Vận chuyển bằng hình thức nào hàng hóa ít bị sốc nhất?

Hiện nay có 4 loại hình vận chuyển hàng hóa được áp dụng đó là: vận chuyển đường bộ, vận chuyển đường sắt, vận chuyển đường thủy và hàng không. Mỗi loại hình vận chuyển đều có những ưu, nhược điểm nhất định, tùy vào đặc tính của hàng hóa mà người ta sử dụng những phương thức vận chuyển khác nhau. Một trong những câu hỏi được nhiều khách hàng đặt ra đó là “vận chuyển bằng hình thức nào hàng hóa ít bị sốc nhất?” vậy hãy cùng Nhất Tín đi tìm kiếm lời giải đáp trong bài viết này ngay nhé!

Vận chuyển bằng hình thức nào để giảm thiểu tình trạng hư hỏng hàng hóa?

Ngày nay với sự phát triển của hệ thống giao thông từ cơ sở hạ tầng như đường sá đến sự hiện đại của các phương tiện vận tải như: ô tô, xe máy, tàu thủy, máy bay, container.. nên hầu hết 4 loại hình vận chuyển đều đảm bảo được chất lượng của hàng hóa, tránh được tối đa những thiệt hại cho khách hàng như: đổ vỡ, mất mát, thất lạc hàng hóa….Tuy nhiên, mỗi loại hình cũng tồn tại những ưu, nhược điểm nhất định, cụ thể như:

Vận chuyển đường sắt

Đây là một trong những hình thức vận chuyển ra đời từ rất sớm, phương tiện này có ưu điểm nổi bật là vận chuyển được khối lượng hàng hóa lớn, khách hàng có thể chủ động được thời gian do giờ giấc của các chuyến tàu đều được cố định, không phụ thuộc nhiều vào điều kiện thời tiết, đặc biệt là hàng hóa được đảm bảo an toàn do việc trả hàng, gỡ hàng chỉ cho phép ở một số ga nhất định, giá cả thấp hơn so với các loại hình khác.

vận chuyển đường sắt
Hàng hóa vận chuyển đường sắt mang tính ổn định cao (ảnh: Internet)

Vận chuyển bằng đường sắt hàng hóa hầu như ít bị “va chạm” nên hạn chế được sự hỏng hóc, hay dập, vỡ trong quá trình di chuyển. Tuy nhiên loại hình này vẫn tồn tại một nhược điểm đó là khách hàng bắt buộc phải nhận hàng ở một số ga nhất định.

Vận chuyển hàng không

Ưu điểm nổi bật của loại hình này là thời gian vận chuyển vô cùng nhanh, hàng hóa hạn chế tối sự va chạm hay hỏng vỡ vì không bị sốc như các phương tiện di chuyển khác.

Nhược điểm của loại hình này là ít được lựa chọn do chi phí vận chuyển quá cao, chỉ phù hợp với những mặt hàng có trọng lượng nhỏ.

Vận chuyển đường bộ

Đây là loại hình được sử dụng phổ biến hiện nay do giờ giấc khá linh hoạt, các hãng xe tải ngày càng được nâng cao về số lượng và cả chất lượng. Tuy nhiên, hàng hóa thường hay bị va đập, đặc biệt là ở những địa hình đồi núi, đèo dốc và trọng lượng hàng hóa cũng thường bị hạn chế.

Vận chuyển đường thủy

Với đặc điểm của nước ta là tiếp giáp với biển Đông và hệ thống kênh ngòi chằng chịt nên loại hình vận chuyển đường thủy cũng khá được phát triển.

Nhược điểm của loại hình này là thường bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời tiết, đặc biệt là vào mùa mưa và vẫn phải tiếp tục sử dụng một phương tiện vận chuyển khác khi cập bến, cảng.

Mỗi loại hình đều có những ưu, nhược điểm khác nhau và lựa chọn hình thức nào còn phụ thuộc vào nhu cầu cũng như chất liệu hàng hóa mà bạn muốn vận chuyển, để tránh được những thiệt hại về hàng hóa như đổ vỡ do sốc hay va đập thì còn phụ thuộc vào cách bạn đóng gói hàng, sự chuyên nghiệp của đơn vị vận chuyển.

Hiện nay, dù là bạn muốn chuyển hàng hóa bằng bất cứ loại hình vận chuyển nào ở trên thì Nhất Tín vẫn luôn đảm bảo sự an toàn của hàng hóa, đảm bảo không bị trầy xước hay hỏng hóc nhờ kỹ thuật đóng gói chuyên nghiệp, thủ tục vận chuyển chính xác, nhanh chóng.

Hi vọng với những thông tin Nhất Tín vừa chia sẻ đã giúp bạn chọn lựa được hình thức vận chuyển phù hợp với hàng hóa của mình và tránh được sự hỏng hóc, va đập trong quá trình vận chuyển.

vận chuyển đường sắt
Mỗi loại hình vận chuyển đều có những ưu nhược điểm riêng

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, gửi hàng quốc tế… với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.