Trường hợp đơn hàng đã bị hủy muốn yêu cầu giao lại phải thực hiện như thế nào?

Nhiều khách hàng gặp phải trường hợp sử dụng dịch vụ COD nhưng đến khi giao hàng thì hàng bị hủy do không liên lạc được với người nhận. Vậy có cách nào để bạn có thể giao lại đơn hàng khi gặp phải tình huống này không?

Thương mại điện tử ngày càng phát triển, các dịch vụ vận chuyển cũng hoàn thiện hơn, nhất là đối với dịch vụ ship COD – đây là dịch vụ vận chuyển được nhiều người dùng Việt Nam sử dụng nhất hiện nay. Nhưng bên cạnh sự thuận tiện mà nó có được cũng khá nhiều rủi ro có thể xảy ra trong quá trình giao hàng. Nhất là trường hợp hàng không thể đến tay người nhận, dẫn đến người gửi bắt buộc phải nhận hàng về hoặc tốn thêm một khoản phí để giao lại đơn hàng.

giao hàng tận tay
Khi không giao được đơn hàng, dịch vụ chuyển phát nhanh sẽ hủy đơn hàng (ảnh: Internet)

Các trường hợp đơn hàng bị hủy, không giao được hàng

  • Hầu hết hiện nay người mua hàng online đều là học sinh, sinh viên hoặc nhân viên văn phòng nên rất khó có thể nhận hàng tại nhà. Vì thế có những trường hợp người mua thay đổi địa chỉ nhận hàng sau khi hàng đã rời kho, dẫn đến hàng được giao không đến được tay người nhận.
  • Người nhận không nhận điện thoại liên lạc của nhân viên giao nhận. Đây là trường hợp không phải hiếm gặp và là nguyên nhân nhiều nhất dẫn đến đơn hàng giao nhận bị hủy. Vì vậy, người nhận cần túc trực điện thoại thường xuyên vào ngày giao hàng.
  • Một số trường hợp thông tin địa chỉ trên đơn hàng ghi không chính xác, dẫn đến nhân viên giao nhận không thể tìm thấy địa chỉ người nhận.

Quy trình giải quyết đơn giao hàng bị hủy

  • Khi đơn hàng của bạn gặp phải các trường hợp trên, bắt buộc nhân viên giao nhận của Nhất Tín Logistics phải xác nhận đơn hàng này của bạn đã bị hủy.
  • Khi đó, hàng sẽ được chuyển về kho và nhân viên sẽ thông báo trên hệ thống quản lý cũng như thông tin cho bạn biết rằng đơn hàng đã bị hủy.
  • Hàng hóa sẽ được gửi lại cho người gửi trong những ngày tiếp theo.
Ship hàng thu tiền hộ
Yêu cầu giao lại đơn hàng bị hủy như thế nào? (Ảnh: Internet)

Làm cách nào để yêu cầu giao lại đơn hàng đã hủy

Trong trường hợp vì vướng phải một số lý do bất khả kháng mà người nhận không thể nhận đơn hàng nhưng vẫn muốn nhận hàng hóa đó. Bạn chỉ cần xác nhận lại thông tin một cách chính xác, thời gian giao hàng phù hợp và nhắc người nhận phải luôn túc trực điện thoại vào ngày giao hàng.

Tiếp theo, khách hàng có thể liên hệ với nhân viên của Nhất Tín Logistics để lên lại đơn hàng giao mới. Đơn hàng sẽ được thực hiện tại kho nếu hàng hóa vẫn chưa được gửi về cho người nhận. Khâu đóng gói và thông tin hàng hóa sẽ được Nhất Tín Logistics hoàn thành thông qua thông tin xác nhận lại từ người gửi hàng.

Mong là câu trả lời trên có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc cần thiết khi sử dụng dịch vụ giao hàng nhanh tại Nhất Tín Logistics. Để biết thêm thông tin các dịch vụ ship hàng TP.HCM, dịch vụ ship hàng Hà Nội và các tỉnh thành khác của Nhất Tín Logistics, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.