Vai trò chiến lược Logistics hợp lý đối với doanh nghiệp vừa & nhỏ

Nền kinh tế thị trường thương mại hàng hóa trong nước và quốc tế ngày càng phát triển giúp dịch vụ logistics nói chung và dịch vụ vận tải nói riêng trở thành một bộ phận không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh sản xuất của các doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì chiến lược vận tải logistics hợp lý có vai trò rất quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp, là một trong những yếu tố khiến các công ty phải có sự đầu tư và lựa chọn đúng đắn.

Vận tải Logistics giải quyết các vấn đề trong chuỗi sản phẩm của doanh nghiệp

Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khi nguồn lực và hệ thống vận hành chưa thực sự lớn thì việc tận dụng tối ưu cũng như quản lý các khâu trong quá trình sản xuất và tiêu thụ sản phẩm là điều cần thiết. Vận tải Logistics phù hợp và hiệu quả giúp giải quyết cả đầu vào lẫn đầu ra cho doanh nghiệp và tối ưu hóa chu trình chuyển nguyên liệu, hàng hóa, dịch vụ.

vận tải
Vận tải luôn đóng vai trò quan trọng trọng đối với các doang nghiệp vừa và nhỏ (ảnh: Tạp chí Giao thông Vận tải)

Trong hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, chậm trễ trong quá trình vận chuyển nguyên liệu đầu vào có thể ảnh hưởng rất lớn đến chu trình vận hành cả một hệ thống. Hay khi sản phẩm đã hoàn thiện thì khâu đưa sản phẩm tới tay khách hàng là bài toán sống còn. Vì thế nếu sử dụng dịch vụ từ các công ty vận tải không đủ uy tín sẽ khiến hàng hóa không tới được tay người dùng và làm doanh nghiệp mất đi cơ hội kinh doanh, tác động đến doanh thu cũng như thành công của doanh nghiệp trên thị trường.

Sử dụng dịch vụ Logisitcs hợp lý giúp tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp

vận tải
Việc tối ưu chi phí vận tải logistics sẽ giúp các doanh nghiệp gia tăng thêm lợi nhuận (ảnh: Internet)

Nếu doanh nghiệp có thể điều phối và sử dụng dịch vụ vận tải Logistics một cách hiệu quả sẽ giúp giảm đi đáng kể rất nhiều các loại chi phí trong quá trình vận hành. Việc giảm được các chi phí đầu vào dẫn đến doanh nghiệp giảm được chi phí sản phẩm để tạo lợi lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Doanh nghiệp nhờ vào làm tốt khâu vận tải sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp cận thị trường nhanh chóng, suôn sẻ, đặc biệt với những doanh nghiệp vừa và nhỏ mới thành lập chưa có lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác. Không ít các doanh nghiệp gặp khó khăn, thậm chí là thất bại vì có những quyết định sai lầm trong hoạt động Logistics như: dự trù không phù hợp, tổ chức vận chuyển không phù hợp…

Vận tải Logistics hỗ trợ đắc lực cho hoạt động marketing

Bất cứ một doanh nghiệp nào muốn sản phẩm thành công trên thị trường đều cần có chiến lược marketing hiệu quả, và dịch vụ logistics được xem như một nhân tố giúp phát triển hoạt động marketing.

Chính vận tải Logistics đóng vai trò then chốt trong việc đưa sản phẩm đến đúng nơi cần đến, vào thời điểm thích hợp. Sản phẩm, dịch vụ chỉ có thể làm thỏa mãn khách hàng và có giá trị chỉ khi đến được với khách hàng đúng thời hạn, địa điểm quy định.

Có thể thấy các doanh nghiệp thành công thường có mạng lưới phận phối, hệ thống logistics phát triển đồng đều, giúp quá trình luân chuyển hàng hóa trở thành một khối thống nhất, nhanh chóng từ khi sản xuất đến khi tới các hệ thống và đại lý phân phối.

Hiện nay, Nhất Tín là một trong những công ty vận chuyển hàng hóa uy tín, chuyên cung cấp các dịch vụ vận tải như chuyển phát nhanh, chuyển phát kết hợp MES… cho các khách hàng cá nhân cũng như các công ty vừa và nhỏ. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.