Nhận tiền COD bằng tiền mặt, bạn có cần giấy tờ tùy thân nào?

Dịch vụ ship COD (giao hàng online thu tiền hộ) hiện đang được nhiều shop, cửa hàng kinh doanh online sử dụng. Đây là dịch vụ phổ biến mà hầu hết khách hàng yêu cầu khi đến lựa chọn mua một sản phẩm nào đó trên các trang thương mại điện tử.

Nhưng không phải các chủ shop, cửa hàng nào cũng thích sử dụng dịch vụ ship COD này. Phần vì những rủi ro họ có thể gặp phải trong quá trình kinh doanh online (khách không nhận hàng do không có ràng buộc, mất chi phí vận chuyển hàng hóa nhưng không bán được hàng khi bị hủy đơn,…), phần vì các đơn vị này có vòng vốn nhỏ, dịch vụ ship COD sẽ là dòng tiền của họ xoay vòng lâu hơn.

Dưới đây là bài viết giới thiệu quy trình nhận tiền của dịch vụ ship COD để khách hàng có thể hình dung rõ hơn về toàn bộ quá trình gửi hàng và nhận tiền COD sau đó.

Cần giấy tờ gì khi nhận tiền COD bằng tiền mặt? (Ảnh: Nhất Tín)

Giấy tờ cần thiết khi nhận tiền ship COD

Giấy tờ tùy thân là vật cần thiết để bưu cục của Nhất Tín Logistics có thể xác định được bạn có phải là người gửi hàng hóa (người đăng ký sử dụng dịch vụ) hay không. Thông thường thì bạn chỉ cần mang theo chứng minh nhân dân, nhiều trường hợp sử dụng hộ khẩu thì không được bởi trên này không có hình ảnh, cùng dấu vân tay của bạn, nên rất khó xác định được bạn có phải là chủ sở hữu hay không.

Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị thêm những biên nhận trong mỗi đơn hàng vận chuyển. Có như vậy nhân viên khi tiếp nhận đơn thanh toán cho bạn có thể xác nhận được số tiền mà bạn được hưởng, đối chiếu với cơ sở dữ liệu của khách hàng có trên hệ thống quản lý để có kết quả chính xác nhất.

Quy trình nhận tiền ship COD tại Nhất Tín Logistics

  • Bước 1: Bạn đến bưu cục của Nhất Tín Logistics, đưa các giấy tờ cần thiết để nhận tiền COD từ các nhân viên bưu cục.
  • Bước 2: Sau khi nhận được giấy tờ tùy thân cùng biên nhận, nhân viên sẽ kiểm tra các thông tin liên quan đến các đơn hàng của bạn trên hệ thống quản lý.
  • Bước 3: Nhân viên sẽ in một tờ biên nhận để xác nhận số tiền ship COD mà bạn sẽ nhận.
  • Bước 4: Ký xác nhận, nhận lại các giấy tờ cần thiết và nhận tiền COD.

Tuy nhiên, hiện nay, có rất ít khách hàng chọn phương thức nhận tiền trực tiếp này. Thay vào đó là công ty vận chuyển hàng hóa sẽ chuyển tiền trực tiếp vào các số tài khoản mà khách hàng đã đăng ký trước đó để thuận tiện hơn cho khách hàng trong các khâu di chuyển cũng như quản lý dòng tiền COD.

Chuyển phát nhanh - Nhất Tín Logistics

Nhất Tín Logistics đem đến quy trình ship COD nhanh chóng, tiện lợi (Ảnh: Nhất Tín)

Bao lâu thì nhận được tiền ship COD tại Nhất Tín Logistics

Khác với các đơn vị khác, khi nhận tiền ship COD chúng ta thường mất từ 15 – 30 ngày để đối chiếu xác nhận đơn hàng, nên thường thì bạn sẽ nhận tiền vào một ngày cố định trong tháng. Nhưng tại Nhất Tín Logistics, các dữ liệu đều được lưu trữ trên hệ thống cơ sở dữ liệu máy tính. Nên các khách hàng khi sử dụng dịch vụ ship COD đều chỉ mất 1 tuần là có thể nhận được tiền bán hàng của mình.

Hàng tuần vào một ngày cố định, nhân viên của Nhất Tín Logistics sẽ thông báo với bạn để đến nhận tiền. Việc rút ngắn thời gian nhận tiền so với những đơn vị khác một phần nhờ hệ thống quản lý máy tính, phần vì Nhất Tín Logistics hiểu được những khó khăn trong kinh doanh của khách hàng, khả năng xoay vòng vốn nhanh quyết định như thế nào đến sự thành công trong tương lai của họ.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ vận chuyển Bắc Nam COD của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.