chuyển phát nhanh vào dịp Tết Nguyên Đán như: vận chuyển cây cảnh, vận chuyển xe máy, các giỏ quà biếu tết…. Nhất Tín vẫn cung cấp dịch vụ vận chuyển theo đúng lịch nghĩ của nhà nước để đảm bảo cho các nhu cầu vận chuyển cận Tết của khách hàng. Để biết thêm thông tin về các dịch vụ của Nhất Tín, khách hàng có thể liên hệ số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được hỗ trợ một cách nhanh chóng và chính xác.