Thực phẩm gửi vận chuyển bị hư, lỗi ở đâu?

Vận chuyển thực phẩm đòi hỏi đáp ứng những quy định bắt buộc để giúp hàng hóa không bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Cùng với các loại hàng hóa khác, thực phẩm đặc biệt là thực phẩm sống có nhu cầu sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi TP.HCM rất phát triển. Xu thế mua sắm này được xem như giải pháp tiện lợi khi người mua không cần phải trực tiếp tới cửa hàng. Dưới đây là những nguyên nhân có thể khiến thực phẩm bị hư hỏng khi vận chuyển hàng hóa.

Người gửi không đóng gói an toàn

Người gửi hàng chính là người trực tiếp kinh doanh sản phẩm và am hiểu rõ về việc bảo quản sản phẩm không bị hư hỏng hoặc giảm chất lượng. Việc đóng gói sản phẩm trước khi vận chuyển ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng hàng hóa, đặc biệt với những đơn hàng phải di chuyển thời gian dài. Như hải sản, thực phẩm đông lạnh hoặc các loại rau củ quả, nếu người gửi vì một lý do vô tình hoặc không có kiến thức mà không dùng các loại vật liệu chuyên dụng để đóng gói thì sản phẩm khi tới nơi chắc chắn không còn giữ được tính chất như ban đầu.

dịch vụ giao hàng tận nơi TP.HCM
Có nhiều nguyên nhân có thể khiến thwucj phẩm bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển

Có thể kể đến một nguyên nhân khác, chính là thực phẩm trước khi vận chuyển có chất lượng không tốt, đã không còn độ tươi ngon nên sau khi tới nơi hàng hóa đã bị hư hỏng. Đây là nguyên nhân có thể xảy ra khi mua hàng từ những cửa hàng không uy tín.

Nguyên nhân từ đơn vi vận chuyển

Những công ty dịch vụ giao hàng thu tiền hộ kém uy tín thì khả năng vận chuyển hàng hóa cũng như hàng thực phẩm thường không đảm bảo an toàn. Thực phẩm là mặt hàng có yêu cầu hạn chế về thời gian sử dụng, nếu để vượt quá thời gian cho phép sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm khi đến tay người dùng.

Việc vận chuyển bưu kiện không đảm bảo thời gian như cam kết ban đầu hoặc kéo dài thời gian giao hàng khiến thực phẩm bị hư hỏng, với những mặt hàng cần giao hàng trong ngày thì khả năng giao hàng của công ty chuyển phát là yếu tố rất quan trọng. Nên lựa chọn những đơn vị giao hàng có đội ngũ nhân viên kinh nghiệm cũng như hệ thống phương tiện vận chuyển chất lượng. Phương tiện vận chuyển cũng là yếu tố ảnh hưởng đến giao hàng thực phẩm, đặc biệt là những mặt hàng cần di chuyển dài ngày và có yêu cầu về nhiệt độ bảo quản.

Các yếu tố khách quan tác động khi sử dụng dịch vụ giao hàng tận nơi TP.HCM

Một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm ngoài các yếu tố chủ quan có thể kể đến là thời tiết, khí hậu, điều kiện vận chuyển… Đây là các yếu tố mà nhân viên giao hàng và người gửi không thể lường trước được. Vào những thời điểm nắng nóng, khí hậu nóng hoặc ẩm ướt, dễ khiến thực phẩm nhanh hư hỏng hay ẩm mốc. Các loại thực phẩm như rau củ vận chuyển trong những thời điểm này với lộ trình dài ngày thường không thể giữ được chất lượng tốt như lúc ban đầu.

dịch vụ giao hàng tận nơi TP.HCM
Dịch vụ vận chuyển thực phẩm thường chỉ thích hợp để chuyển phát nhanh trong ngày nhằm đảm bảo chất lượng (ảnh: Internet)

Hiện tại, các dịch vụ giao hàng trong ngày thường được đảm nhận bởi các dịch vụ shipper nội thành. Tuy nhiên khi cần vận chuyển các loại hàng hóa hay thực phẩm khôi đi xa thì lựa chọn các đơn vị vận chuyển uy tín có đầy đủ thiết bị, cơ sở vật chất sẽ là lựa chọn tối ưu.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.