Ưu & nhược điểm dịch vụ giao hàng bằng xe bus

Khi mà nhu cầu sử dụng các dịch vụ giao hàng ngày càng cao thì hình thức vận chuyển hàng hóa cũng trở nên đa dạng hơn. Trong đó, hình thức chuyển hàng bằng xe bus hiện đang gây được nhiều sự chú ý không chỉ bởi sự mới lạ so với các dịch vụ giao hàng khác mà hình thức này đang khá phát triển ở các thành phố lớn, nơi có hệ thống xe bus phát triển.

I. 2 Ưu điểm dịch vụ giao hàng xe bus

cách gửi hàng qua xe khách
Giao hàng chỉ là dịch vụ phát sinh và kèm theo bên cạnh việc chở hành khách (Ảnh: vectorStock)

Dịch vụ giao hàng bằng xe bus thực chất là hình thức vận chuyển hàng hóa trong khu vực nội thành sử dụng hệ thống xe bus để chuyển phát hàng theo yêu cầu người gửi hàng. Hình thức này cần có sự thỏa thuận giữa nhân viên xe bus và khách hàng. Tuy chỉ mới phát triển gần đây nhưng dịch vụ giao hàng có một số ưu điểm như:

  • Chi phí vận chuyển thấp: Như đã biết, hệ thống xe bus là hình thức di chuyển phổ biến với mọi người dân, đặc biệt là sinh viên, công nhân với mức giá thấp. Dịch vụ giao hàng xe bus được kết hợp dựa trên lộ trình di chuyển của các tuyến xe bus trong thành phố vì vậy đây là dịch vụ kèm theo bên cạnh chức năng chở người nên cũng có chi phí khá rẻ;
  • Phù hợp nhiều loại hàng hóa: Dịch vụ giao hàng xe bus là dịch vụ gửi kèm theo xe bus trong thành phố, không do một công ty vận tải cụ thể nào chịu trách nhiệm và quản lý hoạt động này. Chỉ đơn giản người gửi liên hệ và giao hàng cho tuyến xe bus, không phải trải qua nhiều thủ tục, yêu cầu phức tạp. Người nhận được lấy hàng tại trạm chờ mà tuyến xe bus đi qua mà người gửi đã sắp xếp, hàng hóa vận chuyển bao gồm nhiều loại hàng khác nhau, chỉ cần không là mặt hàng bị cấm vận chuyển theo pháp luật.

II. 3 Nhược điểm giao hàng xe bus

Tuy dịch vụ giao hàng bằng xe bus có một số ưu điểm phù hợp với một số nhu cầu chuyển hàng, nhưng vẫn chưa thể phổ biến như các hình thức giao hàng hiện này. Dưới đây là những nhược điểm của hình thức vận chuyển này:

vận chuyển xe buýt
Xe bus vận chuyển hàng hóa đi theo tuyến đường vận chuyển hành khách
(Ảnh: vectorStock)
  • Hạn chế về thời gian vận chuyển: Các tuyến xe buýt trong thành phố hoạt động theo thời gian cụ thể với các xe khác nhau ở mỗi thời điểm. Khi người nhận hàng gửi hàng hóa theo một xe nhất định, người gửi buộc phải sắp xếp để nhận hàng đúng thời điểm xe bus tới tại trạm có thể nhận hàng. Nếu để xe bus di chuyển qua, người nhận không thể nhận hàng đúng thời điểm và phải tới các trạm tiếp theo mà xe đi qua;
  • Khư vực giao hàng: Người gửi chỉ có thể gửi hàng tại các trạm xe bus hoạt động và người nhận phải nhận hàng ở những nơi có trạm xe bus dừng. Không thể yêu cầu giao hàng hóa tận nơi hoặc theo địa chỉ người nhận. Đây là nhược điểm lớn nhất so với các dịch vụ giao hàng tận nơi. Ngoài ra, khu vực giao hàng cũng bị hạn chế ở một số nơi, phạm vị giao hàng bị thu hẹp theo độ phủ sóng của mạng lưới xe bus;
  • Hàng hóa khó đảm bảo an toàn: Không như sử dụng công ty chuyển phát nhanh hàng hóa được công ty đảm bảo vận chuyển và có chính sách bồi thường. Gửi hàng qua xe bus chứa đựng nhiều rủi ro hư hỏng, thất lạc hàng hóa.

Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh, chuyển phát hỏa tốc, chuyển phát kết hợp, vận chuyển nguyên xe… với thời gian giao hàng nhanh chóng và chi phí vận chuyển hàng hóa phù hợp. Ngoài ra, khách hàng còn có thể liên hệ Nhất Tín để được hỗ trợ các thông tin cần thiết khi đóng gói hàng hóa.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.