Liệu có dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày quốc tế?

Dịch vụ chuyển phát quốc tế, nhìn chung phức tạp hơn rất nhiều so với dịch vụ chuyển phát trong nước. Bởi lẽ, hàng gửi đi đã hoàn toàn không nằm ở lãnh thổ đất nước nữa. Vì thế để có thể gửi hàng quốc tế thành công thì cần phải tốn một khoảng thời gian và chi phí nhất định.

chuyển phát nhanh quốc tế
Giao hàng quốc tế trong ngày liệu có thể?
(Nguồn ảnh: iStock)

I. 4 Đặc điểm của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế

  1. Nhiều thủ tục phức tạp: kiểm định hàng hóa, thông quan hàng hóa;
  2. Phương tiện chính để vận chuyển là máy bay;
  3. Hàng hóa có giới hạn về mặt khối lượng;
  4. Chi phí cao hơn hẳn so với chuyển phát nhanh trong nước.

Chính vì thủ tục lâu nên thời gian để hàng gửi đến nơi đối với hình thức chuyển phát nhanh này đó là rất khó để có thể chuyển phát nhanh trong ngày. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là không thể có dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày quốc tế.

Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp vận tải hàng hóa đã kinh doanh hình thức dịch vụ này và được các khách hàng rất ủng hộ. Hãy cùng tìm hiểu xem nhé!

Đặc điểm của dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế
Giao hàng trong ngày vẫn có thể thực hiện giữa các nước lân cận
(Nguồn ảnh: iStock)

II. 3 Yếu tố để hàng hóa có thể được chuyển phát nhanh trong ngày

Thực chất, hàng hóa gửi đi chỉ cần đảm bảo được 3 yếu tố sau là đã đạt điều kiện chuyển phát nhanh trong ngày:

  1. Địa điểm người nhận ở những nước gần với nước gửi hàng (ví dụ như địa điểm gửi hàng là Việt Nam thì địa điểm nhận hàng nên là các nước như Lào, Campuchia, Singapore, Malaysia, Trung Quốc,…);
  2. Hàng hóa thuộc nhóm dễ thông quan, không vướng phải những quy định kiểm tra phức tạp;
  3. Hàng nên bắt đầu được gửi đi sớm (tốt nhất là vào buổi sáng).

3 yếu tố ấy sẽ góp phần mang hàng hóa đến với nơi cần được chuyển đến nhanh chóng hơn.

chuyen phat nhanh quoc te
Máy bay và tàu thuyền là phương tiện chủ yếu để vận chuyển quốc tế
(Nguồn ảnh: iStock)

III. Tình hình về dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày quốc tế

Nếu bạn thường xuyên tham khảo các loại hình dịch vụ chuyển phát nhanh từ những công ty lớn (DHL, VNpost, Kerry, Viettel Post) cho đến những công ty vận tải nhỏ thì đều thấy rằng đa phần những công ty này không giới thiệu dịch vụ “chuyển phát nhanh trong ngày quốc tế” cụ thể.

Bạn chỉ có thể nhìn vào bảng giá của họ để đoán được thời gian ước tính đến nơi là bao lâu. Thông thường các công ty có dịch vụ giao hàng nhanh trong ngày thường để thời gian đến những vùng trả hàng (là các quốc gia) là từ 1 đến 2 ngày.

Mức phí đối với các hình thức chuyển hàng quốc tế này cũng được quy định từ khối lượng hàng gửi và nơi trả hàng. Tất nhiên, mức phí đối với các dịch vụ h này sẽ cao hơn rất nhiều so với giá chuyển phát nhanh trong nước.

IV. Vậy dịch vụ chuyển phát nhanh trong ngày quốc tế chỉ có thể áp dụng với những quốc gia lân cận?

Thấu hiểu được tâm lý này của các khách hàng, một số công ty chuyển phát nhanh đã nâng cấp dịch vụ của mình lên nhằm đáp ứng được thời gian như khách hàng yêu cầu (tất nhiên phí phải trả sẽ cao hơn).

Điển hình như công ty chuyển phát nhanh VNexpress, đối với dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế, công ty chia ra hai loại hình là Express và Economy. Trong đó Express là cũng được xem là giao hàng hỏa tốc đối với chuyển phát nhanh quốc tế còn Economy là giao hàng tiêu chuẩn. Nhưng nhìn chung, hàng hóa để áp dụng chuyển phát nhanh trong ngày cũng có khá mơ hồ. Bởi vì như đã trình bày ở trên, bản thân hàng gửi của bạn phải đạt được những tiêu chuẩn.

Hiện tại, Nhất Tín đang nhận ship hàng cho mọi nhu cầu vận tải Bắc Nam cũng như chuyển hàng quốc tế. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về dịch vụ, có thể gọi đến hotline Nhất Tín 1900.63.6688 để được tư vấn miễn phí nhé!