Vận chuyển đường dài: Đường thủy, đường sắt, đường bộ hay hàng không là hợp lý?

Hiện nay, với nhu cầu vận chuyển đường xa như vận chuyển Bắc Nam thì có khá nhiều phương thức vận chuyển phù hợp cho người gửi lựa chọn. Mỗi phương thức đều mang đến những ưu và nhược điểm riêng, với khả năng vận chuyển đường xa như tuyến Bắc Nam thì các phương thức dưới đây đều có thể đáp ứng.

Vận chuyển Bắc Nam bằng đường bộ 

Hình thức vận chuyển Bắc Nam bằng đường bộ được sử dụng phổ biến hiện nay khi mà tuyến quốc lộ 1A nối liền 2 miền đã hoàn thiện và là tuyến đường huyết mạch của cả nước. Khi vận chuyển đường xa, đường bộ có nhiều phương tiện có khả năng đáp ứng di chuyển đường dài như: xe tải hạng nặng, xe tải hạng nhẹ hoặc vận tải container

vận chuyển bắc nam
Vận chuyển Bắc Nam bằng đường bộ vẫn là phương thức phổ biến nhất (Ảnh: LinkedIn)

Sử dụng phương thức chuyển phát nhanh đường bộ giúp người gửi có thể linh hoạt về thời gian vận chuyển cũng như đây là hình thức có giá cước hợp lý nhất so với các phương thức khác. Các công ty vận chuyển có thể dễ dàng giao hàng đến tận nơi bằng các loại xe một cách nhanh chóng, thích hợp với giao hàng tận tay. Tuy nhiên đây vẫn là phương thức có độ rủi ro cao khi tuyến Bắc Nam rất đễ gặp các tình trạng như ùn tắc giao thông, các vụ tai nạn, hoặc tình hình thời tiết cản trở xe lưu thông…

Vận chuyển Bắc Nam bằng đường biển

Nói đến phương thức có thể vận chuyển khối lượng hàng hóa lớn không thể không kể đến vận chuyển đường biển. Tuyến vận chuyển Bắc Nam hiện đã có hai cảng lớn để vận chuyển hàng hóa là Cảng Hải Phỏng và Cảng Cát Lái, dọc theo đó là một số cảng khác ở các thành phố lớn. Đây là yếu tố giúp vận chuyển đường biển có thể đáp ứng nhu cầu vận chuyển đường xa với khối lượng lớn một cách an toàn.

Thời gian vận chuyển bằng tàu cũng khá ngắn, đảm bảo hiệu quả vận chuyển cho khách hàng. Doanh nghiệp cần vận chuyển đường dài với nhiều hàng hóa thì đường biển là lựa chọn không thể bỏ qua hiện nay. Chi phí vận tải đường biển cũng thấp nhất trong các hình thức có thể sử dụng cho vận chuyển đường dài.

Vận chuyển Bắc Nam bằng đường hàng không

Bên cạnh hai hình thức vận chuyển trên thì đường hàng không là phương thức mang đến khả năng giao hàng nhanh chóng nhất cho tuyến đường dài. Hệ thống sân bay tại các thành phố lớn ngày nay đã phát triển tạo nhiều thuận lợi cho dịch vụ vận chuyển đường hàng không tiếp cận đến với các khách hàng có nhu cầu vận chuyển.

Với tuyến vận chuyển Bắc Nam, nếu sử dụng đường hàng không thì thời gian vận chuyển chỉ mất từ 1 đến 2 ngày cho cả giao hàng đến tận nơi. Chỉ có một hạn chế nhỏ với hình thức này là hàng hóa vận chuyển đường hàng không thường bị hạn chế và kiểm tra nghiêm ngặt. Bên cạnh đó không thể vận chuyển khối lượng hàng hóa nhiều bằng hình thức này. Nhưng dù sao đây vẫn là phương thức có độ an toàn cao nhất cũng như thời gian vận chuyển ngắn nhất trong các loại hình, rất phù hợp cho vận chuyển đường dài với hàng hóa nhỏ nhẹ.

Vận chuyển bắc nam
Với hệ thống xe vận tải và dịch vụ cho thuê nguyên xe, Nhất Tín có thể đảm bảo vận chuyển xuyên suốt trên tuyến vận chuyển Bắc Nam

Hiện nay, Nhất Tín Logistics là một trong những công ty vận chuyển hàng hóa có triển khai các dịch vụ vận chuyển theo tuyến vận tải Bắc Nam, có thể kể đến các dịch vụ như chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp MES để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ chuyển hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.