Nhu cầu chở hàng ngày Tết cao, dịch vụ vận tải liên tục “hết xe”

Những ngày gần Tết, mọi hoạt động thương mại ở khắp mọi nơi trở nên nhộn nhịp và tấp nập hơn, dịch vụ vận tải cũng không ngoại lệ thậm chí đây là hoạt động được chú ý nhất. Các dịch vụ nhận chở hàng vào những ngày này cũng có nhiều điểm khác biệt so với ngày thường, các doanh nghiệp vận tải phải chạy đua với thời gian để đáp ứng cho nhu cầu cần vận tải của khách hàng.

nhận chở hàng
Nhu cầu di chuyển và vận chuyển hàng hóa tăng cao vào dịp tết gây khó khăn cho các đơn vị vận chuyển (ảnh: Internet)

Nhu cầu nhận chở hàng ngày Tết luôn trong tình trạng tăng cao

Nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển cho các hoạt động thương mại, kinh doanh, sản xuất tăng cực kì cao trong những ngày cuối năm. Ai cũng hối hả cố gắng hoàn thành hết công việc của một năm, đặc biệt là các doanh nghiệp thường dày đặc các đơn hàng ở thời điểm này. Các gia đình cũng phát sinh những nhu cầu chở hàng để chuẩn bị đón tết như mua sắm thiết bị mới, gửi hàng hóa cho bạn bè người thân nơi xa làm quà…

Bạn có thể đơn giản thấy được không khí đó trên đường phố, chẳng có thời điểm nào tấp nập và nhiều các loại phương tiện chuyên chở hàng như dịp sát Tết. Chính vì lưu lượng phương tiện như xe container, xe tải lớn, xe tải nhỏ, ô tô… di chuyển nhiều nên việc vận chuyển hàng hóa thường bị chậm trễ dẫn đến không đáp ứng được đầy đủ số lượng xe để cung cấp cho các nhu cầu vận chuyển của khách hàng.

Xe vận tải khan hiếm trong những ngày Tết

Việc tăng đột biến nhu cầu vận chuyển khiến các dịch vụ nhận ship hàng trong những ngày này khó đáp ứng kịp. Thậm chí những doanh nghiệp lớn cũng khó lòng đảm bảo đủ số lượng xe để vận chuyện chứ chưa kể đến những đơn vị vừa và nhỏ. Phương tiện vận tải chở hàng thời điểm này phải hoạt động với tần suất cao, có thể phải làm việc liên tục để đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Trái ngược với những ngày thường, các đơn vị vận tải hầu hết chưa sử dụng đến hết số lượng xe mà doanh nghiệp có, tình trạng các công ty vận tải “hết xe” dễ thấy trên cả thị trường vận chuyển. Có trường hợp, nắm rõ tình hình khan hiếm xe này, nhiều khách hàng đã đặt chỗ xe vận chuyển từ khá lâu trước mùa cao điểm, phần nhiều là yêu cầu đặt chỗ từ các công ty sản xuất kinh doanh quy mô lớn.

Chi phí vận chuyển tăng cao vào mùa Tết

Một điều dễ nhận thấy trong dịp Tết là chi phí vận chuyển hàng hóa tăng lên khá cao từ các công ty vận chuyển hàng hóa. Nhu cầu tăng cao và gấp rút vào thời điểm này là một trong những nguyên nhân chính khiến giá vận chuyển tăng đột biến bên cạnh các chi phí ngoài biến động buộc doanh nghiệp phải tăng giá.

Chi phí vận chuyển tăng không diễn ra đồng đều trên thị trường mà mỗi nơi mỗi khác. Các doanh nghiệp vận tải lớn, thương hiệu uy tín thường cũng tăng giá nhưng ở mức hợp lý, phù hợp với khác hàng. Tuy nhiên vẫn có một số dịch vụ nhận chở hàng lợi dụng thời điểm khan hiếm này để tăng giá lên gấp nhiều lần, ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng nhưng trong thời điểm khó tìm kiếm họ không còn cách nào khác là vẫn phải sử dụng.  

nhận chở hàng
Nhất Tín luôn đảm bảo bình ổn giá các dịch vụ vận chuyển vào dịp Tết

Nhất Tín Logistics là một trong những công ty chuyển phát nhanh hàng đầu, vẫn đáp ứng tất cả các dịch vụ vận chuyển vào dịp Tết như ngày bình thường với mức giá bình ổn, giúp khách hàng an tâm khi sử dụng các dịch vụ. Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.