Tiêu chuẩn khối lượng và đóng gói khi vận chuyển bằng máy bay

Cũng như dịch vụ vận chuyển bằng xe tải, vận chuyển đường sắt, vận tải đường biển dịch vụ vận chuyển bằng máy bay cũng có những tiêu chuẩn khối lượng và đóng gói riêng. Khách hàng khi có nhu cầu sử dụng hình thức vận chuyển này cũng cần nắm rõ để thực hiện đúng nhằm đảm bảo hiệu quả vận chuyển cho các đơn hàng.

dịch vụ vận chuyển
Các hãng hàng không luôn có những quy định nghiêm ngặt đối với quy cách đóng gói hàng hóa vận chuyển (ảnh: Internet)

Bên cạnh những quy định về loại hàng hóa vận chuyển bằng máy bay thì tiêu chuẩn khối lượng và quy cách đóng gói cũng quan trọng không kém.

Tiêu chuẩn về khối lượng khi sử dụng dịch vụ vận chuyển bằng máy bay

Khối lượng đơn hàng sử dụng dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không cũng được đơn vị vận chuyển quy định về khối lượng. Có những đơn vị vận chuyển chấp nhận vận chuyển hàng hóa có khối lượng lớn và ngược lại. Đơn hàng thông thường thì có khối lượng tối đa lên đến 500kg với điều kiện có vật dụng hỗ trợ đóng gói đi kèm.

Ngoài việc tính khối lượng đơn hàng bằng cách cân trực tiếp thì nhiều đơn vị còn áp dụng cách tính khối lượng bằng các quy thể tích ra thành cân nặng. Cách tính này sẽ kiểm soát được kích thước đóng gói của các đơn hàng. Bởi vì, không gian mà đơn hàng đó chiếm chỗ trên máy bay quan trọng hơn khối lượng thật của đơn hàng. Điều này còn ảnh hưởng trực tiếp đến cước phí mà đơn hàng đó phải chi trả.

Khi nắm được những tiêu chuẩn về khối lượng thì người gửi hàng có thể cắt giảm những phần không cần thiết nhằm giảm chi phí cho đơn hàng.

Tiêu chuẩn về đóng gói khi vận chuyển bằng máy bay

Không như những dịch vụ vận chuyển thông thường, việc đóng gói hàng hóa khi vận chuyển bằng máy bay sẽ có nhiều quy định nghiêm ngặt hơn. Ngoài những cách đóng gói chuyên dụng cho những đơn hàng lớn có kèm dụng cụ hỗ trợ đóng gói thì sẽ có cả những đơn hàng nhỏ lẻ.

Nếu sử dụng thùng giấy để đóng hàng thì cần lưu ý: thùng đóng gói có độ dày từ 3 đến 7 lớp tùy vào mục đích sử dụng. Hiện có 2 loại thùng để khách hàng sử dụng là loại hàng nhẹ: 60x40x40 và loại hàng nặng: 50x40x40.

Cách đóng gói hàng hóa cũng đảm bảo đúng tiêu chuẩn quy định. Khách hàng có thể áp dụng một trong hai cách đóng gói sau:

  • Đóng gói đơn: Đóng hàng hóa có định dạng không dễ vỡ, dễ ép, mềm,… có thể dùng thêm các giấy bóng hơi đi kèm để đảm bảo an toàn cho hàng hóa. Có thể bọc thêm cho hàng hóa một số bọc nilon nhằm giảm tình trạng bụi. Sau đó đóng trực tiếp vào thùng rồi niêm phong lại theo hình chữ H như quy định.
  • Đóng gói đôi: Hay còn có thể gọi là đóng gói hộp trong hộp. Cách đóng gói này được áp dụng cho đơn hàng hóa có tính chất dễ vỡ, dễ hỏng hóc do dịch chuyển. Túi khí, vật chèn sẽ được sử dụng khá nhiều trong cách đóng gói này. Sau khi đóng gói trong hộp nhỏ, tiếp tục đóng gói hộp nhỏ trong hộp lớn là hoàn thành. Đảm bảo không có khoảng trống trong mỗi hộp. Cuối cùng vẫn đảm bảo tuân thủ nguyên tắc niêm phong thùng hàng theo cách dán băng keo chữ H theo quy định.
dịch vụ vận chuyển
Chọn kích cỡ và chất liệu thùng carton phù hợp để đóng gói (Ảnh: inanhopgiay)

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng, ship hàng uy tín của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.