Cách tính giá vận chuyển container của Nhất Tín Logistics

Hình thức vận chuyển container tuy đã ra đời muộn nhưng hiện nay đã phát triển với tốc độ rất nhanh. Dần trở thành hình thức vận chuyển hàng hóa chủ yếu và quan trọng trong ngành vận tải hàng hóa. Nhằm đáp ứng nhu cầu giao thương hàng hóa nội địa và liên tỉnh bằng container, Nhất Tín Logistics hiện đang cung cấp dịch vụ chuyển hàng container uy tín với mức giá cước chuyển phát nhanh hợp lý.

Yếu tố ảnh hưởng đến giá cước chuyển phát nhanh bằng container

Cũng như giá cước chuyển phát nhanh, cước vận tải container cũng có nhiều bảng phí khác nhau tùy thuộc vào đặc điểm vận chuyển hàng hóa bằng dịch vụ này. Dưới đây là những yếu tố tác động đến việc quy định giá vận chuyển container của các công ty vận tải:

  • Loại, kích cỡ container: Container cũng có nhiều loại (container khô, container lạnh..) và nhiều kích cỡ khác nhau (container 20 feet, container 40 feet..), chuyên dụng hay không chuyên dụng.
  • Loại hàng hóa xếp trong container: căn cứ vào giá trị, khối lượng và loại hình hàng hóa cần chuyên chở bằng container.
  • Chiều dài tuyến đường chuyên chở và đặc điểm vận chuyển của tuyến đường đó: Mỗi tuyến đường sẽ có mức giá vận chuyển khác nhau tùy thuộc vào điều kiện vận chuyển trên tuyến đường đó mà đơn vị vận chuyển sẽ quy định mức giá khác nhau.
  • Trọng lượng của hàng hóa đóng trong container.

Dựa trên các yếu tố đó mà các công ty vận tải hiện nay đang áp dụng 3 loại cước phí khác nhau.

Cước phí tính chung cho mọi loại hàng hóa

giá cước chuyển phát nhanh
Sẽ có những cách tính phí riêng đối với mô hình vận chuyển bằng container (Nguồn ảnh: Vietnammoi)

Đây là cách tính cho mọi mặt hàng mà không tính đến giá trị hàng hóa bên trong container. Người chở hàng chỉ cần tổng hợp tất cả các chi phí phải trả trong chuyến đi rồi chia đều cho số lượng container. Tuy nhiên cách tính này có một số hạn chế là sẽ có lợi cho chủ hàng có hàng hóa giá trị cao và bất lợi cho hàng hóa giá trị thấp.

Cước tính theo cước phí mặt hàng

Đây là mức cước vận chuyển container áp dụng cho từng mặt hàng riêng biệt. Người chuyên chở căn cứ vào khả năng sử dụng trung bình của container mà tính toán để ấn định giá cước. Thường những chủ hàng lớn rất thích cách tính cước này, còn chủ hàng nhỏ thì không thích. Một số mặt hàng đặc biệt khi vận chuyển sẽ phải áp dụng cách tính cước này để bù đắp các chi phí do rủi ro có thể xảy ra khi vận chuyển hàng hóa này.

Cước tính theo hàng nhỏ lẻ

Với cách tính này đơn vị vận chuyển sẽ căn cứ vào trọng lượng, kích thước hay giá trị hàng hóa mà ấn định mức cước. Bên cạnh đó còn có thêm một số chi phí phụ như phí bến bãi, phí lấy hàng khỏi container… Vì vậy cước tính hàng lẻ thường sẽ cao hơn hai cách tính cước trên.

Hiện tại, Nhất Tín Logistics có triển khai các dịch vụ vận chuyển nguyên xe với nhiều tải trọng khác nhau để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn. Tùy theo khối lượng hàng hóa cần vận chuyển mà khách hàng có thể lựa chọn các loại xe vận chuyển sao cho phù hợp.

giá cước chuyển phát nhanh
Tùy theo khối lượng hàng hóa mà bạn có thể chọn những loại xe có tải trọng phù hợp để vận chuyển

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.