Tự chở đồ về quê bằng xe máy, đây là 3 lưu ý cần nằm lòng

Vào những ngày cận Tết hoặc ngày lễ dài hơi ai cũng tất bật cho mọi việc để chuẩn bị chuyến hành trang về quê. Một số người sử dụng các dịch vụ vận tải để chở hàng hóa về quê cho an toàn, nhanh chóng và tiết kiệm. Số khác ở những khu vực gần thì tự di chuyển bằng xe máy cho tiện lợi cùng rất nhiều đồ đạc. Việc chở đồ bằng xe máy có thể không đảm bảo an toàn như dùng dịch vụ vận tải vì thế bạn cần chú ý những điểm sau để có chuyến đi an toàn.

Chuyển đồ bằng xe máy
Chuyển đồ bằng xe máy là phương tiện được ưa chuộng nhờ tiết kiệm (Ảnh: Dantri)

3 Lưu ý khi chở đồ về quê bằng xe máy bạn cần biết

Sửa chữa, cải thiện phương tiện vận chuyển cho chuyến đi xa

Vì việc vận chuyển hàng hóa đường bộ có thể kéo dài hàng giờ, thậm chí hàng ngày buộc các phương tiện vận chuyển, ở đây là xe máy phải hoạt động ở tần suất cao. Vì thế bạn cần có sự chuẩn bị cho chiếc xe thật tốt để chắc chắn rằng các bộ phận đều hoạt động ổn định, tốt nhất nên thay và sửa mới các bộ phận quan trọng của xe. Các bộ phận như thắng xe, đèn, kèn, xi nhan… nên được kiểm tra kĩ và đảm bảo chức năng vận hành ổn định nhằm tránh xảy ra sự cố trên đường di chuyển.

Thay nhớt và bánh xe mới cũng giúp cho chuyến đi suôn sẻ và dễ dàng hơn, lúc này bạn không chỉ chở người mà còn chở đồ vì thế chiếc xe phải ở trong trạng thái tốt nhất. Chở khối lượng lớn người và hàng hóa với lộ trình vận chuyển hàng hóa xa sẽ gặp phải nhiều khó khăn cho nên sự chuẩn bị tốt là điều bắt buộc không thể thiếu để chuyến đi thành công.

Không nên vận chuyển quá nhiều đồ đạc làm xe khó điều khiển

Ai cũng muốn mang nhiều hành lý về quê để làm quà cho người nhà, bạn bè, hàng xóm nên khi đi xe máy thường cố mang nhiều đồ nhất có thể. Điều này thật sự không tốt cho một chuyến đi xa. Bạn cần có sự thoải mái và an toàn nhất để điều khiển phương tiện vận chuyển nên bạn chỉ nên đóng gói đồ ở mức vừa đủ mà không gây cản trở việc lái xe. Nếu hàng hóa quá nhiều, bạn có thể sử dụng những dịch vụ vận tải của các công ty vận chuyển hàng hóa để chuyển phát nhanh trước một số hành lý.

Kỹ thuật đóng gói hàng hóa lên xe cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn an toàn khi di chuyển, hàng hóa chỉ nên được chất phía sau xe để tạo thăng bằng cho xe di chuyển. Không nên gắn đồ đạc vào những vị trí nhạy cảm như tay lái, cổ lái, gần chân số, chân thắng có thể khiến bạn mất kiểm soát khi lái xe. Đồ đạc và người chở cần tạo được thế cân bằng cho phương tiện, không bị chông chênh, giúp người lái không bị hạn chế khả năng xử lý trong những tình huống khi di chuyển.

chuyển đồ đi xa bằng xe máy
Phải lưu ý để xe không bị phát sinh vấn đề hoặc không bị bắt lỗi chở cồng kềnh (Ảnh: Saostar)

Chọn tuyến đường và thời gian an toàn đối với phương tiện của mình

Vào những ngày này, lưu lượng phương tiện di chuyển khá đông so với ngày thường. Bạn nên lựa chọn những tuyến đường dễ di chuyển cho xe máy, tránh các tuyến có nhiều xe tải trọng lớn, xe container… và hạn chế đi qua những nơi khó khăn cho việc di chuyển.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn thời gian đi khi mà có ít phương tiện lưu thông, tuyến đường thông thoáng. Thời điểm 5-7h sáng hoặc 12-13h chưa là những khung giờ lượng phương tiện di chuyển trong và xung quanh thành phố tương đối ít. Khi bạn đi đến những đoạn đường quốc lộ, cao tốc chỉ nên chạy đúng tốc độ cho phép và đi với vận tốc chậm qua nội thành thành phố.

Hiện tại, Nhất Tín Logistics cung cấp dịch vụ chuyển hàng, vận chuyển nguyên xe đến khắp 63 tỉnh thành. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn gì trong lúc tự vận chuyển có thể liên hệ với chúng tôi qua HOTLINE: 1900.63.6688 để được giải đáp thắc mắc hoặc tìm hiểu thêm về dịch vụ vận tải Bắc Nam nhé!