Vì sao nhiều dịch vụ vận chuyển không bồi thường hư hỏng hàng hóa chất lỏng

Vì sao nhiều công ty, đơn vị vận chuyển không bồi thường hư hỏng hàng hóa chất lỏng” là câu hỏi mà nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh quan tâm, bởi không ít khách hàng đã rơi vào tình huống này. Vậy trong bài viết này, Nhất Tín xin đưa ra một số thông tin như sau:

Các hàng hóa chất lỏng ở đây là gì?

Hàng hóa chất lỏng là loại hàng hóa tồn tại dưới dạng dung dịch, nước ở thể lỏng và tính theo lít, khối. Các hàng hóa chất lỏng thường thấy ví dụ như là: nước mắm, rượu, xăng, dầu, nước hoa….

giaohangnhanh
Mỹ phẩm là mặt hàng chất lỏng thường thấy khi vận chuyển (ảnh: Internet)

Ở hầu hết các đơn vị, công ty vận chuyển lớn hay nhỏ hiện nay như giaohangnhanh, shipchung, giaohangtietkiem… đều áp dụng quy định là không bồi thường hư hỏng hàng hóa nếu hàng hóa đó là chất lỏng. Hơn nữa, điều này cũng được pháp luật chấp nhận, vậy lý do ở đây là gì?

  • Thứ nhất, các chất lỏng thường dễ bị trào ra ngoài nếu như khách hàng không đóng gói cẩn thận, hoặc không sử dụng các dịch vụ đóng gói chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng hàng hóa nên một khi chất lỏng bị tràn ra ngoài thì công ty vận chuyển sẽ không chịu trách nhiệm.
  • Thứ hai, một số chất lỏng như xăng, dầu,… còn xảy ra hiện tượng bị bay hơi, làm giảm thể tích, trọng lượng của chất lỏng, chính vì vậy mà các công ty vận chuyển cũng không đảm bảo cho vấn đề này do đó là hiện tượng tự nhiên.
  • Thứ ba, đối với một số chất lỏng chứa các chất hóa học độc hại thì khách hàng ký gửi cần phải trao đổi rõ ràng với công ty vận chuyển những thông tin cơ bản về xuất xứ, đặc tính của lô hàng này để công ty vận chuyển lưu ý trong quá trình vận chuyển. Nếu khách hàng không cung cấp thông tin trong trường hợp này khi xảy ra sự cố đổ, vỡ thì khách hàng không những không được đền bù thiệt hại mà còn bị phạt theo quy định của công ty vận chuyển.

Làm thế nào để hạn chế tình trạng hàng hóa chất lỏng bị hư hỏng?

Tuy chất lỏng mà một loại hàng hóa đặc biệt, tuy nhiên mỗi loại hàng hóa đều có những cách đóng gói riêng để bảo quản được chất lượng tốt nhất. Sau đây là một số gợi ý giúp bạn bảo quản hàng hóa chất lỏng:

giaohangnhanh
Cần đóng gói chất lỏng cần thận trước khi vận chuyển (ảnh: Internet)
  • Bạn hãy kiểm tra kỹ các thùng, chai, lọ để đảm bảo các vật dụng này đã được bịt kín nắp. Muốn chắc chắn nhất, bạn hãy dựng ngược những chiếc chai lọ này lên xem các chất lỏng có bị tràn ra ngoài hay không.
  • Cho chai, lọ vào những chiếc túi nhựa không hở, bịt kín. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm hơn về sản phẩm. Bạn có thể bỏ thêm vào những chiếc túi nhựa các vật liệu có khả năng thấm hút tốt như: polyme hút nước, mùn cưa, … Mục đích của công đoạn này là giúp cho hàng hóa được an toàn hơn và nếu chất lỏng có bị tràn ra thì cũng sẽ không ảnh hưởng đến hàng hóa của người khác.
  • Tiếp đó bạn hãy cho những chiếc túi nhựa này vào các hộp kín (những chiếc hộp này cũng cần có nắp đậy thật kín, sau đó bạn có thể dùng xốp hoặc bất cứ vật dụng gì để chèn cho những chiếc chai lọ đứng thẳng, không bị xê dịch hay đổ khi bị va chạm.
  • Đóng đinh hoặc dán băng keo cẩn thận trên toàn bộ chiều dài, rộng của chiếc hộp cho chắc chắn.
  • Một điều cũng vô cùng quan trọng là bạn hãy ghi chú một tờ giấy dán lên thùng hàng với nội dung: “hàng hóa chứa chất lỏng, dễ vỡ” để những người vận chuyển chú ý hơn.

Hi vọng với những thông tin mà Nhất Tín vừa chia sẻ đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “vì sao nhiều dịch vụ vận chuyển không bồi thường hư hỏng hàng hóa chất lỏng” và gợi ý giúp bạn một số cách đóng gói để hạn chế tối đa sự cố hư hỏng hàng hóa.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyển nhận ship hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe,  gửi hàng quốc tế…. với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.