Mẹo đóng gói đồ đạc khi chuyển nhà, chuyển văn phòng chuyên nghiệp như dịch vụ

Trước khi vận chuyển hàng, chuyển đồ đạc từ dịch vụ chuyển nhà trọn gói thì khâu đóng gói đồ đạc thường mất khá nhiều thời gian và công sức của chủ nhà. Một số mẹo đóng gói đồ đạc chuyển nhà sau đây có thể tiết kiệm thời gian và giúp vận chuyển đồ đạc nhanh chóng và an toàn.

Mẹo sắp xếp đồ đạc vận chuyển

Đầu tiên chủ nhà cần phải ưu tiên sắp xếp các vật nặng trước, sau đó mới đến xếp các vật nhẹ lên trên. Đối với những thứ mềm như khăn, vải, tất, gối… có thể nhét vào các chỗ trống hoặc khe hở xung quanh hộp nhằm giữ đồ đạc không bị va đập vào nhau khi vận chuyển cũng như tiết kiệm được diện tích trong hộp. Với những thứ có đôi hoặc đi nguyên bộ thì nên xếp chung với nhau để không bị thất lạc.

Việc sắp xếp đồ đạc hợp lý sẽ giúp hạn chế tối đa hư hỏng hàng hóa

Những hộp nhỏ chủ nhà nên đựng các vật nặng như sách, báo, tạp chí… còn với những hộp đồ lớn nên xếp các vật cồng kềnh. Đồ dễ vỡ như chai, lọ, gốm sứ… nên được bọc bằng giấy hoặc vật liệu mềm trước khi xếp vào thùng. Sau khi sắp xếp đồ dễ vỡ vào trong hộp, có thể chèn thêm giấy, lót thêm tấm nệm dưới đáy hoặc thùng lót giấy vào giữa các khe gói đồ để có thể giảm thiểu các vấn đề vỡ, hỏng do cọ xát vào nhau trong quá trình vận chuyển.

Sau khi đóng gói xong, các thùng cần được cố định bằng băng dính ở cả phía trên lẫn phía dưới thùng carton. Tiếp theo nên dán thêm vài lượt băng keo vào giữa hai bên và ở giữa chiếc hộp để giúp chiếc hộp chắc chắn hơn.

Đóng gói đồ đạc ít dùng, đồ dễ hư hỏng

Bên cạnh những đồ đạc cần vận chuyển, chủ nhà nên sắp xếp và để riêng những vật dụng không cần chuyển vào riêng một chỗ và thông báo điều này với dịch vụ chuyển hàng, chuyển nhà trọn gói.

Với những đồ ít sử dụng bạn nên đóng gói hàng hóa trước, còn các đồ dùng nhà bếp nên đóng gói sau cùng. Nên sử dụng các loại hộp có giấy lót chuyên dụng để đóng gói đồ thủy tinh, bát, chén…

Đồ linh kiện điện tử đắt tiền nên đóng vào các bao bì ban đầu của nó khi bạn mua về, thông thường các thùng đựng từ nhà sản xuất đã đảm bảo chắc chắn cho việc vận chuyển. Nếu không còn giữ chúng  thì phải sử dụng nhiều giấy gói để bọc lót xung quanh.

Khi đóng gói các đồ vật dạng lỏng nên để chúng vào một hộp kín và để riêng so với những đồ còn lại. Phải dán kĩ miệng của chai lọ rồi đặt chúng vào các hộp chứa không thấm nước, đặt chúng ở tư thế đứng có chèn thêm các vật xung quanh để không bị đổ vỡ.

Dịch vụ vận chuyển uy tín và nhiệt tình sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong khi vận chuyển

Trên hết, bạn cần tìm một đơn vị vận chuyển uy tín, có hệ thống xe vận tải với đa dạng tải trọng để bạn lựa chọn sao cho phù hợp với khối lượng đồ đạc bạn cần chuyển. Hiện nay, Nhất Tín Logistics đang triển khai các dịch vụ vận chuyểnnhận chở hàng đến khắp các tỉnh thành trên cả nước. Các dịch vụ bao gồm chuyển phát nhanh nội thành Hà Nội, TP.HCM và 63 tỉnh thành, vận tải container, chuyển hàng quốc tế… rất phù hợp để chuyển nhà trọn gói và nhiều nhu cầu khác với thời gian giao hàng nhanh chóng và cước phí phù hợp.

Để biết thêm thông tin các dịch vụ giao hàng của Nhất Tín, khách hàng có thể gọi đến số Hotline 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được nhân viên tư vấn một cách nhanh chóng và chính xác.