Vai trò của vận tải đường biển đối với dịch vụ chuyển hàng quốc tế

Đối với dịch vụ gửi hàng quốc tế, ngoài vận chuyển đường hàng không thì còn có thêm hình thức vận tải đường biển. Hình thức vận chuyển này tối ưu được những yêu cầu về khối lượng và chủng loại hàng hóa vận chuyển đa dạng. Đặc biệt nhiều công ty, khách hàng chọn hình thức vận chuyển này còn vì mức giá khá hấp dẫn.

Do đặc thù riêng của mình mà hình thức vận tải đường biển có nhiều ý nghĩa thiết thực với vận chuyển hàng quốc tế. Có thể kể đến một số ưu điểm của dịch vụ này như sau:

công ty vận tải biển quốc tế
Ưu điểm của vận tải đường biển là vận chuyển được hàng hóa khối lượng ớn
(Ảnh: vectorStock)

I. Vận tải đường biển đáp ứng được nhu cầu vận chuyển những hàng hóa đặc biệt

Với những con tàu to dài có khả năng chứa vài trăm container lớn thì khả năng vận chuyển những hàng hóa có khối lượng và kích thước lớn, cồng kềnh của vận tải đường biển là hoàn toàn có thể. Đường biển rất quan trọng trong hoạt động vận tải container. Những loại hàng hóa có tính chất cồng kềnh này rất khó để vận chuyển bằng đường bộ hay đường hàng không do khoang chứa đồ đặc thù của các hình thức vận chuyển này còn bị hạn chế.

II. Vận chuyển đường biển giúp khai thác tối đa nguồn lợi có sẵn

Thông qua hình thức vận chuyển đường biển thì dịch vụ vận chuyển hàng hóa quốc tế đã tận dụng cũng như khai thác được những tiềm lực vốn có của các địa điểm có biển và cảng biển. Các tuyến đường vận tải trên biển hầu như là những tuyến đường giao thông tự nhiên, không tốn quá nhiều công để xây dựng, bảo trì và sửa chữa. Việc khai thác sử dụng vận tải đường biển giúp mang lại lợi ích cho nhiều phía, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả giao thương, vận tải.

Bên cạnh đó vận chuyển đường biển còn giúp tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp, công ty. Chi phí là điều cần được quan tâm hàng đầu khi vận chuyển song song với thời gian. Hình thức vận tải đường biển có ưu điểm là giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển nên được đông đảo doanh nghiệp và công ty sử dụng.

công ty cổ phần vận tải biển quốc tế
Nhất Tín đang đẩy mạnh phương thức chuyển phát kết hợp MES trong đó có cả vận tải đường biển
(Ảnh: vectorStock)

III. Đường biển là cầu nối giao thương mang tầm quốc tế

Đường biển đã mở ra thị trường buôn bán, trao đổi hàng hóa giữa các quốc gia trên thế giới một cách thuận lợi. Không những buôn bán trong nước, giờ đây công ty, khách hàng có thể vươn ra hoạt động ở quy mô nước ngoài. Và ngược lại, công ty, khách hàng cũng có thể tăng nguồn hàng của mình từ các nơi trên toàn cầu về địa phương một cách nhanh chóng. Việc làm này đã góp phần thay đổi không ngừng sự luân phiên hàng hóa giữa các quốc gia, khu vực.

Vai trò của vận tải của mỗi địa phương với dịch vụ chuyển hàng quốc tế là khác nhau. Ngoài điều kiện vị trí địa lý thì còn phụ thuộc vào số lượng hàng hóa, đội tàu vận chuyển và hơn hết là nhu cầu sử dụng cũng như buôn bán kinh doanh hàng hóa xuất nhập khẩu tại địa phương. Một khi đã khai thác được vận chuyển đường biển thì hầu như cơ hội “vươn ra biển lớn” của doanh nghiệp, công ty là điều hoàn toàn có thể thực hiện nhanh chóng.

Hiện tại, Nhất Tín Logistics đang phát triển dịch vụ chuyển phát kết hợp MES để tối ưu thời gian và chi phí vận chuyển hàng hóa các đơn hàng. Bằng cách kế hợp nhiều phương tiện vận chuyển từ đường bộ, đường không cho tới vận tải đường biển, Nhất Tín luôn đảm bảo các đơn hàng được vận chuyển một cách nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn hàng hóa.

Để biết thêm về các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn thông tin về các dịch vụ vận chuyển của công ty một cách nhanh chóng và chính xác nhất.