Tiêu chí đánh giá dịch vụ shipper có chuyên nghiệp hay không

Với sự phát triển ngày một nhanh chóng như hiện nay của thị trường thương mại điện tử, các hình thức kinh doanh online ngày một hoàn thiện và đa dạng hơn. Kéo theo đó là những tiến bộ của ngành vận chuyển hàng hóa nhằm đáp ứng chất lượng dịch vụ shipper đối với người tiêu dùng. Vậy, đâu là tiêu chí đánh giá dịch vụ shipper mà bạn đang sử dụng có chuyên nghiệp hay không?

Dịch vụ shipper đang rất được nhiều các chủ shop, cửa hàng online ưa chuộng. Điều này là bởi đa phần các đơn vị kinh doanh trên mạng Internet đều có quy mô nhỏ, không tự xây dựng cho bản thân một kênh vận chuyển nên có xu hướng lựa chọn shipper ở ngoài. Bên cạnh đó, thị trường vận chuyển cũng có rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ vận chuyển, giá cả cạnh tranh nên chi phí vận chuyển hàng hóa cũng không quá cao.

dịch vụ shipper
Vận chuyển toàn quốc của Nhất Tín
(Ảnh: Nhất Tín Logistics)

Nhưng, cũng vì có quá nhiều đơn vị làm về Logistics dẫn đến khách hàng không biết lựa chọn cho mình một nơi phù hợp, làm việc chuyên nghiệp. Vậy tiêu chí nào đánh giá được liệu các dịch vụ shipper từ một công ty vận chuyển hàng hóa có uy tín hay không?

I. Dịch vụ shipper cần luôn phải đúng hẹn

Đây luôn là điều quan trọng nhất đối với mỗi dịch vụ shipper, bạn không thể mua một món hàng trong nội thành thành phố nhưng phải 3 – 4 hôm sau mới nhận được hàng. Hoặc hôm đó bạn nhận được thông báo là shipper sẽ đến giao hàng nhưng phải chờ đến chiều tối mới có thể nhận được hàng. Hiện nay, hầu hết các khách hàng mua online đều là những nhân viên công sở, học sinh, sinh viên là chính, không phải lúc nào họ cũng có thể dành nguyên một ngày để nhận hàng từ shipper.

II. Dịch vụ shipper cần phải nhanh chóng

Đối với những đơn hàng gấp, cần giao trong ngày hoặc trong buổi thì việc nhanh chóng là một điều cần thiết. Khi tiếp nhận đơn hàng, shipper cần dự trù được thời gian vận chuyển, lựa chọn tuyến đường nhanh nhất, ít kẹt xe. Việc này vừa giúp hàng hóa đến tay khách hàng trong thời gian sớm nhất. Ngoài ra, với nhiều khách hàng khó tính, nếu chờ quá lâu để nhận hàng thì rất có thể đơn hàng sẽ bị hủy, gây ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của các chủ shop, cửa hàng.

III. Dịch vụ shipper cần phải an toàn

Vấn đề an toàn hàng hóa nhất là đối với các sản phẩm dễ vỡ, có vỏ bằng thủy tinh, hoặc nguyên hộp là điều cực kỳ quan trọng. Nhất là khi tình hình cơ sở hạ tầng tại nội thành thành phố cũng khá tệ, đường xá có nhiều đoạn bị ổ gà. Do đó, một shipper chuyên nghiệp cần phải luôn đảm bảo hàng hóa của mình được an toàn, tránh các tình trạng hư hỏng hoặc không nguyên vẹn.

dịch vụ shipper hà nội
Dịch vụ shipper của Nhất Tín luôn đáp ứng được các nhu cầu khắt khe của khách hàng.
(Ảnh: Nhất Tín Logistics)

Với 3 yếu tố “nhanh – chính xác – an toàn” trên, đây là những tiêu chí quan trọng nhằm đánh giá dịch vụ shipper có chuyên nghiệp hay không. Mong rằng kiến thức được chia sẻ này sẽ giúp bạn lựa chọn cho mình một dịch vụ shipper ưng ý.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.